Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Có ai là không thể đụng tới?
Chiêu Văn • 16:41 ngày 31/08/2013
Lần gần nhất Sergio Aguero chơi một trận thật hay cho Manchester City là khi nào? Lần gần nhất anh tàn phá hàng thủ đối phương, dù có ghi bàn hay không, là khi nào?
    Thật khó nhớ, đúng không, có lẽ là trận gặp M.U trên sân khách mùa trước. Mặc dù đã xuất hiện những tin đồn HLV Manuel Pellegrini đang cân nhắc bán đi chân sút người Argentina trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, song khả năng điều đó xảy ra là rất thấp. Tuy nhiên, những tin đồn không phải hoàn toàn là vô nghĩa.

    Aguero đang chơi với sự mờ nhạt theo kiểu không thấy đâu trong suốt một tiếng đồng hồ, xuất hiện và ghi bàn ở phút 61, rồi lại không chạm bóng từ đó tới cuối trận. Aguero có thể không kiểm soát thế trận, không tạo cảm hứng và nhiều khi còn chẳng chạm bóng, nhưng anh thường vẫn có 1-2 bàn trước những đội yếu.

    Tuy nhiên, có những khi cả bàn thắng cũng thiếu vắng, như trận gặp Cardiff Chủ nhật tuần trước chẳng hạn. Và điều đó biến anh thành một cơn ác mộng trên hàng công. Làm sao HLV có thể biết được liệu đó sẽ là trận đấu mà Aguero không chạm bóng lần nào, hay anh sẽ ghi một cú đúp. Sự thiếu ổn định như thế là rất khó chấp nhận với một CLB muốn vô địch Premier League.


    Sergio Aguero


    Pellegrini đang đứng trước một lựa chọn rất khó khăn. Những người không thể thay thế ở Etihad có thực sự là không thể thay thế? HLV người Chile nói khi ông nhận đội bóng rằng đội hình xuất phát sẽ dựa trên phong độ chứ không phải danh tiếng. Cho tới giờ ông đã làm theo đúng tuyên bố của mình tới đâu?

    Lấy Joe Hart làm ví dụ. Nếu tin những gì báo chí Anh nói, cựu HLV Man City Roberto Mancini đã tiến rất gần tới việc mua được Asmir Begovic từ Stoke để thay thủ thành số 1 của tuyển Anh. Theo cựu trợ lý David Platt, nếu ban huấn luyện cũ vẫn còn ở đội mùa này, một người Bosnia đã đứng trong khung gỗ, còn người Anh thì ngồi ghế dự bị.

    Sau sai lầm tai hại của Hart ở trận gặp Scotland và sự lóng ngóng đáng kinh ngạc của anh trong bàn thứ 2 của Cardiff, liệu Pellegrini có cân nhắc lại xem ai xứng đáng khoác chiếc áo số 1 ở Man City? Để Costel Pantilimon bắt chính trong trận gặp Hull City sẽ là một bước đi can đảm, bởi loại một thủ môn sẽ làm tăng quyết tâm thể hiện và chiến đấu cho một vị trí của anh, nhưng đồng thời, cũng có thể hủy hoại hoàn toàn lòng tin, nhất là nếu đó là một siêu sao đã quen được chiều chuộng.

    Còn cả Yaya Toure nữa. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà kiểm soát thế trận trong hiệp 1 ở Cardiff nhưng mất hút trong hiệp 2. Mancini hiếm khi thay các tiền vệ trung tâm của ông, và khi Toure sẵn sàng, anh sẽ luôn đá chính. Tuy nhiên, lo ngại về sự tự mãn là có thật ở mùa trước, và đã trở lại ám ảnh Man City trong hiệp 2 tại xứ Wales.


    Yaya Toure


    Màn trình diễn nghèo nàn trước Cardiff là đáng báo động. Pablo Zabaleta, hầu như không phạm sai lầm nào mùa trước, đã phạm 3 sai lầm trong trận đấu đó, bao gồm tình huống dẫn tới bàn thắng của Fraizer Campbell. Có lẽ là do sự thay đổi chiến thuật của Pellegrini. Có lẽ là một ngày đáng quên bất chợt. Có lẽ là Zabaleta đang mơ ngủ. Nhưng dù thế nào, đó không phải là những gì anh đã thể hiện 18 tháng qua, xây dựng danh tiếng của mình như một trong những cầu thủ được yêu mến nhất tại Etihad.

    Tất nhiên, Man City mới chỉ trải qua trận thứ 2 của mùa giải, phong độ của Hart và khả năng ứng biến tệ hại trong những tình huống cố định là vấn đề kéo dài từ mùa giải trước. Pellegrini cũng chưa thật sự ổn định các phương pháp của ông cùng đội bóng mới. Dẫu sao thì thua sớm vẫn đỡ hơn là thất bại cay đắng vào những trận cuối mùa. Ở Premier League, Man City còn 36 cơ hội để sửa sai, và Pellegrini phải đảm bảo những cơ hội tới đây sẽ không bị phí hoài.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội