Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U đang đi đúng lộ trình của Van Gaal?
Chiêu Văn • 13:59 ngày 29/10/2014
Dù không có được thành tích thắng như chẻ tre như trong quá khư, nhưng ít nhất lối chơi và tinh thần của M.U hiện nay cũng khiến NHM tin tưởng vào một tương lai sáng sủa...
    Đã vài ngày trôi qua sau một buổi sơ kết quan trọng, dù không chính thức với cá nhân HLV Louis van Gaal. Lúc mới tới Man United, ông nói hãy để cho ông 3 tháng rồi hãy đánh giá triết lý và đội bóng của ông. 10 ngày sau thời hạn chót tự ấn định đó, Chelsea rời Old Trafford với rất nhiều tiếc nuối, trong khi các CĐV áo đỏ tin rằng hành trình của họ đang đi đúng hướng. Bàn gỡ của Robin van Persie ở phút bù giờ thứ 4 đã làm nổ tung các khán đài Nhà hát của những giấc mơ và gửi đi một thông điệp mà mọi CĐV Man United đã chờ đợi 18 tháng qua: Bản lĩnh của một đội bóng lớn đang trở lại.

    Họ vẫn kém Chelsea 10 điểm, Southampton 6 điểm và Man City 4 điểm, nên không thể quá vui mừng sau một trận hòa 1-1 trên sân nhà. Van Gaal chắc chắn là nghĩ như thế: “Chúng tôi lẽ ra phải thắng. Chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội. Thật đáng tiếc nhưng tôi hài lòng vì cả đội đã chiến đấu tới phút chót”.

    Đó là lời lẽ của một người theo chủ nghĩa hoàn hảo. Khi đội bóng của ông rời sân sau trận đấu, hầu như không ai dừng lại trả lời trước các ống kính máy quay, họ đều biết rằng chẳng có gì để nói khi những thử thách lớn nhất vẫn còn phía trước: Trận derby Manchester thứ 168 vào cuối tuần này ở Etihad.


    Bàn gỡ hòa 1-1 của Van Persie ở phút 90+5

    Ngay cả tin tức về chấn thương của Wayne Rooney và khả năng anh vắng mặt ở Man City giờ cũng được đón nhận khá bình thản. Trong 3 trận đội trưởng của họ bị treo giò vừa qua, các kết quả của Man United là thắng, hòa và hòa, không thật sự ấn tượng, nhưng họ cũng đã bất bại.

    Tuy nhiên, Luke Shaw vẫn tin rằng Rooney là một cầu thủ rất quan trọng cho trận derby: “Nếu anh ấy có thể trở lại, đó sẽ là tin vui lớn cho chúng tôi, và cho anh ấy. Mọi người đều biết Wayne, anh ấy ghét ngồi ngoài sân xem các đồng đội thi đấu. Tôi rất trông đợi sự trở lại của anh ấy”. Còn những tín hiệu tín cực khác với Van Gaal. Trước Chelsea, Marouane Fellaini đã chơi rất hay trong trận đá chính đầu tiên với HLV mới và có thể là một cầu thủ quan trọng ở mùa giải này. Adnan Januzaj, ra sân từ đầu trận thứ 2 liên tiếp, cho thấy anh còn có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho đội bóng. Sau chấn thương, Chris Smalling đã chơi ổn định hơn ở hàng thủ, Shaw tỏ ra thoải mái với vị trí hậu vệ trái và David de Gea tiếp tục phong độ xuất sắc.

    Tất cả những điều đó diễn ra mà không có Radamel Falcao, vắng mặt vì một chấn thương nhẹ, và Van Gaal cũng chưa sử dụng Michael Carrick cùng Ander Hererra với công suất tối đa (cả hai ngồi dự bị nhưng không vào sân trận gặp Chelsea). Chấn thương ống quyển của Phil Jones là một nỗi lo, nhưng sau khi đã đối phó với những cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng kéo dài mùa này, Man United không còn bị động nữa.


    Rooney (trái) sẽ ngồi ngoài ở trận gặp Man City?

    Trận thua đầy thất vọng 1-2 của Man City dưới tay West Ham là một lý do nữa để Man United tin tưởng trước trận derby. Việc Southampton và West Ham chiếm giữ các vị trí dự Champions League cũng là tin tốt. Cả hai đội đó, cùng với đội xếp thứ 6 Swansea City, nhiều khả năng chỉ là những hiện tượng nhất thời. Arsenal và Liverpool, những ứng cử viên nghiêm túc hơn cho 4 tấm vé quý giá, chỉ hơn Man United lần lượt 2 và 1 điểm.

    Quan trọng hơn hết, Van Gaal mang tới hình ảnh của một HLV Man United biết rõ ông đang làm gì và nỗ lực từng ngày để CLB tiến bộ hơn. Sau trận derby Manchester sẽ là các trận gặp Crystal Palace (sân nhà) và Arsenal (sân khách). Ngày 14/12, Liverpool sẽ tới Old Trafford. Đó có thể coi là kết thúc cho giai đoạn 2 của Van Gaal ở Man United, và số phận của đội bóng áo đỏ sẽ rõ ràng hơn.

    Shaw thì tin rằng ngay lúc này, triết lý của Van Gaal đang ăn sâu bén rễ tại Old Trafford: "Chúng tôi rất quan tâm tới điều đó trong các buổi tập, để mọi người biết rõ họ sẽ làm gì. Không chỉ là đội hình, mà cả phong cách và sự chia sẻ các nhiệm vụ. Chúng tôi có thể chơi nhiều sơ đồ khác nhau, nhưng hiện giờ 4-3-3 tỏ ra là giải pháp đúng".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội