Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: Khi tình yêu trở lại Stamford Bridge
Chiêu Văn (theo Daily Mail) • 11:58 ngày 19/08/2013
Jose và Roman lại là bạn, Chelsea lại chiến thắng và Frank Lampard ghi một bàn tuyệt đẹp, tình yêu đã trở lại tràn ngập Stamford Bridge.
    Câu chuyện tình “gương vỡ lại lành” của Chelsea đã bắt đầu ngay vào ngày Jose Mourinho có cuộc họp báo ra mắt ở Stamford Bridge và ngày càng trở nên nồng ấm sau khi Roman Abramovich có mặt trong phòng thay đồ không lâu trước khi bóng lăn ở trận đầu của Chelsea.

    Tỉ phú người Nga đánh dấu một thập kỷ của ông tại đội bóng London khi phá vỡ sự im lặng truyền thống với các cầu thủ và có một phát biểu ngắn được đưa lên truyền hình nhân chuyến làm khách của Hull City: “Chúng ta đã có một thập kỷ tuyệt vời cùng nhau, và CLB không thể có được những điều này nếu không có các bạn. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn và tôi sẽ ở đây để chứng kiến nhiều năm thành công nữa”.

    Ông chủ đã muốn truyền cảm hứng mới cho đội bóng của mình, bỏ dở kỳ nghỉ hè để có mặt ở Stamford Bridge vào ngày mở màn mùa giải nhằm cho thấy sự cam kết và gắn bó của ông. Abramovich, Mourinho và các CĐV áo xanh đã trở lại cùng nhau, một gia đình lớn đầm ấm sau 6 năm xa cách.



    “Ông ấy bước vào phòng thay đồ trước trận đấu sau khi về sớm từ kỳ nghỉ”, Mourinho tiết lộ. “Điều đó rất có ý nghĩa với chúng tôi và có mặt ở đây từ khởi đầu là điều rất quan trọng”. Ông cũng sẽ có mặt ở đó lúc kết thúc, đi qua mặt sân Stamford Bridge sau khi chứng kiến một đội bóng cho thấy triển vọng có thể tiêu diệt bất cứ kẻ nào ngáng đường ở Premier League.

    Abramovich nở nụ cười rạng rỡ khi ông bước về hướng đường hầm dẫn ra sân, gật đầu với các bảo vệ trên sân, nói “chào buổi tối” với người này hoặc “làm tốt lắm” với người kia khi ông bước qua. Ông đã tìm lại hạnh phúc, và Mourinho cũng thế. Mọi người đều có điều gì đó để nói, và đội trưởng John Terry lên tiếng đại diện cho cả đội: “Cảm ơn, ngài Abramovich, ngài đã ở đây cho rất nhiều năm tháng thành công”.

    Rồi còn có các CĐV Chelsea, những người ca vang “Roman Abramovich, Roman Abramovich” cho tới khi ông đáp lại với một cái vẫy tay vội vàng có phần bối rối từ khu khán đài VIP. Ông đã đáp lại mong mỏi của họ khi đưa Mourinho trở về Stamford Bridge. Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Abramovich mua lại CLB từ Ken Bates và biến họ thành một trong những thế lực lớn nhất của bóng đá châu Âu gần như chỉ sau một đêm.

    Họ đã giành 3 Premier League và 4 Cúp FA trong khoảng thời gian đó (bằng với số danh hiệu trong suốt 17 năm của Arsene Wenger ở Arsenal). Họ đã có chiếc cúp Champions League đầy cảm xúc tại Allianz Arena và cơ hội chào đón trở lại Người đặc biệt. Phía trên cao khán đài phía tây, Abramovich bước ra khỏi căn phòng của riêng mình vừa đúng lúc để Mourinho có thể sánh vai cùng ông nhận những tràng pháo tay của hơn 40.000 CĐV Chelsea.



    Họ đều đã có một hành trình dài sau buổi tối thảm hại gặp Rosenborg trong trận hòa 1-1 đáng thất vọng ở vòng bảng Champions League trên sân nhà trước chỉ 24.973 CĐV năm 2007. Ngày hôm sau, Mourinho đã ra đi, bắt đầu khóa học tiếng Ý 6 tháng trước cuộc phiêu lưu tại Inter Milan vào mùa giải sau. Ông trở lại năm 2010 khi màn trình diễn ấn tượng của Wesley Sneijder ở Stamford Bridge đưa Inter vào tứ kết Champions League.

    Như thế là đủ để thuyết phục Abramovich rằng Carlo Ancelotti không đủ trình độ cho việc dẫn dắt Chelsea và lần lượt Andres Villas-Boas, Roberto di Matteo và Rafael Benitez đã đến rồi đi. Lần này Mourinho sẽ không nhanh như thế.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội