Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Ruben Loftus-Cheek: Màn chào hỏi đầy hứa hẹn của sao trẻ Chelsea
Quang Minh • 15:33 ngày 11/12/2014
Chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek đã nhận được những lời khen ngợi của HLV Jose Mourinho, một con người luôn rất kiệm lời với các học trò.
    "Tôi rất vui khi trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ ra sân. Cậu ấy (Ruben Loftus-Cheek) là một cầu thủ người Anh, năm nay 18 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea. Nếu cậu ấy thành công, đó là điều rất tuyệt vời", HLV Mourinho chia sẻ trước trận đấu với Sporting Lisbon.

    Giữ đúng lời nói của mình, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã trao cơ hội cho Loftus-Cheek - cầu thủ duy nhất được Chelsea đào tạo có mặt trên sân. Không phải là một vị trí chính thức như nhận định ban đầu, song Loftus-Cheek cũng đã có lần đầu tiên ra mắt Chelsea khi được HLV Mourinho tung vào sân ở phút 83 thay cho Cesc Fabregas và được bố trí đá hộ công ngay phía sau tiền đạo Diego Costa.

    Với nhiều cầu thủ, quãng thời gian vào sân chưa đầy 10 phút chỉ mang tính chất chiến thuật. Nhưng với Loftus-Cheek lại khác, cầu thủ 18 tuổi đã tận dụng tối đa từng giây, từng phút có mặt trên sân để ghi điểm trong mắt NHM cũng như HLV Mourinho.

    Loftus-Cheek vào sân thay Fabregas ở phút 83

    Thời điểm Loftus-Cheek vào sân thay cho Fabregas, bảng điện tử trên sân Stamford Bridge đã chạy dòng chữ: "Xin chào mừng bạn đã tới với sân Stamford Bridge, Loftus-Cheek" cùng những tràng pháo tay không ngớt của các CĐV có mặt trên sân.

    Có vẻ choáng ngợp trước sự chào đón của gần 4 vạn khán giả, Loftus-Cheek với chiều cao 1m93, tỏ ra lúng túng trong tình huống chạm bóng đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài phút, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea đã lấy lại bình tĩnh bằng những pha xử lý bóng tự tin. Khoảng thời gian 10 phút có mặt trên sân, Loftus-Cheek cho thấy anh có tiềm năng để trở thành ngôi sao sáng trong tương lai của Chelsea.

    Loftus-Cheek thực hiện 2 pha đi bóng thành công, 1 quả tắc bóng chính xác, 1 đường chọc khe thông minh cho Remy. Ngoài ra, tiền vệ trẻ này còn có tình huống đi bóng vượt qua thủ môn Patricio của đội khách và dứt điểm từ góc hẹp, nhưng rất tiếc đã bị trọng tài chính phất cờ báo việt vị.

    Loftus-Cheek có tiềm năng trở thành một Yaya Toure trong tương lai

    Hồi tháng 9 vừa qua, Loftus-Cheek cùng U19 Chelsea tham dự UEFA Youth League và tham dự trận đấu với Sporting ở Lisbon. Trận đấu diễn ra trên sân Aurelio Pereira với sức chứa chỉ 3.000 chỗ ngồi và U19 Chelsea vùi dập đối thủ 5-0. Hiện, Loftus-Cheek đang là đội trưởng đội U21 Chelsea dù mới 18 tuổi và được đánh giá là tiền vệ box-to-box (di chuyển dọc chiều dài sân, từ vòng cấm sân nhà sang vòng cấm đối phương) đầy triển vọng của bóng đá thế giới, có thể kiểm soát và quyết định số phận trận đấu trận đấu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội