Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
"Song kiếm hợp bích" trong tay Mourinho
Minh Đức • 15:03 ngày 06/10/2014
Pha phối hợp và dứt điểm chính xác đến từng milimet, ấn định chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Arsenal giữa Cesc Fabregas và Diego Costa tối qua, là điều đã được bộ đôi này trình diễn khá nhiều lần ở mùa giải năm nay.
    Phút 78, nhận thấy Fabregas chuẩn bị tung ra một đường chuyền dài, Costa lùi lại một chút để lấy đà, sau đó bất ngờ tăng tốc vượt qua Laurent Koscielny để đón đường phất bóng cực “dị” từ tiền vệ người Tây Ban Nha. Một mình đối mặt với Wojciech Szczesny, tay săn bàn thượng thặng như Costa khó có thể bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn đến vậy.

    Đó là lần thứ 4 ở mùa giải năm nay, Fabregas kiến tạo cho Costa lập công, chiếm gần một nửa trong tổng số bàn thắng mà tiền đạo gốc Brazil có được tính đến thời điểm này (9 bàn). Không ngoa khi nói rằng đây đang là cặp “song sát” đáng sợ nhất tại Premier League 2014/15.


    Pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea của Costa

    Ngoài pha kiến tạo vào tối qua, Fabregas còn có 2 lần “dọn cỗ” cho Costa trong chiến thắng 4-2 trước Swansea, và 1 lần trong chiến thắng 6-3 trước Everton. Đó đều là những trận đấu Costa có hơn 1 bàn thắng (lần lượt 3 và 2 bàn). Thành tích của Costa có được một phần là nhờ những người hỗ trợ anh, đặc biệt là Fabregas.

    Ngược lại, F4 được ca ngợi bởi cầu thủ này biết “chọn mặt gửi vàng” cho những ý tưởng tấn công. Sự tương hỗ lẫn nhau một cách hài hòa của Fabregas và Costa là bàn đạp giúp những cầu thủ còn lại của Chelsea thi đấu thăng hoa, và là điểm nhấn trong lối chơi tấn công của The Blues ở mùa này.


    Costa và Fabregas rất hiểu ý nhau

    Pha phối hợp tối qua với Costa cũng là lần thứ 7 Fabregas được xướng danh cho những người kiến tạo, sau 7 trận đã chơi tại Premier League. Một hiệu suất chắc chắn sẽ khiến HLV Arsene Wenger và các CĐV Arsenal là những người đau lòng hơn cả. Và thậm chí sẽ còn suy sụp hơn khi biết rằng toàn đội Arsenal cũng chỉ có 7 tình huống kiến tạo từ đầu mùa (trong số 11 bàn thắng ghi được).

    Sự hiểu nhau "như có giác quan thứ 6" của Costa và Fabregas là không quá khó giải thích. Cả hai đều từng có thời gian trui rèn tại La Liga, cùng chơi bóng cho ĐT Tây Ban Nha, và đều có những tố chất để thành công tại Premier League. Trong khi Fabregas đã có 8 năm chơi bóng tại Anh trong màu áo Arsenal, thì Costa với thể hình cao to, các kỹ năng đồng đều và hoàn hảo, khiến nhiều người nhớ đến những mẫu tiền đạo như Ruud van Nistelrooy hay Didier Drogba thời kỳ đỉnh cao.

    Fabregas kiến tạo, Costa ghi bàn, đó là một hoạt cảnh quen thuộc của Chelsea, và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục nở rộ ở mùa giải năm nay. 

    VIDEO: Chelsea 2-0 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Top 7 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử Premier League:
    1. Ryan Giggs: 162
    2. Frank Lampard: 101
    3. Dennis Bergkamp: 94
    4. Steven Gerrard: 91
    5. Wayne Rooney: 87
    6. David Beckham: 80
    7. Cesc Fabregas:  76

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội