Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Van Gaal tính lôi Carrick về đá trung vệ
THIÊN MINH • 10:19 ngày 24/09/2014
HLV Louis van Gaal đang cân nhắc kéo lão tướng Michael Carrick về đá trung vệ, trong hoàn cảnh hàng thủ của M.U suy yếu đến mức báo động.
    Chỉ trong vòng 6 trận đã qua (gồm 5 trận ở Premier League và 1 trận ở League Cup), hàng phòng ngự của Quỷ đỏ đã để thủng lưới tới 12 bàn. Đoàn quân của HLV Louis van Gaal vừa bất ngờ gục ngã tới 3-5 trước Leicester hôm Chủ Nhật. Trước đó, họ còn thua xấp mặt 0-4 trước đội bóng “tí hon” MK Dons lại League Cup, kèm theo thất bại tủi hổ ngay trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng Anh trước Swansea.

    Bức tường phòng thủ của M.U lúc này suy yếu cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Chiến lược gia Hà Lan sẽ mất Phil Jones và Johny Evans trong khoảng 1 tháng. Trong khi Jones dính chấn thương dây chằng khi làm nghĩa vụ cho ĐT Anh (ở vòng loại EURO 2016 gặp Thụy Sỹ) thì Evans cũng phải khập khiễng rời sân ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên trước Leicester vì vết đau mắt cá chân tái phát. Trung vệ người Bắc Ailen đã có buổi kiểm tra ngày hôm qua và theo đánh giá sơ bộ của các chuyên gia y tế, anh sẽ phải ngồi ngoài ít nhất là 4 tuần. 

    Hiện giờ “Tulip thép” chỉ có đúng 3 trung vệ thực thụ là Marcos Rojo, Chris Smalling và Tyler Blackett. Thế nhưng tân binh Rojo lại được Van Gaal ưa dùng ở hành lang trái, còn bộ đôi Smalling và Blackett chưa bao giờ khiến CĐV có thể an tâm. Ở trận thua cay đắng trước Leicester, Blackett còn khiến M.U phải nhận 1 quả phạt đền, kèm theo 1 thẻ đỏ truất quyền thi đấu từ trọng tài Mark Clattenburg.

    Hàng phòng ngự M.U đang khủng hoảng sau những thất bại vừa qua

    Do đó, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ cân nhắc sử dụng Michael Carrick ở vị trí trung vệ. Cầu thủ 33 tuổi chưa ra sân một phút nào dưới nhiệm kỳ HLV mới vì dính chấn thương mắt cá chân hồi mùa hè. Tiền vệ này cũng mới chỉ trở lại tập luyện cùng đồng đội vào ngày hôm qua. 

    Cá nhân Carrick cũng có cuộc nói chuyện với Van Gaal về việc xếp anh đá trung vệ. Dù rằng đã bày tỏ muốn được chơi ở vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm, nhưng cầu thủ người Anh vẫn sẵn sàng đảm nhận trọng trách mà ông thầy người Hà Lan giao phó. Một phần cũng là bởi tuyến giữa M.U lúc này có quá nhiều sự cạnh tranh.  

    Dưới thời Sir Alex Ferguson, Carrick cũng từng chơi trung vệ. Kinh nghiệm cùng khả năng đọc trận đấu tốt đã giúp cựu tiền vệ của Tottenham thích nghi nhanh với vai trò này. Song qua đây cũng có thể thấy, từ cuối thời Sir Alex đến Van Gaal hiện tại, vị trí trung vệ luôn là vấn đề nhức nhối. 

    Carrick từng đảm nhiệm vị trí trung vệ dưới thời Sir Alex Ferguson 

    Cựu trợ lý HLV M.U mùa trước là Phil Neville thậm chí còn nói ràng Quỷ đỏ cần phải chi thêm 100 triệu bảng nữa nếu muốn mơ về chức vô địch giải Ngoại hạng Anh: “Tôi biết mùa hè vừa qua M.U đã bỏ ra tới 150 triệu bảng. Song thiết nghĩ rằng họ cần phải có thêm 2 kỳ chuyển nhượng nữa với khoản tiền lên đến 100 triệu bảng thì hẵng nghĩ đến chuyện cạnh tranh chiếc cúp bạc Premier League”. 

    Trao đổi với BBC Radio 5, Neville nói thêm: “M.U vẫn cần bổ sung thêm một số vị trí, đặc biệt là trung vệ. Họ đã có những cầu thủ đẳng cấp thế giới lúc này song lại thiếu đi một trung vệ đích thức. Tôi vẫn mong họ sẽ mang về những cầu thủ nội địa, sau khi chiêu mộ hàng loạt các ngoại binh. Cá nhân tôi luôn đặt niềm tin ở Chris Smalling và Phil Jones”.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội