Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea bị chỉ trích vì xem thường tính mạng Courtois
Thanh Sơn • 10:36 ngày 07/10/2014
GĐĐH tổ chức Headway (ủng hộ những người gặp vấn đề về não) - Peter McCabe vừa lên tiếng chỉ trích CLB Chelsea. Peter McCabe cho rằng những người có trách nhiệm ở đây đã coi thường tính mạng của Thibaut Courtois, thủ môn mới bị chấn động trong trận The Blues đánh bại Arsenal 2 bàn không gỡ vào cuối tuần qua.
    Phát biểu trước báo giới, Peter McCabe khẳng định ông không thể hiểu tại sao Chelsea lại thờ ơ đến vậy trước những nguy cơ mà Courtois phải đối mặt khi bất ngờ dính chấn thương. McCabe có lý do để bảo vệ quan điểm của mình, bởi trong trận đấu nói trên Courtois đã gần như không thể cử động được sau khi bị tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal thúc đầu gối vào mặt ở phút thứ 10. 

    Cận cảnh cú va chạm giữa Sanchez và Courtois

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Chứng kiến pha va chạm kinh hoàng nói trên, rất nhiều người tin rằng thủ thành người Bỉ đã dính chấn thương rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, sau khi được các bác sỹ chăm sóc, Courtois vẫn có thể chơi thêm 14 phút trước khi rời sân để nhường chỗ cho Petr Cech. 

    Nói về vấn đề của Courtois, McCabe chia sẻ: “Theo điều luật mới được ban hành ở mùa giải năm nay, sức khỏe của các cầu thủ cần phải được bảo vệ một cách tối đa. Những quy định này nêu rõ, nếu có bất kỳ cầu thủ nào bị chấn động, anh ta phải được đưa ra khỏi sân và không được phép trở lại thi đấu. Việc có máu chảy ra từ 1 hoặc 2 tai là triệu chứng đủ để cầu thủ dính chấn thương phải nhanh chóng nhập viện”.

    Ở trận đấu nói trên, cựu thủ môn của Atletico Madrid đã bị chảy máu ở một bên tai khi rời sân. Mặc dù vậy, theo người phát ngôn của Chelsea thì vấn đề của Courtois cũng không quá nghiêm trọng.

    Courtois rời sân ở phút 24

    “Courtois đã được đưa tới bệnh viện ngay khi trận đấu giữa Chelsea và Arsenal còn chưa kết thúc đề ngăn ngừa những nguy cơ có thể xảy đến với cậu ấy. Chúng tôi đã có được kết quả kiểm tra rất chi tiết. Dự kiến Courtois có thể thực hiện nghĩa vụ với ĐT Bỉ vào cuối tuần này”.

    Trên trang mạng xã hội Twitter, HLV Marc Wilmots của ĐT Bỉ cho biết Courtois có thể sẽ hội quân cùng cả đội vào thứ Tư tới để chuẩn bị tham dự 2 trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016 với Andorra (thứ Sáu) Bosnia-Herzegovina (thứ Hai tuần sau). 

    Về phần mình, Courtois mới đây cũng tiết lộ thông tin về tình trạng sức khỏe của anh trên Twitter: “Chiến thắng của Chelsea trước Arsenal thật tuyệt vời. Cảm ơn tất cả các bạn vì những tin nhắn động viên và hỏi thăm sức khỏe đã gửi đến tôi thời gian qua. Sau khi được chăm sóc, tôi đã cảm thấy tốt hơn trước rất nhiều. Bây giờ tôi đang nghỉ ngơi và có thể trở lại sân cỏ trong tương lai không xa”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội