Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vì sao Rosicky thất sủng ở Arsenal?
Chiêu Văn • 19:22 ngày 14/11/2014
Trong khi HLV Arsene Wenger đang loay hoay tìm kiếm đội hình xuất phát tối ưu của ông ở Arsenal, nhiều CĐV Pháo thủ lấy làm tò mò vì Tomas Rosicky cho tới giờ hầu như không xuất hiện trên sân.
    Tính tới thời điểm này của mùa giải, Rosicky mới có 1 trận đá chính, ở League Cup gặp Southampton. 3 lần vào sân thay người ngắn ngủi của anh ở Premier League cộng lại chỉ khoảng 30 phút. Khi được ra sân, Rosicky chơi không đủ thuyết phục, nhưng tiền vệ người CH Czech sẽ muốn nói rằng anh không thể thể hiện đúng phong độ của mình nếu như không được tin tưởng và trao đủ cơ hội.

    “Tôi không chắc chuyện gì đang xảy ra”, anh nói trong một cuộc phỏng vấn với báo chí CH Czech gần đây. “Tôi hiểu mình đã 34 tuổi và điều đó sẽ ảnh hưởng tới cơ hội của tôi dù tôi có thích hay không. Tuy nhiên, tôi không hề sa sút về thể lực. Khi tôi chơi cho ĐTQG ở trận gặp Hà Lan, tôi đã chạy 12 km cả trận và theo các thử nghiệm ở Arsenal, tôi là 1 trong 5 cầu thủ có thể chạy nhanh nhất đội. Quan hệ của tôi với đội bóng cũng tốt đẹp, nên tôi thật sự không biết tại sao. Đó đơn giản là quyết định của HLV. Tôi không hề sa sút. Tôi cũng khỏe mạnh nữa. Tất nhiên là tôi muốn ra sân, nhưng tôi chẳng thể làm gì được”.

    Một điều đáng ngạc nhiên nữa là mùa trước thực ra là mùa Rosicky ra sân nhiều nhất cho Arsenal. Anh chơi 39 trận ở mọi giải đấu, ghi 3 bàn, 2 trong đó vào lưới Tottenham. Trong vài mùa giải gần đây, Rosicky là một trong những cựu binh được Wenger tin tưởng nhất. Giống như Park Ji Sung ở Man United, Rosicky thường xuyên ra sân ở những trận đấu lớn.

    Từ đầu mùa giải này, Rosicky gần như không xuất hiện trong ĐH của Arsenal

    Có lẽ chính vì điểm này mà anh đang trở thành người thừa tại Emirates. Trong quá khứ, Wenger sử dụng Rosicky trước các đối thủ mạnh vì năng lượng dồi dào và khả năng gây ra sức ép liên tục lên đối phương của anh. Mùa này, với bộ đôi còn chịu khó chạy hơn là Alexis Sanchez và Danny Welbeck dẫn dắt hàng công, những phẩm chất của Rosicky không còn là độc nhất vô nhị ở Arsenal.

    Tuy nhiên, có một khả năng khác đáng xem xét là hợp đồng hiện tại của Rosicky với Arsenal. Hồi tháng 3/2014, báo chí Anh đưa tin tiền vệ người CH Czech đã ký gia hạn thêm 2 năm với CLB. Trong một diễn biến khác mới đây, đội trưởng Mikel Arteta đã đạt được thỏa thuận 2 năm tương tự với Arsenal, tức hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào năm 2016. Báo chí Anh cho biết trong hợp đồng với Arteta của Arsenal có một điều khoản quy định tiền vệ 32 tuổi này sẽ được ký thêm 1 năm nữa nếu như anh đạt được số trận đá chính nhất định trong mùa 2015/16.

    Không ai biết chắc, nhưng có thể tin rằng trong hợp đồng của Rosicky cũng ghi một điều khoản như thế. Wenger là một HLV nổi tiếng keo kiệt và không bao giờ ký nhiều hơn 1 năm với các cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, như Rosicky và Arteta. Một điều khoản quy định gia hạn dựa trên số trận ra sân sẽ giúp giảm thiểu rủi ro CLB phải giữ lại một cầu thủ ngoài 30 “ngồi mát ăn bát vàng”. Và Rosicky có thể đang là nạn nhân của một điều khoản như thế.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội