Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea có còn phải lo về Bony?
Minh Việt • 13:25 ngày 20/01/2015
Trong ngày Man City chiêu mộ Wilfried Bony, Jose Mourinho đã tấn công đội chủ sân Etihad khi nghi ngờ họ vi phạm luật Công bằng tài chính. Mourinho e ngại Bony sẽ đem lại khác biệt trong cuộc đua vô địch. Nhưng với cú vấp mới nhất của Man xanh, giờ thì Mou có còn phải ngại Bony?
    JOSE MOURINHO LO XA
    Mourinho từng đóng cửa với giới truyền thông, sau vụ ông chỉ trích trọng tài Phil Dowd là “quá béo” sau thảm bại 3-5 trước Tottenham. Tuy nhiên, trong ngày Man City chiêu mộ Bony, Mourinho đã không thể sống trong im lặng. “Bony là tiền đạo giỏi. Nhưng hình như đang có một luật Công bằng tài chính (FFP) khác được áp dụng với Man City?”, Mourinho nói.

    Dĩ nhiên, Mourinho có lý do để nghi ngờ Man City làm cách nào để mua Bony với giá 28 triệu bảng trong khi đã vi phạm FFP. Nhưng tuyên bố của Mourinho còn được hiểu theo nghĩa khác: Ông ngại Bony, sợ rằng cựu tiền đạo Swansea sẽ đem lại khác biệt trong cuộc đua vô địch. Cũng phải thôi bởi trong khi Chelsea chỉ có đúng 1 tiền đạo đáng tin cậy là Diego Costa thì Man City với sự bổ sung Bony lại đang sở hữu 4/5 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League trong năm 2014 (Bony, Aguero, Dzeko và Yaya Toure).


    Nhưng giờ thì Mourinho có còn phải lo ngại về Bony? Với cú vấp mới nhất, Man City đã kém Chelsea 5 điểm. Vòng đấu tới, Man xanh phải hành quân đến sân Stamford Bridge. Bony chưa thể góp mặt trong trận đấu này. Giả sử Man City thất bại, họ sẽ kém Chelsea tận 8 điểm. Nghĩa là, ngày Bony ra mắt Man City (dự kiến là trận gặp Stoke ngày 11/2 nếu Bờ Biển Ngà lọt vào chung kết CAN 2015) thì Man City biết đâu đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch Premier League. 

    Bony là bản hợp đồng được Man City mang về để tiếp sức cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng hiện tại, nhiều khả năng khi Bony chưa kịp ra mắt thì Man City đã đuối sức trên đường đua song mã. Vì thế mà giá trị của Bony giảm đi ít nhiều.

    BONY KHÓ ĂN Ý VỚI AGUERO
    Thêm một vấn đề nữa là Pellegrini sẽ kết hợp Bony với Aguero thế nào? Suốt 2 năm qua, Pellegrini gần như thất bại trong việc tìm người đá cặp ăn ý nhất với Aguero. Negredo bị đẩy sang Valencia. Dzeko không phải giải pháp tối ưu. Jovetic cũng chỉ là nỗi thất vọng. Sơ đồ mà Pellegrini sử dụng thường xuyên nhất là Aguero đá cắm và được hỗ trợ bởi những siêu tiền vệ như Toure và Silva.


    Vậy thì Bony, một tiền đạo có xu hướng hoạt động chủ yếu trong vòng cấm, liệu có làm tốt hơn Negredo, Dzeko, Jovetic? Liệu Aguero có chấp nhận đá rộng hơn để nhường mảnh đất màu mỡ nhất là vòng cấm địa đối phương cho Bony phô diễn? Nên nhớ, trong 25 bàn thắng của Bony ở Premier League, chỉ có 2 bàn được thực hiện bên ngoài vòng cấm. Tóm lại, Mourinho giờ không phải quá lo lắng về Bony, khi cách biệt với Man City đã là 5 điểm.

    Với Man City, có lẽ chưa bao giờ họ căm ghét CAN 2015 như mùa này. Vì CAN 2015 mà họ phải đợi Bony thêm ít nhất 3 tuần. Vì CAN 2015 mà họ mất Yaya Toure. Và vì CAN 2015, biết đâu đấy Man City sẽ mất cả chức vô địch Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội