Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vì sao Chelsea nên bán Oscar?
Lý Nam • 15:59 ngày 01/04/2015
Ở Chelsea, tiền bạc luôn đóng vai trò quyết định kể từ khi tỷ phú dầu mỏ Roman Abramovich mua lại CLB vào năm 2003.
    Từ đó, mọi hoạt động ở Stamford Bridge đều dựa trên tiềm lực tài chính dồi dào tới từ những đồng rúp bóng nhẫy dầu của ông chủ người Nga. Nhưng một vài năm trở lại đây, chiến lược mua sắm của Chelsea có thay đổi. Họ biết mặc cả hơn, biết sẵn sàng từ bỏ mục tiêu nếu cảm thấy bị “làm giá”, và thậm chí, còn biết cách kiếm lời từ chuyển nhượng.

    Trường hợp điển hình là thương vụ bán Juan Mata hồi đầu năm ngoái, và mới đây là Andre Schuerrle. Cả 2 đều không nằm trong kế hoạch dài hạn của Jose Mourinho, nhưng The Blues vẫn thu về những khoản tiền kha khá từ M.U và Wolfsburg.

    Đó là những trường hợp “các bên cùng có lợi” hiếm thấy trong bóng đá. Chelsea có thêm ngân sách để tăng cường những vị trí họ còn thiếu, các CLB đối tác được sở hữu những ngôi sao chất lượng, cầu thủ được giải cứu khỏi băng ghế dự bị ở đội bóng Tây London.

    Schuerrle rời Chelsea gia nhập Wolfsburg hồi đầu năm nay

    Oscar cũng sẽ là một trường hợp tương tự. Giống như Mata và Schuerrle, tiền vệ người Brazil sở hữu năng lực không cần bàn cãi. Nhưng cũng giống 2 người đồng đội cũ trước đây, tương lai của anh tại Chelsea đang trở nên vô cùng bấp bênh.

    Đó là một thực tế đáng ngạc nhiên, bởi ở mùa bóng năm ngoái, Mourinho thậm chí còn hứa hẹn sẽ xây dựng đội bóng xung quanh Oscar. Chính sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ này về tư duy phòng ngự đã đẩy Mata khỏi Stamford Bridge. Không chỉ tinh tế, kỹ thuật, mà tiền vệ xứ Samba còn rất cần cù chịu khó.

    Nhưng tất cả những điều đó chỉ đúng trong vòng 6 tháng đầu mùa giải này. Kể từ sau Giáng Sinh, Oscar bỗng chốc "im thin thít và lặn mất tăm". Giống như Schuerrle, sự sa sút này của Oscar có thể sẽ dẫn tới một cuộc chia ly trong tương lai gần.

    Một đội bóng lớn đủ sức thống trị tất cả các giải đấu là đội bóng sở hữu những ngôi sao tài năng có thể xoay chuyển cục diện ở những thời khắc quyết định. Oscar không phải mẫu cầu thủ như thế.

    Oscar không còn là trung tâm của những kế hoạch Mourinho vạch ra

    Nếu có một CLB thực sự phù hợp với anh, đó sẽ là Arsenal. Bởi cái cách Oscar tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn đầu mùa khiến cho cả HLV lẫn người hâm mộ hết mực kỳ vọng để rồi vụt tắt nhanh chóng, sao mà giống Arsenal của Arsene Wenger trong kỷ nguyên hiện đại đến kỳ lạ.

    Tất nhiên, tài năng của Oscar đủ giúp anh được vô vàn CLB lớn chú ý tới. PSG trước đây và Juventus hiện tại luôn sẵn sàng “giải cứu” anh khởi Chelsea. Đây có thể là tin buồn với những CĐV đã “trót yêu” chàng tiền vệ số 8, nhưng lại rất đáng để các chuyên gia tài chính The Blues ăn mừng.

    Bởi cũng giống Mata và Schuerrle, Oscar chắc chắn sẽ mang lại một khoản tiền chuyển nhượng lớn. Chí ít cũng phải cao hơn mức 20 triệu bảng đội bóng Tây London từng phải chi ra cho Internacional để có được anh hồi năm 2012.

    Về phần mình, Mourinho có thể xem việc bán Oscar là một thất bại trong cách nhìn người của bản thân. Nhưng ngược lại, nếu nghĩ cho Chelsea, ông sẽ vui vẻ chấp nhận chia tay cậu học trò từng được mình rất mực cưng chiều. Đội bóng cần bán anh càng sớm càng tốt ngay khi có thể.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội