Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Ai cản nổi Chelsea?!
Minh Việt • 06:18 ngày 10/11/2014
Không thể nói Chelsea đã chơi quá hay ở Anfield. Cũng không thể nói The Blues đang có phong độ cao nhất. Vậy mà họ vẫn chinh phục từng hiểm địa, đánh bại từng đại gia ở Premier League. Bây giờ, Chelsea đã bỏ xa đối thủ nguy hiểm nhất Man City tới 8 điểm. Còn ai cản nổi The Blues nữa?
    VIDEO: Liverpool 1-2 Chelsea
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    CHƯA MẠNH NHẤT ĐÃ VƯỢT TRỘI
    Tại Anfield, Liverpool mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Hơn 10 phút đầu, người ta có quyền đặt câu hỏi cho khả năng đánh chặn của các tiền vệ trung tâm Chelsea, khi họ liên tục tạo ra rất nhiều khoảng trống trước bộ tứ hậu vệ và để Emre Can ít nhất 2 lần xâm nhập thoải mái rồi dứt điểm (1 trong 2 lần đó đã được chuyển thành bàn thắng). 

    Tại Anfield, một lần nữa Chelsea mang tới cho CĐV của họ cảm giác mong manh sau khi có bàn dẫn trước. 10 phút cuối trận, Chelsea rõ ràng đã bị dồn ép nghẹt thở. Có cảm giác, họ rất muốn giữ bóng để giải vây, nhưng bất lực. Và nếu trọng tài chính xác hơn trong pha bóng chạm tay Gary Cahill trong vòng cấm, lẽ ra The Blues sẽ lần thứ 3 liên tiếp mất điểm vì bàn thua phút cuối trong 3 trận đại chiến gần nhất. Rõ ràng, tại Anfield là một Chelsea chưa phải là mạnh mẽ nhất, sung mãn nhất. Ấy vậy mà họ vẫn giành chiến thắng ngay ở một trong những điểm đến đáng sợ nhất Premier League. 

    Quả thật, không thể nói The Blues có phong độ cao thời điểm này. Họ vật vã mới thắng được Shrewsbury Town 2-1 ở cúp liên đoàn. Họ để Maribor cầm hoà 1-1 ở Champions League. Họ nhờ 1 quả penalty có phần tranh cãi mới hạ được QPR 2-1. Và mới nhất, họ đã có những phút sống trong sợ hãi thực sự khi đối diện Liverpool. Trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trừ thắng lợi 6-0 trước Maribor ngày 22/10, không trận nào Chelsea thắng được đối thủ nhiều hơn 1 bàn cách biệt. Họ cũng đã thủng lưới 6/7 trận gần nhất. Trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho ở Stamford Bridge, Chelsea không mong manh như thế.

    Vấn đề nằm chính ở đó. Một Chelsea chưa thực sự vào phom, chưa phải là đội bóng sắt đá theo đúng ý Mourinho nhất, mà lại vẫn đang dẫn đầu. Đó mới là điều đáng sợ! Phải chăng Chelsea với 70% sức mạnh đã đủ để vượt trội so với phần còn lại? Vậy thì hãy tưởng tượng, điều gì sẽ xảy ra một khi Chelsea thực sự nóng máy?


    CÒN AI CẢN NỔI THE BLUES?
    Mùa trước, Chelsea chơi đại chiến cực tốt. Mùa này, họ vẫn giữ được cá tính đặc biệt trong các trận cầu lớn. Mùa trước, The Blues là chuyên gia mất điểm trước những đối thủ nhỏ. Mùa này, Chelsea đã toàn thắng trước các đội bóng không cùng đẳng cấp ở Premier League. Nghĩa là, điểm mạnh của The Blues mùa trước vẫn được duy trì, trong khi điểm yếu của họ đã được khắc phục hoàn hảo. Chưa hết, sau gần 1/3 mùa giải, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp vẫn loạng choạng thì duy nhất Chelsea duy trì được sự ổn định tuyệt đối hết trận này qua trận khác. Thêm một chi tiết nữa, 3/4 trận đại chiến từ đầu mùa của Chelsea là họ phải đá trên sân khách (Liverpool, Man City, M.U). Điều này có nghĩa, tới lượt về thì họ sẽ được chơi phần lớn trận đinh ở Stamford Bridge. Đó sẽ là lợi thế cực lớn để The Blues giải quyết những “trận cầu 6 điểm” trong giai đoạn 2. 

    Năm ngoái, Mou không dưới 2 lần khẳng định “Chelsea là ngựa nhỏ và chưa sẵn sàng để chinh phục xứ sương mù”. Còn sau chiến thắng trước Liverpool, Mourinho thừa nhận: “Phải, chúng tôi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch”. Đó chắc chắn không phải là đón tâm lý chiến nữa, mà là sự tự tin tuyệt đối của Mou và Chelsea. 

    Bây giờ, còn ai cản nổi The Blues?!

    JOSE MOURINHO: “Chelsea cần giữ vững phong độ này”
    Rất tự hào sau trận thắng Liverpool cuối tuần qua, nhưng Jose Mourinho vẫn muốn giữ các học trò trên mặt đất. HLV trưởng Chelsea nhắc nhở: “Một ngày nào đó, Chelsea có thể thua trận. Nếu vậy, chúng tôi phải đứng dậy ngay và lập tức chiến thắng ở trận sau. Điều quan trọng là Chelsea đang có khởi đầu mùa giải tốt và chúng tôi cần nỗ lực hết sức để giữ vững phong độ này”. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội