Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
19 năm ở Arsenal, Wenger chứng kiến hơn 150 sự thay đổi HLV
Việt Dũng • 21:29 ngày 25/03/2015
Kể từ khi tiếp quản Arsenal vào tháng 9 năm 1996, HLV Arsene Wenger đã chứng kiến tới hơn 150 đồng nghiệp đến rồi đi ở các CLB Premier League khác.
    Wenger được ngưỡng mộ không chỉ bởi những danh hiệu đã đạt được cùng “Pháo thủ” Bắc London, trong đó đáng kể là 3 Premier League và 5 FA Cup, mà còn bởi sự ổn định lâu dài trên băng ghế chỉ đạo đội chủ sân Emirates, điều mà không nhiều đồng nghiệp có được.

    Trong kỉ nguyên mà tiền bạc quyết định tất cả, các ông chủ ở Premier League thường không có đủ lòng kiên nhẫn và bao dung với HLV. Bởi vậy mà con số 19 năm Wenger đã trải qua tại Bắc London chắc chắn là một mơ ước của nhiều người.

    Trái ngược với sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo Emirates, tại các CLB khác đang và đã từng thi đấu ở Premier League đã có tới 156 sự thay đổi, tính từ thời điểm “Giáo sư” chính thức tiếp quản Arsenal.

    Chelsea và Newcastle, mỗi đội đã thay 11 HLV kể từ ngày Wenger cập bến Highbury. Đáng chú ý là chỉ có 2 người bị sa thải (Ruud Gullit và Gianluca Vialli) trong giai đoạn từ đầu “triều đại” Wenger đến “kỷ nguyên” Roman Abramovich. Để rồi nhà tài phiệt Nga có thêm 9 lần thay đổi HLV sau khi đặt chân tới Stamford Bridge.

    Abramovich có sở thích trảm tướng

    “Hàng xóm” của Arsenal, Tottenham Hotspur cũng chỉ xếp sau Chelsea và Newcastle về số lần thay tướng. Wenger đã đếm đủ 10 đầu ngón tay số HLV đến và rời White Hart Lane.

    Không ngạc nhiên khi trong triều đại Wenger, M.U chính là đội bóng có ít sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo nhất. Mãi tới khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, đội bóng này mới có liên tiếp 2 lần bổ nhiệm, năm 2013 là David Moyes và năm ngoái là Louis van Gaal.

    Nếu như niềm hạnh phúc của Wenger là gắn bó với Arsenal trong thời gian dài, thì một số đồng nghiệp khác tìm vui trong việc… chuyển CLB. Đứng đầu là Harry Redknapp, một chiến lược gia lão làng khác của Premier League. Cha của cựu danh thủ Jamie Redknapp đã có tới 5 lần thay đổi CLB, gồm Tottenham, West Ham, 2 lần với Portsmouth và giờ là QPR. 

    Xếp sau Redknapp là HLV trưởng ĐT Anh Roy Hodgson với 4 CLB Premier League đã kinh qua: Blackburn, Fulham, Liverpool và West Brom trong vòng gần 19 năm qua. Mark Hughes cũng không chịu thua kém, với các bến đỗ Blackburn, Fulham, Man City và QPR.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội