Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vì sao Redknapp chia tay QPR?
TÂM LÊ • 10:54 ngày 05/02/2015
HLV Harry Redknapp cho biết lý do ông rời QPR là vì bị đau đầu gối. Nhưng thực ra đó chỉ là cái cớ che giấu một sự thật phũ phàng, khi nhà cầm quân này biết rằng nhiệm vụ cứu con tàu đắm QPR đang trở nên bất khả thi...
    SỰ VIỆC KHÔNG THỂ KHÁC 
    Ở tuổi 67, Harry Redknapp vẫn tràn đầy sức sống và tình yêu bóng đá. Ông khẳng định làm việc suốt ngày không khiến ông mệt mỏi, mà ngược lại chỉ càng thêm hứng thú. Tuy nhiên, hai năm gần đây thật sự Redkanpp đã có ý định giã từ bóng đá vì lý do sức khoẻ. 
    HLV này chuẩn bị giải phẫu đầu gối cả trái và phải trong vài tuần tới. Redknapp kể: “Có một lần tôi đến xem một trận đấu của đứa cháu vào cuối tuần. Chỉ sau 5 phút, tôi phải ra về vì không đứng nổi”. Redknapp  viện lý do đau đầu gối phải phẫu thuật là nguyên nhân chính khiến ông bất ngờ chia tay QPR, song giới thạo tin cho rằng việc Redknapp chủ động ra đi là điều hợp lý trước khi bị sa thải, bởi phong độ bết bát của QPR mùa này. 

    Đội bóng của tỷ phú Tony Fernandes hiện xếp áp chót trên bảng xếp hạng Premier League với chỉ 1 điểm trong 11 trận sân khách gần nhất. Redknapp không thể hiện được quyền uy với các cầu thủ, khi ông từng bị ngôi sao Adel Taarabt cự cãi vì cựu tiền vệ Tottenham và AC Milan này cho rằng: “Redknapp dùng tôi làm bia đỡ cho những thất bại của đội”. Nguồn tin nội bộ từ QPR còn cho biết Redknapp bất đồng với ban lãnh đạo đội về việc ông bị hạn chế ngân sách chuyển nhượng nên không thể mua chân sút Emmanuel Adebayor trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015. 


    QPR đang nhận án phạt vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Nhiều quan chức của đội cho rằng Redknapp đã không làm việc hiệu quả với dàn cầu thủ sẵn có. Vì thế, HLV giàu kinh nghiệm với 1.380 trận cầm quân cho 6 CLB khác nhau từ năm 1983 đến nay đã phải ra đi. Còn một lý do nữa là Redknapp sắp hết hạn hợp đồng và ông cũng biết chắc sẽ không được giữ lại. Vào lúc 5h30 sáng giờ địa phương ngày 3/2, Redknapp gọi điện cho Fernandes để thông báo về quyết định của mình. 

    HIỆU ỨNG DOMINO?
    Quyết định chia tay của Redknapp cũng có thể sẽ mở đầu cho một đợt sa thải HLV mới ở Premier League, bởi các đội bóng thường có thói quen đổi tướng trước loạt trận ĐTQG vào đầu tháng Ba, khi Premier League bước vào giai đoạn quyết định. 

    Từ đầu mùa đến giờ, những HLV bị sa thải hoặc từ chức đều thuộc các đội bóng yếu hoặc trung bình. Xu hướng này có thể tiếp tục bởi những HLV của các đội lớn từng bị đối diện nguy cơ sa thải hồi đầu mùa đang dần làm việc tốt hơn. Những cái tên như Manuel Pellegrini (Man City), Arsene Wenger (Arsenal), Louis van Gaal (M.U), Brendan Rodgers (Liverpool) tạm thời yên ổn. Thay “tướng” vào lúc này cũng là điều hết sức mạo hiểm với các đội bóng, vì HLV mới sẽ rất khó có cơ hội kịp thích nghi với các cầu thủ và ngược lại. 

    Mùa vừa rồi chứng kiến David Moyes bị M.U sa thải ở giai đoạn lượt về, nhưng mùa này có lẽ điều tương tự không xảy ra. Theo giới chuyên môn và các nhà cái thì từ giờ đến cuối mùa, những HLV có thể tiếp bước Redknapp đa phần là ở các đội bóng tầm trung. Dẫn đầu là Paul Lambert (Aston Villa), sau đó đến Steve Bruce (Hull), Sean Dyche (Burley), Nigel Pearson (Leicester) và Tony Pulis (West Brom). 

    Sherwood sẽ thay Redknapp?
    Cựu HLV Tottenham - Tim Sherwood là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở QPR. Vì ông có quan hệ thân tình với giám đốc thể thao Les Ferdinand của QPR. Theo tờ Guardian, các ứng viên sáng giá và nổi tiếng lần lượt gồm Sherwood (1/3: đặt 3 ăn 1), Glenn Hoddle (4/1), Les Ferdinand (4/1), Rafa Benitez (20/1), McClaren, Solskjaer cùng Zola (cùng 25/1).

    Đã có 5 HLV mất việc mùa này 
    Mùa giải đã đi qua hơn nửa chặng đường và đến nay, có 5 HLV đã mất việc. Thời gian tới, rất có thể con số này sẽ tăng lên. 

    CÁC HLV ĐÃ MẤT VIỆC
    Tony Pulis (Crystal Palace)
    Neil Warnock (Crystal Palace)
    Alan Irvine (West Brom)
    Alan Pardew (Newcastle)
    Harry Redknapp (QPR) 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội