Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho: “Thời Chelsea mua điên cuồng đã qua”
Minh Nhi • 07:10 ngày 08/09/2014
Trong bài trả lời phỏng vấn Eurosport, HLV Jose Mourinho khẳng định thời Chelsea mua sắm điên cuồng đã qua. Bây giờ, The Blues sẽ là đội bóng kiếm tiền từ TTCN nhiều hơn là đốt tiền. Những gì diễn ra trong mùa Hè vừa qua cho thấy Chelsea là CLB mua sắm thông minh hơn hẳn so với một M.U bị cho là tiêu xài hoang phí.
    HẾT THỜI ĐỐT TIỀN
    Trong kỷ nguyên Roman Abramovich, Chelsea bị cho là đại gia đốt tiền không tiếc tay. Thậm chí, có thời cả châu Âu chỉ mong The Blues đến gõ cửa. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể đẩy được cầu thủ cho Chelsea với giá cao ngất ngưởng. Không ai khác, chính The Blues 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng xứ sương mù. Lần đầu tiên là 8 năm trước, khi họ chi 30,8 triệu bảng để mua Andriy Shevchenko (Milan). Và lần gần nhất là cách đây 3 năm, khi họ trả 50 triệu bảng để có sự phục vụ của Fernando Torres (Liverpool). 

    Tuy nhiên, Chelsea bây giờ đã là mô hình đội bóng khác. Mourinho khẳng định đã hết thời The Blues đốt tiền vào TTCN: “Bây giờ, chúng tôi sẽ là đội bóng tạo ra tiền từ TTCN, chứ không còn chỉ tiêu tiền như trước. Trong mùa Đông năm nay, Chelsea đã bán Juan Mata. Mùa Hè này, chúng tôi tiếp tục bán David Luiz và Romelu Lukaku. Chelsea không còn là CLB chỉ biết đốt tiền nữa”. 

    Khi được hỏi về chuyện có sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng Premier League như vụ M.U mua Di Maria với giá 59,7 triệu bảng, Mou lập tức phủ nhận: “Không, chắc chắn là không. Bởi Chelsea làm việc dựa theo và tuân thủ Luật công bằng tài chính. Khi UEFA áp dụng Luật công bằng tài chính, họ muốn tạo ra sự cân bằng giữa các đội bóng. Chelsea hài lòng với con đường đã chọn, với sự cân bằng giữa thu và chi. Chúng tôi sẽ không thay đổi con đường này”.



    TIÊU TIỀN THÔNG MINH
    Quan trọng ở chỗ, giới chuyên môn nhận xét cùng với Man City, Chelsea là đội bóng mua bán khôn ngoan nhất xứ sương mù mùa Hè này. Họ bán David Luiz cho PSG với giá 40 triệu bảng, mức được cho là quá hời với hậu vệ người Brazil. Ấn tượng nhất là vụ Chelsea đẩy Lukaku sang Everton và thu về 28 triệu bảng. Trong khi trước đó, họ cũng chỉ mất 30 triệu bảng để đưa Diego Costa về Stamford Bridge. Điều này chẳng khác gì việc The Blues chỉ mất thêm 2 triệu bảng để đổi từ một chân sút trẻ không có chỗ đứng Lukaku, sang một “sát thủ” đang toả sáng rực rỡ sau 3 vòng đầu Premier League 2014/15, Diego Costa. 

    Chưa hết, sự khôn ngoan của Chelsea còn nằm ở chỗ họ mua không nhiều, nhưng tất cả các bản hợp đồng mới của Mou đều nhắm đến những điểm yếu nhất trong đội hình của họ. Nghĩa là họ biết tiêu tiền vào đúng chỗ.

    Trái ngược với Chelsea là M.U. Bấp chấp là đội chi nhiều tiền nhất châu Âu mùa Hè này với hơn 150 triệu bảng được chi ra nhưng M.U lại bị nhận xét là CLB tiêu tiền ngớ ngẩn nhất. Quỷ đỏ thực sự cần một tiền vệ trung tâm và một trung vệ đẳng cấp nhưng những ngày cuối TTCN, họ lại đưa về 2 siêu sao tấn công là Di Maria và Falcao. Tất cả khiến đội hình M.U lúc này chỗ nào thiếu vẫn thiếu và chỗ nào thừa (hàng công) lại càng thừa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội