Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Aguero một mình gánh cả Man xanh
Minh Việt • 06:47 ngày 30/11/2014
Mùa Hè 2011, Sergio Aguero đã chọn Man City thay vì Real và Barca. Sự lựa chọn của Aguero là chính xác. Bởi nếu đến Bernabeu hay Nou Camp, anh sẽ mãi sống dưới cái bóng và chẳng bao giờ có cơ hội được đem ra so sánh với Ronaldo, Messi như thời điểm này.
    Khi Aguero rục rịch chia tay Atletico, Real và Barcelona đã trải thảm đỏ mời anh. Tới Barca, Aguero sẽ được sát cánh với người bạn thân thiết Messi. Aguero và Messi từng là đồng đội, ở cùng phòng tại giải vô địch U20 thế giới 2005. Họ tiếp tục sát cánh cùng nhau ở Olympic Argentina tại Bắc Kinh 2008. Thậm chí, con trai Aguero, Benjamin và con trai Messi, Thiago cũng bằng tuổi và luôn chơi bóng cùng nhau mỗi khi có dịp gặp mặt. Mùa Hè 2011, Barca vô địch Champions League với David Villa và Pedro ghi bàn trong trận chung kết. Messi muốn có Aguero. Aguero cũng muốn tới Nou Camp. Nhưng thời điểm đó là không thể. 

    Với Real, hồi năm 2011, HLV Jose Mourinho chưa bao giờ tin tưởng Gonzalo Higuain và Karim Benzema. Chủ tịch Florentino Perez cũng tìm mọi cách để đưa sát thủ trẻ mà họ từng vồ hụt năm 2006 về Bernabeu. Nhưng Aguero không muốn phản bội tình yêu của các CĐV Atletico, bằng việc chuyển sang đại kình địch Real. Cuối cùng, lựa chọn của Aguero là Man City.  

    Đến bây giờ, Aguero đã đúng khi chọn Etihad. Bởi đến Man City, anh mới được là số một, là trung tâm của đội bóng, vị trí mà anh sẽ không bao giờ có nếu trở thành đồng đội của Messi hay Ronaldo. Hãy nhìn Ibrahimovic, Neymar và sắp tới là cả Suarez phải phục vụ Messi như nào. Hãy nhìn Gareth Bale núp bóng ra sao khi chơi cạnh Ronaldo. Aguero có lẽ cũng vậy nếu chọn Nou Camp hay Bernabeu làm bến đỗ.  

    * Thống kê tính tại mùa này

    Với Man City, ở mùa giải thứ 4, Aguero đang bùng nổ hơn bao giờ hết. 3 bàn thắng anh ghi vào lưới Bayern nâng tổng số lần lập công của Aguero mùa này trên mọi đấu trường lên con số 17. Aguero có thể “chỉ” ghi bàn bằng Messi, kém xa Ronaldo (26), nhưng vấn đề nằm ở chỗ, đóng góp của Aguero vào tổng số bàn thắng cả đội thì nhỉnh hơn so với 2 huyền thoại đương đại kể trên. Cần biết, tổng bàn thắng từ đầu mùa của Man City là 38 bàn. Nghĩa là, một mình Aguero đóng góp 0,44% số bàn của nhà ĐKVĐ Premier League. Nên nhớ, con số tương tự ở Messi và Ronaldo chỉ là  0,4% cho Barca và 0,41% cho Real. 

    Với Man City, Aguero ghi bàn đồng nghĩa là chiến thắng. 11 trận anh “nổ súng”, nhà ĐKVĐ Premier League thắng tới 7, không thua trận nào. 7 trận anh “tịt ngòi”, Man City nhận 5 thất bại, chỉ thắng 1. “Năm nay, phong độ của Aguero là không thể tin nổi”, Samir Nasri hết lời khen ngợi đồng đội. 

    Man City có thể không cho Aguero chức vô địch Champions League. Nhưng chỉ Man City mới đem đến cho Aguero sự thừa nhận. Tới Etihad, Aguero mới có cơ hội được đem ra so sánh với Messi và Ronaldo.

    “Aguero là Romario mới”
    Trước cuộc đối đầu với Man City, HLV Ronald Koeman của Southampton hết lời khen ngợi Aguero: “Cách chơi của Aguero giống với Romario nhất. Tôi từng chơi bóng cùng Romario. Nhiều lúc, bạn nghĩ cậu ấy ngủ quên trên sân nhưng chỉ sơ hở 1 giây, Romario sẽ ghi bàn. Aguero cũng vậy”. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay