Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chuyện gì xảy ra với Falcao?
Quang Hoà • 16:40 ngày 21/01/2015
Khi được Manchester United mượn về từ Monaco hồi mùa Hè năm ngoái, tiền đạo Radamel Falcao được kỳ vọng là sẽ mang đến một làn gió mới cho M.U. Tuy nhiên, đã 5 tháng trôi qua mà ngôi sao người Colombia vẫn chưa thể đặt dấu ấn ở Old Trafford.
    Những vấn đề nan giải
    Tính đến thời điểm hiện tại, Falcao đã chơi tổng cộng 13 trận ở giải Ngoại hạng Anh (8 trận vào sân ngay từ đầu). Đây là con số tương đối khiêm tốn nếu biết rằng Premier League 2014/15 đã đi qua được 22 vòng. Có nhiều nguyên nhân khiến Falcao ít cơ hội thể hiện mình. Đầu tiên phải kể tới chuyện trong giai đoạn làm quen với Premier League, anh tỏ ra không đủ sức khỏe và tốc độ để thi đấu cả 90 phút mỗi trận.

    Tiếp đó, việc cựu tiền đạo Atletico bị chấn thương đùi và phải nghỉ thi đấu một tháng cũng khiến anh mất thêm nhiều thời gian để lấy lại phong độ cũng như thích ứng với môi trường bóng đá Anh. Vấn đề nan giải nhất mà chân sút 28 tuổi này đang phải đối mặt là những con số thống kê chỉ ra rằng, đóng góp của anh cho Quỷ đỏ thời gian qua hết sức hạn chế.

    Thật vậy, sau 13 lần ra sân ở giải đấu số 1 nước Anh, Falcao mới chỉ ghi tên vào bảng tỷ số có 3 lần. Ngoài ra, anh còn có 3 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Rõ ràng, đây là hiệu suất không tương xứng với một chân sút lừng danh thường ghi trung bình đến hơn 20 bàn/mùa như Falcao. Làm một phép so sánh, ở M.U, Falcao đang phải xếp sau Angel Di Maria, Wayne Rooney, Robin Van Persie và Juan Mata về khả năng ghi bàn. Ngay cả một tiền vệ như Ander Herrera cũng có được số pha lập công tương đương với anh (dù mới đá 11 trận).

    Là tiền vệ, nhưng Ander Herrera cũng có thành tích ghi bàn ngang với Falcao
     
    Xét về thời lượng thi đấu, Falcao chỉ được chơi vỏn vẹn 664 phút ở Premier League, tức là chưa bằng một nửa so với Rooney (1.577 phút) và Van Persie (1.655 phút). Tính trung bình, cứ sau 221 phút, “số 9” của M.U mới lại ghi được 1 bàn. Ngoài ra, chỉ có khoảng 14,28% cú dứt điểm của anh đi trúng cầu môn đối phương.

    Tương lai nào chờ đợi Falcao? 
    Căn cứ vào tình hình hiện nay, trừ khi Falcao thi đấu cực hay và ghi bàn liên tục trong phần còn lại của mùa giải, rất khó để tin rằng anh sẽ được giữ lại M.U. Có cảm giác, HLV Van Gaal đã bắt đầu nhận thấy Falcao không phù hợp với triết lý của ông. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo thuộc biên chế Monaco đơn giản là không thể khiến ông thầy của mình hài lòng vì không biết trân trọng những giây phút được thi đấu.

    Đơn cử như ở trận M.U đánh bại QPR 2 bàn không gỡ cuối tuần qua, Falcao sau khi trở lại đội hình xuất phát đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội rất rõ ràng. Trong khi đó, 2 cầu thủ được vào sân thay người trong hiệp 2 là Marouane Fellaini và James Wilson lại tận dụng rất tốt cơ hội của mình để ghi bàn thắng.

    Falcao từng phải nghỉ hơn 1 tháng vì chấn thương đùi

    Cho dù mới đây Falcao đã tự tin tuyên bố anh hạnh phúc ở M.U và không gặp rắc rối gì về sức khỏe, tương lai của cầu thủ này vẫn bị đặt trước một dấu hỏi lớn. Theo đánh giá của cựu tiền đạo Newcastle và ĐT Colombia - Faustino Asprilla thì sẽ không dễ để Falcao trụ lại M.U, bởi dường như giữa anh và HLV Van Gaal đang tồn tại vấn đề khó giải quyết. 

    Đang có ý kiến cho rằng, HLV Van Gaal thường gặp vấn đề khó xử với những cầu thủ Nam Mỹ, và không biết chừng Falcao cũng lâm vào tình cảnh giống như 2 ngôi sao nổi tiếng một thời là Rivaldo hay Riquelme (từng bị Van Gaal “đì” ở Barca). Chưa biết thực hư chuyện này ra sao, song có một thực tế là chính đại diện của Falcao - Jorge Mendes cũng chẳng biết thân chủ mình sẽ đá ở đâu trong mùa giải tới.

    Khi Mendes đã tuyên bố như vậy, còn Falcao thì đang vướng vào một mớ bòng bong ở M.U, việc mà anh nên làm có lẽ là sớm tìm cho mình một bến đỗ thích hợp hơn thay vì cố bám trụ lại Old Trafford để sự nghiệp bị chôn vùi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội