Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Đội hình nào cho Falcao?
MINH KIỆT • 14:04 ngày 14/09/2014
Radamal Falcao sẽ đá chính trong trận M.U gặp QPR với mục tiêu cải thiện hiệu suất ghi bàn của hàng công mới chọc thủng lưới đối phương 2 lần kể từ đầu giải. Nhưng anh sẽ đứng ở đâu trong đội hình của Van Gaal mới là vấn đề.
    MÔI TRƯỜNG CHO MÃNH HỔ
    Trong số những tân binh mà M.U mang về trong Hè này, Falcao là cầu thủ duy nhất mà ta biết chắc chắn sẽ đá ở đâu. Với hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong số các chân sút mà M.U sở hữu, Falcao hiển nhiên phải đá cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ.

    Sau khi chứng kiến Falcao ghi bàn với cơ hội duy nhất trên sân tập, Louis van Gaal càng thêm tự tin trong việc để anh lãnh ấn tiên phong. Toàn đội hình M.U có trách nhiệm sẽ nhồi bóng cho Mãnh hổ.

    Nhưng vấn đề là Falcao sẽ độc lập tác chiến, đá cặp với trung phong khác hay là một trong bộ 3 đá cao nhất? Đấy là vấn đề được mang ra bàn luận rất sôi nổi những ngày qua. Theo cựu tiền vệ Paul Scholes, việc tung cả 3 ngôi sao Falcao, Rooney và Van Persie vào sân cùng lúc là không thể. Vậy ai sẽ phải hy sinh? Tân thủ quân của M.U hay học trò cưng của Van Gaal ở đội tuyển Hà Lan?


    Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Van Gaal đã lần đầu nói về khả năng thay đổi chiến thuật. Ông nói: “Triết lý bóng đá thì không đổi, nhưng sơ đồ thì có thể linh động”. Nghĩa là M.U hoàn toàn có thể từ bỏ chiến thuật 3-5-2 mà Van Gaal đang gò cho các học trò kể từ đầu giải.

    Vậy sẽ là sơ đồ nào? Phil McNulty, cây bút chủ lực mảng bóng đá của BBC cũng như Henry Winter của Telegraph chọn sơ đồ 3-4-3 vì nó giúp Van Gaal dùng được cả 3 cầu thủ tấn công tốt nhất. Trong sơ đồ này, Rooney đá lùi xuống như một “số 10”, hỗ trợ cặp Falcao - Van Persie. 

    Trong khi đó, Daniel Taylor của tờ Guardian mạnh dạn dự báo Van Gaal sẽ từ bỏ sơ đồ 3 trung vệ để chuyển về 4-3-3. Cái hay của sơ đồ này là có chỗ cho cả 5 tân binh sáng giá của M.U: Marcos Rojo đá trung vệ, Luke Shaw hậu vệ trái, Danny Blind và Di Maria đá tiền vệ và Falcao trên tuyến đầu.

    VỪA ĐÁ VỪA CHỈNH
    Điểm chung của những sơ đồ trên là nó có chỗ cho cả 3 ngôi sao tiền đạo. Nhưng để dùng được các sơ đồ này, Rooney và Van Persie phải hy sinh rất lớn, di chuyển liên tục để tạo khoảng trống cho Falcao, như cái cách mà Hulk từng làm trước đây tại Porto và Diego Costa, Adrian sau này ở Atletico. Việc đòi hỏi những ngôi sao lớn như Rooney và Van Persie đóng vai trò “mồi nhử” có thể tạo ra những bất mãn lâu dài, nhất là khi chính Falcao lại đang hưởng mức lương cao nhất dù chỉ vừa đến.

    Còn nếu theo nhận định của Scholes thì Rooney hoặc Van Persie sẽ phải hy sinh vị trí để Van Gaal tiếp tục theo đuổi còn đường 3-5-2, trong đó có thể Van Persie được chọn để hỗ trợ Falcao. Sơ đồ này được gọi là “tất cả vì Falcao”, bởi toàn bộ những pha bóng tốt nhất sẽ được nhồi vào khu cấm để Mãnh hổ xử lý.

    Nhưng dù là đội hình nào đi nữa, mục đích tối thượng vẫn là phát huy triệt để khả năng tận dụng cơ hội của Falcao. Bạn sẽ không thấy Falcao tham gia quá nhiều vào lối chơi chung, đó là điều chắc chắn. Hãy chờ xem những điều chỉnh của  Van Gaal!

    "Tôi hiện cảm thấy rất tốt. Tôi đã chơi bóng lại từ 2 tháng trước và cải thiện từng ngày. Tôi cũng tìm lại được cảm giác ghi bàn. Ở M.U có nhiều cầu thủ hàng đầu và việc ấy cũng giúp việc thích nghi trở nên dễ dàng hơn. Tôi nóng lòng được đá trận đầu tiên cho M.U" - Radamel Falcao.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội