Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Góc nhìn: Quỷ đỏ đang dần ổn định
Minh Nguyên • 06:24 ngày 01/12/2013
HLV David Moyes từng đối diện nguy cơ lớn bị sa thải chỉ sau vài vòng đấu ở Premier League mùa này cùng M.U, nhưng phong độ gần đây của Quỷ đỏ cho thấy ông xứng đáng được trao cơ hội để “chuộc lỗi” và vươn lên.
    VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN
    Sir Alex Ferguson là người ủng hộ David Moyes hết mình khi M.U tìm người thay ông cuối mùa giải trước. Chính Ferguson từng có khởi đầu rất khó khăn ở M.U nên ông không lạ việc Moyes cũng gặp nhiều khó khăn khi phải gồng mình bước vào “Nhà hát của những giấc mơ”.

    Moyes nói ông không phải kẻ mộng mơ mà nhìn rất thật vào bóng đá và những gì đã xảy ra với Alex Ferguson. Moyes chỉ mong có được thời gian và cơ hội đủ để chứng tỏ mình, nên khi tưởng như không còn được BLĐ Quỷ đỏ tin tưởng thì vẫn có người tin ông. Đó chính là Alex Ferguson.

    Nguồn tin mật từ M.U cho hay, Sir Alex đã gây áp lực khiến lãnh đội Quỷ đỏ từ bỏ ý định sa thải Moyes sau những kết quả hết sức tồi tệ đầu mùa.
    Quả là, thật khó thông cảm cho Moyes sau khi M.U thua Liverpool, bị Man City vùi dập 4-1, để Chelsea (với Jose Mourinho chơi trò “chắn xe buýt” trước khung thành) cầm hòa 0-0 tại Old Trafford và đỉnh điểm là trận thua 1-2 trước West Brom tại “Nhà hát của những… ác mộng” (từ giấc mơ bị thay bằng ác mộng).

    Nếu muốn sa thải Moyes, M.U có đủ cớ làm song họ đã không “hạ đao”. Kết quả là sau trận thua West Brom, Quỷ đỏ trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại ở Premier League, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa đáng tiếc (bị đối phương gỡ đúng vào những phút chót). Tuy nhiên, trong chuỗi trận kể trên có một điểm nhấn rất đáng chú ý là trận thắng đội đầu bảng Arsenal. Nếu M.U hòa hoặc thua Pháo thủ ở cuộc so tài quyết định vừa nêu, cũng đồng nghĩa HLV Moyes xứng đáng… bị sa thải sớm.

    TẬP TRUNG, BẢN LĨNH VÀ TỰ TIN
    Nhìn lại chặng đường của M.U vừa qua (dù khá ngắn ngủi, vẫn còn cần thời gian suy xét thêm) dưới “triều đại” Moyes , có thể thấy đội đã bắt đầu ổn định hơn, nhờ đó chiến lược gia của Quỷ đỏ cũng bớt áp lực hơn. Những bàn thua phút chót trước Southampton hay Cardiff có lẽ là thoáng mất tập trung vốn ít thấy ở M.U, thế là dở song không phải là cố hữu không thể khắc phục.

    Trong khi đó, Quỷ đỏ liên tiếp cho thấy những tín hiệu đáng mừng. Ví dụ hàng thủ được cải thiện, Robin van Persie ghi bàn đều đặn hơn và phong độ cũng tốt hơn, một loạt khúc mắc về con người và lối chơi cũng dần được khắc phục thấy rõ.

    Nên nhớ mùa bóng mới chỉ đi qua chưa đầy 1/3 quãng đường, M.U (kém Arsenal 7 điểm trước vòng 13) vẫn còn nhiều thời gian và cơ hội ở phía trước. Bởi như Ferguson nhận xét thì “hiện tại ở Anh không có đội nào nổi bật hơn hẳn, cuộc đua đường dài sẽ có lợi cho những đội bản lĩnh và tự tin”. Về hai yếu tố này, Quỷ đỏ có thừa! 

    BẠN CÓ BIẾT?
    M.U đã giành 14 điểm/6 vòng gần nhất. Thống kê cho thấy, đội quân của HLV David Moyes còn kiếm được nhiều điểm hơn đội đầu bảng Arsenal trong khoảng thời gian này. Pháo thủ chỉ giành 13 điểm/6 vòng gần nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội