Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U: Thất bại thảm hại của Van Gaal
• 06:21 ngày 22/09/2014
Thất bại khó tin trước Leicester nhắc nhở M.U của HLV Louis van Gaal rằng: Mỗi trận đấu của họ sẽ là một cuộc chiến và mỗi điểm giành được đều phải trả bằng mồ hôi và nỗ lực tối đa.
    M.U MẤT UY 
    Trong bóng đá, vẫn có những trận đấu không tưởng, trong đó đội mạnh ngã nhào trước đối thủ yếu hơn hẳn. Tuy nhiên, cách M.U thua Leicester City 3-5 đêm qua thật không bình thường. Red Devils đã dẫn 2-0 rồi 3-1 trước khi thủng lưới 4 bàn chỉ trong 21 phút hiệp 2. 

    Không bàn sâu đến diễn biến hoặc những bàn thắng, chỉ nhấn mạnh một chi tiết nổi bật ở trận đấu này và có thể xảy ra ở những trận sắp tới của M.U: Đội bóng của Louis van Gaal đã đánh mất cá tính, hay nói cách khác là cái uy của một gã khổng lồ. 

    Yếu tố tâm lý ảnh hưởng nhiều đến kết quả và diễn biến các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh. M.U là đội bóng giành chức VĐQG nhiều nhất xứ sương mù, với lần gần nhất cách đây chỉ hơn 1 năm. Tuy nhiên, sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, mọi thứ đã thay đổi. M.U sa sút ở mùa trước và khởi đầu chật vật ở mùa này. 

    Không còn đội bóng nào sợ hãi Red Devils, dù trong tay HLV lừng danh Van Gaal là dàn cầu thủ đắt giá. Trận gặp Leicester City, Van Gaal mạnh dạn tung cả 3 tiền đạo Falcao, Van Persie, Rooney đá chính và M.U có lợi thế từ quá sớm với 2 bàn thắng chỉ sau 16 phút. Khi ấy, hầu hết mọi người đều nghĩ: Di Maria và đồng đội sẽ có một chiến thắng tưng bừng tương tự cách đây 1 tuần (M.U thắng QPR 4-0). 


    Tuy nhiên, bất chấp việc Di Maria tiếp tục tỏa sáng và Van Persie đã giải tỏa cơn khát ghi bàn, M.U vẫn không thể dọa nạt Leicester. Mới lên hạng, lại sớm bị M.U dẫn trước 2 bàn (và không chỉ một lần!), nhưng Leicester vẫn bình tĩnh thi đấu, thoải mái với tâm lý không có gì để mất. 

    Đó chính là lúc M.U bắt đầu lo lắng, và khi Leicester ghi bàn thì lạ lùng thay, chính kẻ run sợ lại là gã khổng lồ của bóng đá Anh! 

    TRÁCH VAN GAAL 
    M.U thủng lưới 5 bàn trước Leicester, trách các hậu vệ M.U và trách Tyler Blackett bị thẻ đỏ phải rời sân ở phút 83 thì quá dễ. Việc hàng phòng ngự Red Devils thiếu chắc chắn, cũng như việc Blackett trở thành tội đồ trước sức ép khủng khiếp là điều không mới.

    Tất cả chỉ xuất phát từ một nguyên nhân: Van Gaal không đủ năng lực điều chỉnh kịp thời giúp M.U tránh thảm họa trước Leicester. Nếu nhìn xa hơn, chiến lược gia Hà Lan có lỗi lớn vì đã không chuẩn bị tốt về lực lượng (nhất là hàng thủ) trước mùa giải. Khi hàng công chưa phát huy hết hiệu suất thì hàng phòng ngự đã nhiều lần báo hại M.U.  

    HLV LOUIS VAN GAAL: “Quá nhiều cầu thủ muốn ghi bàn”
    Phát biểu sau trận, HLV Van Gaal tỏ ra hết sức thất vọng với những gì mà các học trò thể hiện. Theo ông, vấn đề của M.U là “có quá nhiều cầu thủ muốn ghi bàn”. Ngoài ra, Van Gaal cũng chỉ trích đích danh hậu vệ Rafael trong tình huống dẫn tới quả penalty đầu tiên. 

    “Bạn biết rằng bạn đang ở trong vòng cấm, và khi bạn truy cản, bạn sẽ tạo điều kiện cho trọng tài cắt còi”, Van Gaal phát biểu, “Tôi không biết đó có phải là quả penalty hay không. Nhưng chúng tôi sẽ phải tự kiểm điểm. Chúng tôi đã phạm quá nhiều sai lầm”.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội