Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
02h45 ngày 4/12, Chelsea vs Tottenham: Xua tan hoài nghi!
Minh Việt • 15:46 ngày 03/12/2014
Những hoài nghi đã xuất hiện, khi Chelsea để Sunderland cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, hòa 1 trận trên sân khách không phải là thảm họa. Chỉ cần đánh bại một Tottenham thiếu ổn định đêm nay, The Blues sẽ lại dẹp tan những nghi ngờ nhằm vào họ…
    *BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 1h45 ngày 4/12     

    CHELSEA LIỆU ĐÃ “XÌ HƠI”?
    Chelsea đã bất bại 20 trận trên mọi đấu trường mùa này. Tại châu Âu, chỉ có Real Madrid, Bayern là sánh được với The Blues về sự ổn định. Tuy nhiên, đội quân của Mourinho vừa có 1 vòng thi đấu thất vọng ở Premier League. Tuần trước, họ để Sunderland cầm hòa 0-0. Tại The Light, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Chelsea chỉ là 77%, quá thấp với hàng tiền vệ với rất nhiều siêu sao như Cesc Fabregas, Eden Hazard hay Oscar. Họ cũng chạy ít hơn đối thủ 1,2km, trong khi tỷ lệ sút trúng đích chỉ là 25%. 

    Thống kê cho thấy, 7 vòng đầu tiên ở Premier League, Chelsea ghi trung bình 3 bàn/trận. Nhưng 6 vòng gần nhất, hiệu suất này giảm còn 1,5 bàn/trận. Người ta cũng chỉ ra rằng, tháng 11, 12 luôn là thời điểm The Blues giành ít điểm nhất tại Premier League. Tính từ mùa giải 2008/09, Chelsea chỉ thắng được 37 trong tổng số 84 trận đấu diễn ra trong 2 tháng này, tương đương 44%, thấp hơn hẳn so với tỉ lệ bình quân 59,1% của cả 6 mùa.

    Câu hỏi đặt ra: “Quả bóng” Chelsea đã được bơm quá căng từ đầu mùa, và giờ có phải lúc họ bắt đầu quá trình xì hơi? 

    Thực tế, sẽ là quá sớm để kết luận The Blues đi vào giai đoạn sa sút. Nên nhớ, 1 điểm trên sân đội bóng được coi là “sát thủ của ông lớn” như Sunderland không phải thảm họa. Cần biết rằng mùa trước, Mèo đen từng hạ gục Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Chưa hết, chính Mou cũng khẳng định “Chelsea đã chơi tốt và chỉ không giành chiến thắng vì Sunderland phòng ngự xuất sắc”. 

    Chelsea chẳng gặp vấn đề nào nghiêm trọng cả

    Cũng sẽ có những nghi ngờ về việc Mou ít chịu xoay vòng mùa này. Giới chuyên môn có thể đoán trước đội hình xuất phát của The Blues... vài ngày trước khi trận đấu diễn ra. Dĩ nhiên, thể lực của Chelsea sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng đừng quên là Mou vẫn còn rất nhiều lựa chọn sáng giá trên ghế dự bị như Andre Schuerrle, Ramires, Loic Remy, Filipe Luis và Zouma. Và đừng quên là Mou đã từng chinh chiến ở Premier League, La Liga, Serie A, những giải đấu khắc nghiệt nhất. Ông có thừa kinh nghiệm trong việc xoay vòng để đưa Chelsea vượt qua giai đoạn lịch thi đấu khó khăn sắp tới. 

    Tóm lại, không thể vì cú vấp nhỏ trước Sunderland mà vội đánh giá The Blues bắt đầu đi vào giai đoạn sa sút. Khoảng cách với Man City vẫn là 6 điểm và Chelsea vẫn cho thấy sức mạnh, sự ổn định vượt trội so với phần còn lại Premier League.

    TRỞ LẠI QUỸ ĐẠO
    Dĩ nhiên, The Blues cần một chiến thắng để trở lại quỹ đạo, để xua tan những hoài nghi manh nha xuất hiện. Niềm tin đặt vào Chelsea càng lớn hơn bởi Tottenham chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định.

    Có cảm giác, Mauricio Pochettino sau nửa năm dẫn dắt Spurs vẫn chưa xây dựng được một đội bóng mang dấu ấn của riêng mình. Đây là điều dễ hiểu khi mùa Hè vừa qua, Tottenham không chi nhiều để tăng cường lực lượng. Pochettino vẫn phải sử dụng những cầu thủ được mang về từ Hè 2013 trong khi hầu hết số đó đều là những bản hợp đồng thất bại. 

    Chelsea sẽ có nhiều cơ hội đè bẹp Tottenham đang trên đà sa sút

    Tottenham bây giờ cũng là đội bóng yếu đuối ở cả 3 tuyến. Họ đã thủng lưới 18 bàn/13 vòng và là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 9. Ở tuyến giữa, ngoại trừ phong độ ổn định của Eriksen và Chadli, phần còn lại Spurs tất cả đều là nỗi thất vọng lớn. Ám ảnh nhất là hàng tiền đạo. Adebayor, Soldado đều sa sút không phanh khiến Pochettino bây giờ còn phải đưa cả tiền đạo trẻ Harry Kane vào đội hình chính. 

    Phong độ của Spurs trong những trận cầu lớn mùa này cũng cực kỳ tồi tệ. Họ thảm bại 1-4 trước Man City, thua tan nát 0-3 trước Liverpool dù được đá tại White Hart Lane. Một đội bóng như Tottenham bây giờ có xứng đáng để đặt niềm tin?

    3 mùa giải gần nhất, Spurs đều gây nhiều khó dễ cho Chelsea trong trận derby thành London. Nhưng giờ thì tình thế đã thay đổi. Một chiến thắng trước Spurs sẽ là thông điệp để Chelsea khẳng định: Chẳng có cuộc khủng hoảng, dù là nhỏ nhất nào, ở Stamford Bridge! 


    ĐỐI ĐẦU:

    Tottenham sợ Stamford Bridge

    Trong 141 lần đối đầu trên mọi đấu trường, Chelsea áp đảo Tottenham toàn diện khi thắng tới 60 và chỉ thua 45. Trên sân nhà, Chelsea cũng bất bại, thắng Spurs tới 16/24 lần đụng độ gần nhất trong khuôn khổ giải VĐQG Anh.


    "Tôi chẳng thấy tín hiệu gì tiêu cực ở trận hòa với Sunderland cả. Chelsea vẫn chơi tốt. Gặp Tottenham là trận đấu quan trọng và chúng tôi sẽ thắng bằng mọi giá để làm bàn đạp cho tháng 12 gian nan phía trước."
    HLV Jose Mourinho (Chelsea) 

    "Trong 3 lần gần nhất đến Stamford Bridge, Tottenham chỉ thua có 1 lần. Thành tích tốt đó là yếu tố để chúng tôi thêm tự tin. Ngoài ra, chúng tôi từng cầm hòa Arsenal 1-1 ngay tại Emirates mùa này. Tottenham biết cách để giành 1 điểm."
    HLV Mauricio Pochettino (Tottenham) 

    Eriksen - ngòi nổ của đội khách
    Nếu có cầu thủ nào đó của Tottenham mà Chelsea phải để mắt, thì đó chắc chắn là Christian Eriksen. Trong 2 trận gần nhất, tiền vệ người Đan Mạch đều ghi bàn. Từ đầu năm 2014, Eriksen đã có 11 bàn thắng, và là tiền vệ ghi nhiều bàn thứ 3 ở Premier League trong năm 2014, chỉ kém Yaya Toure (Man City, 14) và Steven Gerrard (Liverpool, 12). Chelsea sẽ phải đặc biệt chú ý tới Eriksen. 


    Matic, người hùng thầm lặng của The Blues
    Không ghi bàn nhiều như Diego Costa, không kiến tạo nhiều như Cesc Fabregas, nhưng Nemanja Matic xứng đáng là người hùng thầm lặng. Anh là tiền vệ duy nhất của Chelsea chơi không thiếu phút nào ở Premier League 2014/15. Matic cũng thực hiện tổng cộng 821 đường chuyền chính xác cho The Blues mùa này trên mọi đấu trường, chỉ kém Fabregas (1.022). Tỷ lệ tắc bóng thành công của Matic cũng lên tới 3,6 lần/trận, cao nhất cả đội. Matic xứng đáng là “Makelele mới” tại Stamford Bridge.


    Chelsea - Mourinho là vua derby London
    Không chỉ xuất sắc trong đại chiến, Chelsea của Jose Mourinho còn là vua derby London. Bằng chứng là trong 17 trận derby London gần nhất tại Premier League, Chelsea giành tới 12 chiến thắng, hòa 4 và chỉ thua 1 trận. Đó là trận thua 0-1 trước Crystal Palace hồi tháng 3 năm nay. Mùa giải năm nay, Chelsea toàn thắng cả 3 trận derby London đã đá trước QPR (2-1), Crystal Palace (2-1), Arsenal (2-0). Cái duyên trong trận derby London liệu có giúp thầy trò Mourinho vượt qua Tottenham đêm nay? 

    THÔNG TIN
    Chelsea: Vắng Diego Costa (treo giò).
    Tottenham: Vắng Walker (chấn thương), khả năng ra sân của Townsend còn bỏ ngỏ.
    Chelsea thắng theo châu Á 3/4 trận gần nhất. Trên sân nhà, con số này là 4/5 trận gần nhất. 
    4/6 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 3 bàn thắng.
    Tottenham thắng theo châu Á 5/7 trận gần nhất. 
    8/10 trận gần nhất của Spurs có ít nhất 3 bàn thắng.
    10/12 trận gần nhất của Tottenham có ít nhất 1 bàn hiệp 1. 

    ĐẶC BIỆT

    Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 14/20 trận gần nhất của Chelsea có ít nhất 1 lần lưới rung hiệp 1. 16/20 trận sân nhà gần nhất của họ có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin.

    Tổng bàn thắng là số chẵn: 8/9 lần đụng độ gần nhất của 2 đội có tổng bàn thắng là số chẵn. 13/18 trận sân nhà gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ. 


    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay