Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật Chelsea 1-0 Crystal Palace
Hồng Duy • 21:41 ngày 03/05/2015
Bàn thắng duy nhất của Eden Hazard đã giúp Chelsea vượt qua Crystal Palace với tỷ số 1-0, qua đó lên ngôi vô địch Premier League 2014/15 sớm trước 3 vòng đấu.

    18h41: Đội hình xuất phát trận Chelsea vs Crystal Palace

    Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta;  Ramires, Matic; Willian, Fabregas, Hazard; Drogba.

    Dự bị: Cech, Luis, Zouma, Mikel, Remy, Cuadrado, Loftus-Cheek.

    Crystal Palace: Speroni; Mariappa, Dann, Delaney, Ward; Ledley, McArthur; Puncheon, Mutch, Zaha; Bolasie.

    Dự bị: Hennessey, Jedinak, Hangeland, Sanogo, Murray, Chung-Young, Kelly.
    18h46: So với trận đấu trước, Chelsea chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất khi thủ thành Courtois trở lại bắt chính thay cho Cech. Với Crystal Palace, họ có tới 4 sự thay đổi khi Mariappa, Ward, Ledley & Mutch thế chỗ Kelly, Souare, Jedinak & Murray.
    Thống kê: Tiền vệ Cesc Fabregas của Chelsea đã thực hiện nhiều pha thành công nhiều nhất trong 1 trận đấu (2,096) so với bất kỳ cầu thủ Premier League 2014/15.


    18h53: Các CĐV Chelsea đang hết sức hưng phấn và háo hức chờ đợi chiến thắng của đội nhà trước Crystal Palace bởi nếu có được 3 điểm ở trận này, đội bóng của Mourinho sẽ đăng quang chức vô địch Premier League 2014/15 sớm trước 3 vòng đấu.




    18h57: Theo Daily Mail đưa tin, có 4 CLB đang cạnh tranh nhau quyết liệt trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ chạy cánh Gareth Bale (Real Madrid) gồm: Bayern Munich, Chelsea, M.U, Man City.


    19h05: HLV Jose Mourinho bất ngờ phải thay đổi nhân sự trước khi trận đấu với Crystal Palace bắt đầu với việc Cuadrado thế chỗ Ramires. Theo thông tin ban đầu, Ramires đã bị chấn thương khi khởi động và Cuadrado bất ngờ được chọn thay thế.

    Sau khi gạch tên Ramires, Mourinho đã đưa tài năng trẻ Ake vào danh sách đăng ký.
    19h12: Không có đội bóng phạm lỗi (458) tại Premier League 2014/15 nhiều hơn Crystal Palace.
    19h30: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, Chelsea là đội giao bóng trước.
    2': Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea đã đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Cánh phải với sự cơ động của tiền vệ Cuadrado và khả năng dâng cao của Ivanovic đang là hướng tấn công chính của The Blues.
    6': Chelsea đang triển khai tấn công theo nhiều hướng từ đá cánh, bật tường trung lộ hay những pha treo bóng từ 2 biên vào cho Drogba không chiến. Tuy vậy, hàng thủ Crystal Palace vẫn đang thi đấu rất tập trung và lăn xả.


    10': Chelsea đang nắm quyền kiểm soát thế trận và tỷ lệ kiểm soát bóng cũng đang vượt trội (60% so với 40%) nhưng họ càn dè chừng những pha phản công sắc bén của Crystal Palace. Rõ ràng, đội bóng của Pardew đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trước chuyến làm khách ở Stamford Bridge.
    13': Tiền vệ tân binh Cuadrado đang thi đấu khá thất vọng kể từ đầu trận với những pha khống chế bóng lỗi, chuyền thiếu chính xác... Xem ra, cầu thủ người Colombia vẫn chưa thể thích nghi được với lối chơi của đội bóng mới kể từ khi gia nhập The Blues vào tháng 1/2015.


    17': Cuadrado vừa tung ra một pha dứt điểm từ xa và đưa bóng đi sát với xà ngang của Crystal Palace. Cuadrado vẫn đang thi đấu khá lạc lõng và thiếu gắn kết với phần còn lại của Chelsea.
    20': Trọng tài đang phải cho tạm dừng trận đấu sau pha phạm lỗi của Mutch với Ivanovic.

    23': Thẻ vàng cho Dann sau pha phạm lỗi với Cuadrado.
    25': Sự kết nối giữa bộ ba Hazard - Wilian - Cuadrado với Drogba kể từ đầu trận là không có. Bên cạnh đó, nhạc trưởng Fabregas vẫn chưa tung ra được pha chọc khe hay đường kiến tạo "ngon" nào cho các đồng đội.
    27': Pha sút phạt đầy uy lực ngay sát vòng cấm của Drogba khiến thủ thành Speroni không thể bắt dính. Tuy vậy, anh cũng đã nhanh chóng đẩy bóng ra trước sức ép của Hazard.
    28': Thẻ vàng cho Ivanovic sau tình huống ôm Zaha ở đường biên dọc. Những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật của cựu cầu thủ M.U đang làm khổ Ivanovic và cầu thủ người Serbia cần hết sức cẩn thận trong thời gian còn lại vì đã nhận thẻ phạt.
    Thống kê: Tính ra, hậu vệ Branislav Ivanovic hiện đã 10 lần nhận thẻ phạt tại Premier League mùa này. Chỉ có Cattermole (13) và Colback (12) là có nhiều hơn cầu thủ người Serbia.

    34': Cầu thủ Chelsea và Crystal Palace đang thi đấu khá máu lửa, quyết liệt. Tuy vậy, trọng tài Friend mới chỉ phải rút ra 3 thẻ vàng dành cho mỗi đội kể từ đầu trận tới bây giờ.

    37': Pha phối hợp có nét đầu tiên của Chelsea. Xuất phát từ pha đi bóng của Cuadrado bên cánh phải, bóng đến chân Drogba và anh nhanh chóng chuyền lại cho Fabregas nhưng cựu thủ quân của Arsenal đã sút hỏng. Sau đó Hazard băng vào đá ngay nhưng bóng lại đi quá cao so với cầu môn đối phương.
    38': Thẻ vàng cho Terry sau pha kéo người với McArthur. Tình huống phạm lỗi chính xác của Terry để giúp Chelsea tránh khỏi việc phải đối mặt với pha phản công nguy hiểm của đối phương.
    42': Thời gian của hiệp 1 đang đi vào những phút cuối. Nhiều khả năng hai đội sẽ kết thúc 45 phút đầu tiên với kết quả hòa không bàn thắng.
    44': Penalty cho Chelsea sau tình huống Hazard bị McArthur phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội cho Chelsea mở tỷ số đã đến. Nhưng xem lại pha qua chậm cho thấy, Hazard đã chủ động ngã và McArthur chỉ là "nạn nhân" ở pha bóng này.
    45': VÀOOO!!! Chelsea 1-0 Crystal Palace (Hazard)

    Sau tình huống dứt điểm bị thủ thành Speroni cản phá trên chấm 11m, Hazard đã nhanh chóng băng vào đánh đầu vào góc xa để giúp Chelsea vượt lên ở phút cuối hiệp 1.

    45'+2: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.
    45'+2: Mariappa phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

    Thống kê: Đây là lần đầu tiên Hazard sút hỏng 11m sau 10 lần đứng trước những quả penalty ở Premier League 2014/15. Bên cạnh đó, đây cũng là bàn thắng thứ 14 của cầu thủ người Bỉ.
    46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

    Chelsea thay người: Mikel thế chỗ Cuadrado.
    50': Sau khi hiệp 2 trở lại, Chelsea đang thi đấu tích cực hơn và đang giữ quyền kiểm soát bóng vượt trội. Có vẻ như việc đưa Mikel vào sân và đẩy Fabregas lên đá hộ công đang giúp đội chủ nhà chơi tích cực hơn.
    55': Theo thông tin từ phóng viên Matt Barlow của Daily Mail: "CĐV Palace không cảm thấy bất ngờ khi đội nhà bị thổi 11m. Họ đã hát vang bài ca châm chọc Hazard sau khi cầu thủ này đứng trước quả penalty".
    56': Trong khoảng 10 phút trở lại đây, đội hình của Crystal Palace đang phải lùi sâu và không thể có bất kỳ pha phối hợp nào ra hồn khi họ không giành được thế trận. Còn Chelsea, họ đang cố gắng kéo giãn tuyến phòng ngự của đội khách để có thể ghi được bàn thắng thứ 2.
    Thống kê: Danh sách ghi bàn hàng đầu của Premier League 2014/15

    21 bàn - Sergio Aguero (Man City).
    20 - Harry Kane (Tottenham).
    19 - Diego Costa (Chelsea).
    17 - Charlie Austin (QPR).
    14 - Olivier Giroud & Alexis Sanchez (Arsenal), Eden Hazard (Chelsea).
    60': Trong khoảng 5 phút trở lại đây, Chelsea liên tiếp tung ra những pha dứt điểm từ xa của Ivanovic, Mikel, Matic nhưng độ chính xác là không có

    Crystal Palace thay người: Kelly thế chỗ Mariappa và Murray thay Mutch.


    64': Pha thoát xuống khá hay của Fabregas bên cánh trái nhưng tình huống căng ngang sau đó lại đi thiếu chính xác. Kể từ đầu trận, lão tướng Drogba đã thi đấu khá tệ. Xem ra Mourinho cần phải có sự thay đổi nhân sự khi lúc này trên băng ghế dự bị, ông còn một Remy khỏe mạnh.
    68': Trong những lần hiếm hoi có bóng, Crystal Palace lại tỏ ra khá vội vàng và hấp tấp khi triển khai tấn công. Ngoài ra, những đường chuyền mang tính quyết định của đội bóng này cũng đi thiếu chính xác và dễ dàng bị hàng thủ Chelseah hóa giải.
    69': Không vào! Pha dứt điểm đầy quyết đoán của Puncheon, bóng đi sát cột dọc của Courtois. Một tình huống đứng tim dành cho CĐV Chelsea.

    70' - Crystal Palace thay người: Sanogo thế chỗ Puncheon.
    Thống kê: Không tính trận đấu với Crystal Palace, Mourinho khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ khi chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 95 trận đấu đã qua tại Stamford ở 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea: thắng 74, hòa 20, thua 1.


    77': Tình huống nguy hiểm dành cho khung thành Courtois khi Zaha chọc khe cho Sanogo thoát xuống nhưng cầu thủ người Pháp lại đỡ bóng hỏng và phung phí cơ hội gỡ hòa của Crystal Palace.
    80': Các hậu vệ Chelsea vừa khiến hàng phòng ngự Crystal Palace khốn khổ nhưng ở pha dứt điểm cuối cùng, Ivanovic lại đưa bóng đi cao hơn so với khung thành Speroni.
    82': Không vào! Courtois đã băng ra đầy dũng cảm để ngăn cản cú sút của Bolasie ở bên cánh phải. Một tình huống để hổng vị trí của Azpilicueta.
    84' - Chelsea thay người: Zouma thay Willian. Như vậy, Chelsea sẽ thi đấu với 3 tiền vệ trung tâm ở thời gian còn lại: Mikel - Matic - Zouma để án ngữ trước bộ tứ vệ.
    Thống kê: Nếu cùng Chelsea vô địch Premier League 2014/15, Mourinho sẽ có danh hiệu VĐQG thứ 8 trong sự nghiệp. Trước đó ông từng đăng quang ở giải Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia.
    90': Chelsea đang co cụm phòng ngự để bảo toàn tỷ số trước sức ép khủng khiếp từ Crystal Palace.
    90'+1: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 2 phút.
    90'+3, Chelsea thay người: Luis thế chỗ Hazard.
    Hết giờ! Chelsea giành chiến thắng trước Crystal Palace và đã đăng quang chức vô địch Premier League 2014/15.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay