Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chuyện gì xảy ra với chiếc áo số 9 tại Chelsea?
Việt Dũng • 16:33 ngày 04/09/2014
Tân binh giờ chót của Chelsea, Loic Remy đã lựa chọn mặc chiếc áo số 18, hành động được cho là để tránh “lời nguyền” của chiếc áo số 9 Fernando Torres để lại.
    Thông thường, số 9 là dành cho những tiền đạo trụ cột của một đội bóng (thậm chí giới chuyên môn còn đề cập tới “số 9” như một vị trí cụ thể miêu tả những trung phong cắm điển hình). Thế nhưng, Remy đã từ chối nhận vinh dự ấy tại Chelsea, và nhiều người cho rằng nguyên nhân nằm ở “lời nguyền” đáng sợ dành cho chủ nhân số áo này tại Stamford Bridge.

    Điều đó cũng dễ hiểu, bởi đội bóng Tây London vốn đã có quá nhiều ký ức “thương tâm” về chiếc áo số 9, và giờ thì nó giống như một điềm gở không thể lý giải. Thậm chí, không loại trừ khả năng chính ban huấn luyện The Blues đã… khuyên Remy chẳng nên đụng tới con số này.

    Torres là một ví dụ rõ ràng và mới mẻ nhất. Sau những năm tháng thành công rực rỡ từ Atletico Madrid rồi Liverpool, anh tới Chelsea với phí chuyển nhượng kỉ lục Premier League, cùng biết bao kỳ vọng. Thế rồi El Nino sa sút thảm hại và trở nên vô duyên trước khung gỗ một cách khó hiểu. Hệ quả là những năm tháng lẽ ra phải là đỉnh cao với anh lại trôi qua trên băng ghế dự bị, cùng những trận đấu nhạt nhòa, trước khi AC Milan chấp nhận “cứu vớt” anh.

    Torres đã trải qua quãng thời gian thất vọng tại Chelsea

    Trước Torres cũng chưa hề có một cầu thủ nào được trao chiếc áo “số 9” dưới kỷ nguyên Roman Abramovich thành công như mong đợi. Ngoại lệ duy nhất thuộc về Jimmy Floyd Hasselbaink, nhưng tiền đạo người Hà Lan lại mặc áo số 9 kể từ năm 2000, khi Ken Bates vẫn còn là ông chủ.

    Đầu tiên phải kể tới Mateja Kezman, tiền đạo đã ghi tới 105 bàn trong 122 trận cho PSV tại giải VĐQG Hà Lan. Sau đó là Hernan Crespo, chân sút đắt giá được đưa về từ Serie A. Ngay cả Khalid Boulahrouz, một trung vệ/tiền vệ trụ cũng sa sút rất nhiều sau khi được trao con số 9, để rồi phải phiêu dạt sang lần lượt Stuttgart, Sporting, Brondby rồi tới Feyenoord.

    Steve Sidwell từng là tiền vệ xuất chúng khi còn khoác áo Reading, nhưng từ khi anh gia nhập Chelsea với số 9 sau lưng, băng ghế dự bị bỗng chốc trở nên quen thuộc với chỉ 15 trận đấu. Tiếp đó là Franco Di Santo, tiền đạo trẻ mãi mãi không bao giờ lớn.

    Với ngần ấy tấm gương tày liếp, Remy có duy tâm một chút để cảm thấy tự tin hơn cũng chẳng có gì khó hiểu. Nhưng suy cho cùng, tất cả vẫn sẽ phụ thuộc vào tài năng và khả năng thích nghi của tiền đạo người Pháp. Nên nhớ, Demba Ba hay Andriy Shevchenko cũng từng xuống dốc không phanh dù không hề mặc áo số 9.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội