Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Philippe Coutinho: "Gã bắn tỉa người Brazil"
Trần Minh • 19:21 ngày 02/03/2015
Nếu “American Sniper” (Gã bắn tỉa người Mỹ) là một trong những bộ phim hay nhất của mùa Oscar năm nay thì có lẽ cũng nên đặt biệt danh “Gã bắn tỉa người Brazil” dành cho Philippe Coutinho, tác giả bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Liverpool trước Man City.
    Pha ghi bàn của Coutinho quá đẹp và chắc chắn sẽ nằm trong danh sách bầu chọn bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa này. Nó cũng đến sau đường chuyền của Raheem Sterling, nhưng độ khó từ pha ghi bàn của Coutinho vượt xa tình huống mở tỷ số của Jordan Henderson.

    Trước khi Henderson làm tung lưới Joe Hart, Man City chưa từng bị lọt lưới bởi những tình huống sút xa bên ngoài vòng cấm tại Premier League mùa này. Đấy là vì họ có những tiền vệ đánh chặn quá tốt, khiến đối phương gần như không có khoảng trống để thi triển khả năng “nã đại bác”. Vậy mà Man City lại để lọt lưới tới 2 lần từ sút xa tại Anfield tối qua.

    Nguyên nhân có lẽ cũng không quá khó giải thích. Yaya Toure vừa trở về với chức vô địch CAN 2015 cùng ĐT Bờ Biển Ngà và chơi xuống sức thấy rõ. Đây cũng có lẽ là trận đấu thuộc hàng tồi nhất của ngôi sao này trong màu áo Man City.

    VIDEO: Liverpool 2-1 Man City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Nhưng nếu pha ghi bàn của Henderson còn có thể đổ lỗi do bất cẩn thì đến tình huống thứ hai, chỉ có thể dành lời ngợi khen nhiệt liệt cho Coutinho. Khi chàng trai có gương mặt trẻ thơ này nhận bóng, trước mặt anh là hơn nửa quân số đội hình Man City lùi sâu cố thủ. Vậy mà Coutinho vẫn vẽ ra một đường cong tuyệt mỹ để khiến pha bay người của Joe Hart chỉ còn là vấn đề thủ tục.

    Pha ghi bàn ấy là điểm nhấn đáng nhớ nhất của Coutinho, chứ không phải là điểm nhấn duy nhất. Ở vai trò của số 10 đích thực mà người Ý gọi là trequartista, Coutinho đã có một trận đấu đáng nhận điểm 10. Anh kết nối cực tốt với Sterling và Adam Lallana để liên tục tạo ra những pha bóng đẹp. Anh gần như không để mất bóng lần nào ngay cả khi phải nhận bóng trong sự áp sát của những gã hộ pháp bên đội hình Man City.

    Cách đây 1 năm, cũng chính Coutinho đã ghi bàn đánh sập hệ thống phòng ngự của Man City với cú sút chìm cực kỳ hiểm hóc. Một năm sau, khả năng “bắn tỉa” của tiền vệ người Brazil lại càng trở nên thượng thừa hơn. Trong 1 tháng trở lại đây, Coutinho đã ghi 3 bàn từ những tình huống sút xa ngoài vòng cấm. Mở rộng ra, 3/4 pha ghi bàn gần đây của Liverpool cũng đến từ những cú sút tầm xa. Có thể nói với Coutinho ở vị trí số 10, Liverpool đang có một thứ vũ khí cực kỳ hữu hiệu để giải quyết bế tắc.


    Coutinho, thời còn khoác áo Espanyol theo dạng cho mượn, đã được HLV của đội bóng này khi ấy là Mauricio Pochettino so sánh với Ronaldinho. Lời nói đó ngày ấy đã bị chê là quá lời, nhưng từng bước một Coutinho đã có những bước tiến dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers. Thời gian gần đây, các CĐV Liverpool rất thích gọi Coutinho với cái biệt danh là “gã phù thủy trẻ”.

    Nhưng dù là “gã phù thủy trẻ” hay “gã bắn tỉa người Brazil”, Coutinho cũng vừa trải qua một trận đấu để đời cùng Liverpool. Nhiều CĐV Liverpool đã lên Twitter ca ngợi Coutinho, cũng không quên nhắc lại việc The Kop từng mua anh với giá chuyển nhượng chỉ 8,5 triệu bảng. Bây giờ nếu Liverpool muốn bán, họ phải kiếm được con số gấp 3, thậm chí gấp 4.

    Tất nhiên điều ấy chưa bao giờ tồn tại trong ý nghĩa của HLV Rodgers!

    4 cú sút, 2 trúng đích, 1 siêu phẩm
    Coutinho chính là cầu thủ chịu khó sút xa nhất trong trận Liverpool-Man City. Cả trận, anh tung ra 4 cú sút từ ngoài vòng cấm. Hai trong số đó đi trúng đích, và 1 thành bàn. Tổng cộng, Coutinho đã có 39 cú sút xa ở Premier League mùa này, trung bình mỗi trận anh sút xa 1,5 quả!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội