Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 17/11, CH Czech vs Iceland: Ánh sáng pha lê
05:31 ngày 16/11/2014
Iceland đã gây ấn tượng mạnh khi toàn thắng cả 3 trận đầu vòng loại EURO 2016. Song nhiều khả năng, họ sẽ phải dừng bước tại CH Czech vào đêm nay khi đội bóng xứ Pha lê có lợi thế sân nhà và cũng toàn thắng… 3 trận đầu.
    Cả Czech và Iceland đều toàn thắng cả 3 trận đầu tại bảng A. Xét về mức độ ấn tượng, những chiến thắng của Iceland có vẻ nhỉnh hơn so với Czech. Đội bóng đảo Băng dễ dàng vượt qua 2 ƯCV hàng đầu tại bảng này là Thổ Nhĩ Kỳ (3-0) và Hà Lan (2-0). Ở trận còn lại, Iceland cũng đè bẹp Latvia 3-0. Có nghĩa, không những thắng, mà thầy trò HLV Lars Lagerback còn giữ sạch lưới. 

    Czech cũng thắng cả Hà Lan lẫn TNK, cùng với tỷ số 2-1. Ở trận còn lại, họ phải chịu tới 2 bàn thua khi chạm trán Kazakhstan (4-2). Tuy nhiên, cần lưu ý, 2 chiến thắng trước Hà Lan và TNK của Iceland đều trên sân nhà. Trong khi đó, 2/3 trận thắng của Czech là trên sân đối phương (trước TNK và Kazakhstan). 

    Thực tế, Iceland bấy lâu nay bị đánh giá là đội “hay sân nhà, dở sân khách”. Còn nhớ việc họ từng gây bất ngờ tại vòng loại World Cup 2014 cũng phần lớn nhờ thành tích sân nhà. Đặc biệt, ở 2 loạt trận tranh vé vớt với Croatia, Iceland cũng chơi rất kiên cường ở lượt đi trên thánh địa của mình (1-1), nhưng lại để thua chóng vánh 0-2 ở trận lượt về trên sân đối phương. Tính ra, ở 7 trận sân khách gần đây, Iceland chỉ thắng được 1 trận, trước “chú lùn” Latvia, còn lại hòa 3 và thua 3.


    Và dù có tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, song Iceland vẫn chưa thể so với Czech, nhất là khi phải thi đấu trên sân khách. Hơn nữa, tinh thần và phong độ của đội bóng xứ Pha lê cũng đang lên rất cao. Sự quyết tâm của Czech cũng không phải bàn cãi, khi họ cần tận dụng trận này để độc chiếm ngôi đầu, cũng như chạm một tay vào chiếc vé dự VCK. 

    Thực tế, Czech đang vươn lên sau một giai đoạn sa sút. Sau khi thất bại tại vòng loại World Cup 2014, Czech đã bổ nhiệm Pavel Vrba làm HLV trưởng. Vị HLV từng giúp Viktoria Plzen rất thành công những mùa trước đây này đã cải tổ mạnh mẽ đội hình, qua đó lấy lại sức mạnh và khát khao trở lại cho ĐT Czech. Lưu ý nữa, trận đấu này sẽ diễn ra tại Doosan Arena - sân nhà của Viktoria Plzen. Vì vậy, HLV Vrba sẽ nhận được sự cổ vũ hết mình từ CĐV, nhưng người luôn xem ông như người hùng.

    Ở trận này, Czech phải chịu tổn thất khi thiếu vắng hậu vệ David Limbersky và tiền vệ Lukas Vacha vì chấn thương. Tuy nhiên, đây không phải là những cầu thủ không thể thay thế và Czech vẫn có sự phục vụ của những ngôi sao sáng giá như Cech, Rosicky, Plasil, Necid hay Lafata.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Theo châu Á, Czech toàn thắng cả 3 trận gần đây, Iceland thắng 5 và thua 1 ở 6 trận vừa qua.
    - Theo châu Á, Czech thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân nhà gần đây, Iceland thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.
    - 6/7 trận gần đây của Czech và 3/4 trận vừa qua của Iceland đều có trên 2 bàn.

    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung hiệp 1
    Cả 8 trận gần đây của Czech đều có bàn thắng trong hiệp 1. 9/10 trận sân khách vừa qua của Iceland cũng được khai thông trước giờ giải lao. Khó có ngoại lệ ở trận này.


    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    PHONG LINH • 05:31 ngày 16/11/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay