Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Van Persie & Falcao: “Song sát”… ra đời!
TÂM LÊ • 09:23 ngày 02/02/2015
Robin van Persie và Radamel Falcao đều là những tiền đạo thượng thặng. Nhưng từ đầu mùa, đến tận bây giờ Man United mới được chứng kiến cả Van Persie và Falcao cùng ghi bàn trong một trận. Có thể nói, “song sát” trứ danh của Quỷ đỏ bây giờ mới... ra đời.
    BÀN THẮNG ĐEM LẠI NIỀM TIN 
    Cuối cùng thì Van Persie và Falcao cũng chứng tỏ được giá trị với 2 bàn thắng vào lưới Leicester ở tối thứ Bảy vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu mùa, cặp đôi này cùng nhau ghi bàn. Với Falcao, anh đã có 4 bàn trong khi số bàn thắng của Van Persie ở Premier League là 9. 

    Dù vậy, Van Persie vẫn chưa hài lòng. Chân sút người Hà Lan nói: “Cả tôi lẫn Falcao đều cần chơi tốt hơn. Chúng tôi tin mình có thể làm điều đó. Áp lực là điều không thể tránh khỏi, nhưng hãy nhìn nó dưới khía cạnh tích cực. Áp lực sẽ dẫn đến động lực phấn đấu thành công”.

    Cả Van Persie lẫn Falcao đều thừa nhận tương lai của họ ở sân Old Trafford rất bấp bênh. Sự thể hiện từ đây đến cuối mùa giải sẽ ảnh hưởng lớn đến việc hai cầu thủ này có tiếp tục gắn bó lâu dài với M.U hay không. HLV Louis van Gaal nói ông rất muốn điều đó xảy ra, nhưng hãy còn phải chờ xem nỗ lực và hiệu suất thi đấu của họ: “Không nghi ngờ cả Van Persie lẫn Falcao đều thuộc nhóm những chân sút hay nhất châu Âu. Tuy nhiên, khi một tiền đạo ít ghi bàn, lập tức những lời chỉ trích sẽ xuất hiện. Van Persie và Falcao rất cần những bàn thắng để tự tin hơn và chơi tốt hơn. Hiện tại, Falcao cần bàn thắng hơn Van Persie. Cả hai cũng cần thể hiện tốt hơn trong lối chơi đồng đội”.


    CẠNH TRANH VÀ HỢP TÁC 
    M.U có dàn sao tấn công cự phách gồm Van Persie, Falcao, Juan Mata, Wayne Rooney, Angel di Maria... Van Gaal dư thừa ngôi sao tấn công đến nỗi không chần chừ bán Danny Welbeck cho Arsenal và cho Real Madrid mượn Chicharito hồi đầu mùa.   

    Chính sự cạnh tranh quyết liệt khiến mỗi trận đấu gần như là cuộc chiến khốc liệt để mỗi ngôi sao tấn công giành giật từng cơ hội thi đấu. Van Persie và Falcao sẽ không có nhiều cơ hội đá cặp với nhau trên hàng tiền đạo như ở trận gặp Leicester vừa qua, nếu họ không tỏa sáng mỗi lần ra sân. Ở trận đấu vừa qua, dù cùng ghi bàn song khả năng phối hợp trực tiếp giữa hai cầu thủ này vẫn rất hạn chế. Cả trận họ gần như hoạt động độc lập và ít có sự liên lạc với nhau. Trong khi hàng tiền vệ M.U vẫn gặp vấn đề với sự sáng tạo, thì mối dây liên lạc giữa Falcao và Van Persie sẽ là yếu tố mang tính sống còn với hàng công Quỷ đỏ cũng như có ảnh hưởng trực tiếp đến hai cầu thủ trên. 

    Falcao vẫn chưa quen khi đá cặp với Van Persie, nhiều lần cả hai lúng túng trong di chuyển vì sợ giẫm chân nhau. Falcao không có khả năng chơi rộng, nên bắt buộc Van Persie phải “hy sinh” để cả hai cùng có lợi. Cầu thủ người Hà Lan có thể làm điều đó, song thời gian tới nếu chỉ Falcao ghi bàn nhiều còn Van Persie ít được nhắc đến do phải hy sinh kiến tạo bóng cho ngôi sao người Colombia, rắc rối có thể xảy ra. 

    Không ai muốn mình mờ nhạt, nhất là khi cả hai cùng có tài săn bàn cự phách. Vấn đề của Van Persie và Falcao là phải cùng siết chặt tay hỗ trợ, bổ sung cho nhau. Van Gaal cũng cần tạo điều kiện để họ hợp tác hiệu quả nhất, vì đó sẽ là lợi ích chung cho tất cả. Van Gaal thừa nhận điều này: “Bạn không hề muốn phung phí khi có 2 tiền đạo cực giỏi như Falcao và Van Persie. Nếu họ cùng chơi với phong độ cao nhất, M.U sẽ được nâng lên một tầm cao mới”.    

    Chờ Van Persie “đáp lễ”
    Mùa này, có 2/3 pha kiến tạo bàn thắng của Falcao là cho Van Persie. Lần đầu tiên sự kiện này xảy ra cũng là trước Leicester ở lượt đi, nhưng Man Utd thua 3-5, lần thứ hai là ở trận đấu ngay sau đó (thắng West Ham 2-1). Pha kiến tạo còn lại của Falcao là cho Wayne Rooney ở trận thắng Newcastle 3-1. Nhưng Van Persie chưa từng kiến tạo cho Falcao ghi bàn. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội