Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật Chelsea 2-0 Arsenal
TRÍ CÔNG • 23:06 ngày 05/10/2014
Với hai bàn thắng của Eden Hazard và Diego Costa, Chelsea một lần nữa khiến Arsenal phải ôm hận. Chiến thắng này cũng giúp The Blues giữ chắc ngôi đầu BXH với 19 điểm sau 7 vòng đấu.

    19h00: Các cầu thủ Chelsea đã có mặt trong phòng thay đồ sân Stamford Bridge

    Fabregas sẽ chạm trán đội bóng cũ Arsenal 
    19h05: Thống kê - Tính riêng ở Premier League, Arsenal đã để thủng lưới tổng cộng 199 bàn trong các trận derby thành London. Con số này với Chelsea là 198. 

    19h10: Cập nhật đội hình ra sân trận Chelsea và Arsenal

    Chelsea: Thibaut Courtois, Ivanovic, Cahill, John Terry, Azpilicueta; Matic, Cesc Fabregas; Schurrle, Oscar, Hazard; Diego Costa.
    Dự bị: Cech, Zouma, Filipe Luis, Mikel, Willian, Salah, Remy.

    Arsenal: Szczesny, Calum Chambers, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Kieran Gibbs, Jack Wilshere, Mathieu Flamini, Santi Cazorla, Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Danny Welbeck.
    Dự bị: Martinez, Monreal, Coquelin, Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Campbell, Podolski
    19h15: Một vài con số thống kê giữa Chelsea và Arsenal

    19h20: Với việc có tên trong danh sách đăng ký ra sân, hậu vệ phải Cesar Azpilicueta đã cán mốc 100 trận cho Chelsea.

    19h25: Bảng xếp hạng Premier League tính đến thời điểm hiện tại 

    19h30: Chelsea chạm trán Arsenal nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Tính cả trận đấu này, hai đội đã gặp nhau tới 183 lần. 
    19h30: Chelsea chạm trán Arsenal nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. Tính cả trận đấu này, hai đội đã gặp nhau tới 183 lần. 
    19h35: Didier Drogba đã ghi 15 bàn trong tổng cộng 15 lần chạm trán Arsenal ở tất cả các đấu trường (bao gồm Emirates Cup).

    Drogba là hung thần của Arsenal 
    19h40: Thống kê tương quan thực lực giữa hai đội

    19h45: Arsenal đã có được 7 chiến thắng ở sân Stamford Bridge, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác tới làm khách ở đây. 

    Welbeck cùng đồng đội đã ra sân khởi động

    19h48: Thêm một vài thông tin chú ý

    - Tiền vệ Cesc Fabregas hiện đang là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh mùa này (6 lần). Tính tổng thể, cầu thủ người Tây Ban Nha đang xếp ở vị trí thứ 7 ở danh sách những chân chuyền hàng đầu trong lịch sử Premier League (với 76 đường chuyền thành bàn).

    - Chelsea đã chuyển hóa 26% số cú sút của họ mùa này thành bàn thắng. Tỷ lệ cao nhất trong số 20 đội bóng ở Premier League.

    - Jose Mourinho chưa bao giờ thất bại trước đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Arsene Wenger ở bất cứ đấu trường nào (thắng 6, hòa 5, thua 0).

    - Arsenal mới chỉ thất bại 1 lần trong 14 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh kể từ trận thua trên sân Stamford Bridge hồi tháng 3. 

    19h50: Rất đông CĐV Chelsea đã đến sân Stamford Bridge ngày hôm nay để cổ vũ cho đội nhà 

    19h55: Thủ môn Wojciech Szczęsny sẽ phải đối mặt với một thử thách cực lớn mang tên Diego Costa ở trận đấu này. 

    20h00: Trận đấu sẽ phải tạm hoãn trong khoảng 15 phút tới do một ngọn lửa bất ngờ bùng lên khiến khán giả không thể vào sân theo đúng tiến độ.  
    20h02: Có 7 cầu thủ từng thi đấu cho cả Chelsea lẫn Arsenal là Petit, Benayoun, Anelka, Diarra, Cole, Gallas và Fabregas. 
    20h07: Một ngày nhiều kỷ niệm. Không chỉ Fabregas có lần đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ Arsenal, HLV Mauricio Pochettino (Tottenham) cũng sẽ chạm trán Southampton, đội bóng mà ông từng dẫn dắt mùa trước. 
    20h17: Chỉ còn 3 phút nữa, trận đấu sẽ chính thức bắt đầu. Các cầu thủ của cả Chelsea và Arsenal đều đã có mặt trên sân. 
    Trận đấu bắt đầu: Chelsea là đội giao bóng trước. 
    3': Tân binh Alexis Sanchez của Arsenal vừa thử vân may bằng cú sút từ khá xa nhưng bóng đã đi không chính xác. Thống kê cho biết trong 4 lần gần đây làm khách tại Stamford Bridge, các Pháo thủ chỉ ghi được có 1 bàn.
    5': Ở những phút đầu tiên của trận đấu, ống kính máy quay liên tục hướng đến Cesc Fabregas. Đây hứa hẹn là một trận đấu nhiều cảm xúc đối với cá nhân tiên vệ Tây Ban Nha, khi anh lần đầu tiên chạm trán đội bóng cũ. 
    8': Hậu vệ Calum Chambers tạt bóng vào khu vực 16m50 của Chelsea cho Danny Welbeck, nhưng thủ thành Thibaut Courtois đã nhảy lên bắt gọn bóng vào lòng. 
    10': Thủ môn Courtois đang nằm lịm trên sân và các chuyên gia y tế của Chelsea đã phải vào sân can thiệp. Trước đó, mặt của thủ thành người Bỉ đã va chạm rất mạnh với đầu gối của cầu thủ Alexis Sanchez bên phía Arsenal. Rất may cho The Blues là Courtois vẫn có thể thi đấu tiếp.

    VIDEO: Pha va chạm khủng khiếp của Alexis Sanchez với Courtois

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    15': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về phía Chelsea (57%) so với Arsenal (43%). Thế nhưng đội đang sở hữu nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn cho đến lúc này lại là "Pháo thủ". 
    17': Cứ mỗi lần Fabregas có bóng, các CĐV Arsenal lại la ó và miệt thị anh. 
    20': Tỷ lệ chuyền chuẩn xác của Fabregas cho đến thời điểm này của trận đấu là 100%
    21': Thẻ vàng cho trung vệ Gary Cahill sau pha vào bóng rất thô bạo với Alexis Sanchez. Ngay sau đó, HLV Arsene Wenger đã lao vào tranh cãi với Jose Mourinho. 

    22': Tai phải của thủ môn Thibaut Courtois vẫn bị chảy máu sau tình huống va chạm rất mạnh với Alexis Sanchez phút thứ 10. Thủ thành người Bỉ đã không thể tiếp tục thi đấu được nữa. Người vào sân chay anh là thủ thành Petr Cech. 

    Pha va chạm quá mạnh khiến Courtois không thể tiếp tục thi đấu được nữa 
    24': Thủ môn Petr Cech vào sân thay cho Thibaut Courtois

    VIDEO: HLV Wenger và Mourinho suýt tẩn nhau

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    26' Penalty cho Chelsea! Hazard đã bị trung vệ Laurent Koscielny phạm lỗi trong vòng cấm. Và một thẻ vàng cho cầu thủ này. Trước đó phải kể đến tình huống đi bóng rất nhanh và lắt léo vượt qua rừng chân các cầu thủ Arsenal của Eden Hazard. 

    27': Vàooo! Hazard đã không mắc một sai lầm nào khi thực hiện quả phạt 11m cho Chelsea. The Blues vươn lên dẫn trước 1-0. 

    29': Ở 3 trận gần nhất gặp Arsenal trên sân Stamford Bridge, Chelsea đều có bàn thắng trên chấm phạt đền. 
    30': Thủ môn Petr Cech vừa có dấu ấn đầu tiên sau khi vào sân. Anh đã lao ra kịp thời ngăn cản tình huống thoát xuống của tiền vệ Jack Wilshere.

    VIDEO: Hazard mở tỷ số cho The Blues

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    31': Với thẻ vàng phải nhận ở phút 22, hậu vệ Calum Chambers đã tự mình ghi một "thành tích không nên nhớ" - bị phạt thẻ ở cả 5 lần xuất phát cho Arsenal tại Premier League mùa giải này. 
    33': 6/8 bàn thua của Arsenal ở Premier League mùa này đều đến từ hiệp 1. 
    Cập nhật: Tottenham 1-0 Southampton (Eriksen 40')
    36': Kể từ lần đầu tiên ra mắt ở Premier League, Trung vệ Laurent Koscielny là người khiến đội nhà phải chịu tới 7 quả phạt đền, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. 
    38':  Pha va chạm mạnh giữa tiền vệ Oscar bên phía Chelsea và T\trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal đang khiến cả hai lăn lộn trên sân vì đau đớn.
    40': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này vẫn đang nghiêng về phía Chelsea (53%) so với Arsenal (47%)

    43': Hậu vệ Calum Chambers vừa có tình huống cản người không bóng khá thô với tiền vệ Andre Schuerrle. Nếu không phải đã nhận một thẻ vàng trước đó thì cầu thủ người Anh khó lòng thoát khỏi án phạt từ phía trọng tài Atkinson. 
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 4 phút. 
    45'+2: Đã có tổng cộng 15 tình huống phạm lỗi tính đến thời điểm này, trong đó Chelsea phạm lỗi 8 lần trong khi bên phía Arsenal là 7 lần. 
    Hết hiệp 1. Hai đội tạm rời sân với kết quả  1-0 nghiêng về phía Chelsea. 
    Cựu danh thủ Jamie Carragher đã viết trên Twitter: "Bất cứ ai phản đối quyết định để Oezil đá cánh của HLV Wenger cần nhớ rằng giai đoạn cuối mùa trước cầu thủ người Đức đã chơi rất tệ, dù được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm". 
    Cập nhật: Theo thông tin mới nhận thì thủ môn Thibaut Courtois đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra do phát hiện chảy máu ở tai phải. 
    46': Hiệp 2 của trận đấu đã bắt đầu. Arsenal là đội giao bóng. 
    48': Tiền đạo Diego Costa vừa bị cùi chỏ của tiền vệ Mathieu Flamini thúc vào mặt. Tuy nhiên, trọng tài Atkinson đã không thổi phạt cầu thủ bên phía Arsenal vì nghĩ đó chỉ là một tình huống vô ý (Flamini mải nhìn bóng). 
    53': Hậu vệ Ivanovic vừa phải nhận thẻ vàng. Một trận đấu chứng kiến quá nhiều tình huống phạm lỗi và thẻ phạt. 
    56': Rất may cho Arsenal là không phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Tiền vệ Flamini trong nỗ lực cản phá đường căng ngang của hậu vệ Ivanovic đã vô tình đẩy bóng về phía khung thành. Thật may cái tay của thủ thành Szczesny đã vô tình đẩy bóng đập vào mép ngoài cột dọc trước khi ra ngoài. 
    63': Phạt góc đầu tiên cho Arsenal ở trận đấu này. Nhưng không có gì nguy hiểm đối với khung thành Petr Cech. 


    Một tình huống các cầu thủ Arsenal cho rằng bóng chạm tay Fabregas
    trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không thổi phạt đền
    65': Trọng tài Atkinson vừa phải rút thêm một thẻ vàng. Lần này là tiền vệ Andre Schuerrle. Trước đó, tiền vệ Oscar đã phải tạm rời sân để các nhân viên y tế chăm sóc. Ngón tay trái của cầu thủ người Brazil đang bị đau sau nỗ lực cố gắng ngăn cả cú sút xa của Flamini. 
    68': Arsenal có sự thay đổi người. Chamberlain vào sân thay Cazorla. Bên phía Chelsea, Schuerrle cũng rời sân, người vào sân thay cho anh là tiền vệ John Obi Mikel. 
    70': Lúc này Chelsea đang chơi với hai tiền vệ phòng ngự là Nemanja Matic và John Obi Mikel. Dường như HLV Jose Mourinho muốn bảo toàn chiến thắng mong manh này. 

    Costa tranh bóng quyết liệt với Calum Chambers
    72': Chambers vừa tung cú sút xa cầu may. Nhưng bóng đã đi quá thiếu chính xác. 
    78': Vàooo! 2-0 cho Chelsea và đó là Diego Costa. Anh đã tận dụng cú phất bóng tuyệt vời của Fabregas trước khi có pha tâng bóng qua đầu thủ môn Szczesny. 


    VIDEO: Diego Costa nhân đôi cách biệt cho The Blues

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    79': Arsenal có sự thay đổi người thứ 2. Lukas Podolski vào sân thay cho Alexis Sanchez. 
    83': HLV Wenger đã sử dụng tới quyền thay đổi người cuối cùng. Tomas Rosicky vào sân thay cho Jack Wilshere. 
    86': Đến lượt Chelsea có sự thay đổi người cuối cùng. Oscar rời sân, người vào sân là Willian. 
    88': Trên khu vực VIP, ông chủ Roman Abramovich tỏ ra rất mãn nguyện. Chelsea của ông vẫn đang băng băng trên con đường hướng tới chức vô địch Premier League. 

    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút.
    91': Thẻ vàng cho Danny Welbeck. Tiền đạo người Anh đã có pha vào bóng rất nguy hiểm vào cổ chân của Cesc Fabregas. 
    92': Không thể hiểu vì sao Diego Costa lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đến như vậy. Đó là một tình huống đá trượt còn khó hơn cả sút vào lưới. Thế nhưng Costa lại đệm bóng lên trời, dẫu cho anh chỉ cách khung thành Arsenal chưa đầy 8 mét. Thật may tiền đạo người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị trước đó. 
    94': Hết giờ. Chelsea đã vượt qua Arsenal với tỷ số 2-0. Thêm một lần nữa, HLV Wenger thất bại trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến - Jose Mourinho.

    VIDEO: Chelsea 2-0 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội