Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Memphis Depay: Tài năng hơn cả Cristiano Ronaldo
Việt Dũng • 23:21 ngày 07/05/2015
Tiền đạo của PSV được đánh giá là sẽ sớm sánh ngang Arjen Robben, và thậm chí còn xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo khi ở độ tuổi 21.
    Với 21 bàn thắng ghi được tại Eredivisie mùa này, cầu thủ chạy cánh gốc Ghana đã giành ngôi “Vua phá lưới” đồng thời giúp PSV đăng quang chức VĐQG. Cách đây gần 1 năm, anh cũng đã tỏa sáng trong màu áo ĐT Hà Lan tại kỳ World Cup 2014, với các pha lập công vào lưới Australia và Chile.

    Theo thông tin mới nhất, M.U đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Depay từ đội chủ sân Philips với giá 25 triệu bảng. Tuy nhiên, có vẻ như vẫn chưa nhiều người hình dung ra tài năng của cái tên sẽ khởi đầu cho kỳ chuyển nhượng Hè bận rộn của Louis van Gaal. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về anh, một “Ronaldo mới”.

    VIDEO: Memphis Depay, Ronaldo mới ở sân Old Trafford?


    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản



    Giai đoạn khởi nghiệp và PSV Eindhoven
    Sinh năm 1994, Depay tìm tới bóng đá tại CLB quê nhà VV Moordrecht thuộc giải nghiệp dư phía Nam Hà Lan vào năm anh lên 6 tuổi. Ba năm sau đó, anh chuyển sang lò đào tạo trẻ của Sparta Rotterdam.

    Cũng chỉ mất thêm 3 năm kể từ ngày tới Sparta, cậu nhóc có cha là người Ghana và mẹ người Hà Lan đã lại tìm tới một chân trời mới, PSV. Khi ấy, anh mới 12 tuổi, trước khi có màn ra mắt đội một vào tháng 9 năm 2011 nhờ quãng thời gian thử việc ấn tượng. Tháng 6 năm 2012, Depay kí hợp đồng chính thức đầu tiên với PSV, và từ đó tới nay anh đã có hơn 100 lần ra sân trong màu áo đội bóng khổng lồ của xứ sở hoa Tulip.

    Cha mẹ Depay đã ly dị từ khi anh lên 4, và đó là lý do chàng trai này không muốn người ta gọi mình bằng họ của cha. Anh thích sử dụng tên “Memphis” trên áo, bởi nó không gợi cho anh nhớ lại người cha đã bỏ rơi mình.

    Hãy gọi anh là Memphis!

    Lối chơi
    Với tốc độ cùng khả năng khống chế bóng khéo léo, Depay thích đi bóng thẳng, trực diện vào các hậu vệ đối phương. Không ngạc nhiên khi anh chính là cầu thủ có nhiều lần dẫn bóng thành công nhất giải VĐQG Hà Lan mùa 2013/14.

    Mùa bóng năm nay, anh đạt tới một tầm vóc mới, với rất nhiều bàn thắng được ghi. Chàng trai 21 tuổi cực mạnh với những cú sút xa hiểm hóc bằng chân phải. Anh hiệu quả nhất khi được xếp đá tiền đạo trái, ở vị trí đó, anh có thể đi bóng vào trung lộ và tung ra những cú dứt điểm chân phải uy lực. Trước những hàng thủ kín kẽ hơn, Depay cũng có thể sử dụng kỹ thuật tuyệt vời của mình để qua người và xâm nhập vòng cấm.

    Mặc dù vậy, một cầu thủ trẻ không thể tránh khỏi những sai lầm. Depay đôi khi chuyền hỏng hoặc giữ bóng quá lâu, gây ảnh hưởng tới lối chơi chung của đội.

    VIDEO: Dempay đi bóng như Zidane, sút phạt hệt Beckham


    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Vua phá lưới
    Đúng vậy, Depay là “vua phá lưới” giải VĐQG Hà Lan mùa này với 21 pha lập công, nhiều hơn người đồng đội Luuk de Jong 2 bàn thắng. Đáng chú ý, nếu như De Jong là tiền đạo cắm thực thụ, thì Depay chỉ là một cầu thủ chạy cánh. Tính trên mọi đấu trường, anh đã sở hữu 24 bàn mùa này.

    Trong số những bàn thắng đã ghi, Depay 5 lần lập được cú đúp. Thành tích ấy của anh trực tiếp giúp PSV bổ sung danh hiệu VĐQG lần thứ 22 vào phòng truyền thống. Đây mới chỉ là lần đầu tiên đội bóng này đăng quang kể từ năm 2008.

    Depay rất mạnh với những cú sút xa bằng chân phải

    Tài năng như Robben, và xuất sắc hơn Ronaldo ở cùng độ tuổi?
    HLV Phillip Cocu của PSV luôn tin tưởng rằng rồi một ngày Depay sẽ đạt tới đẳng cấp của người đàn anh tại ĐTQG, Arjen Robben. Nhưng có một người khác lại kỳ vọng nhiều hơn thế.

    Ed van Steijn, tuyển trạch viên từng làm nhiệm vụ theo dõi Ronaldo khi anh còn đá cho Sporting Lisbon, khẳng định Depay đang tỏ ra xuất sắc hơn cả siêu sao người Bồ ở độ tuổi 21.

    Chia sẻ với tờ nhật báo Hà Lan Algemeen Dagblad, Van Steijn nói: “Nếu để tôi so sánh với Ronaldo lúc trẻ, thì Depay lúc này còn xuất sắc hơn. Tôi thích cậu ấy hơn”.

    Đồng đội của Depay ở PSV, Stijn Schaars cũng đồng tình: “Cậu ấy đang trở thành một ngôi sao lớn. Depay sở hữu thể lực tốt và cả sự tinh tế nữa. Tôi cũng không lo cậu ấy sẽ đánh mất chính mình, bởi đó là một chàng trai rất bản lĩnh. Tôi rất thích cậu ấy”.

    Memphis sẽ sớm đạt tới đẳng cấp của Robben!

    Ghi bàn ở World Cup
    Depay được HLV Louis van Gaal triệu tập vào ĐT Hà Lan lần đầu tiên năm 2013, và 1 năm sau đó anh được chiến lược gia 63 tuổi điền tên vào danh sách đến Brazil dự World Cup.

    Không khiến ông thầy phải thất vọng, Depay đã ghi 1 bàn thắng quan trọng giúp Hà Lan đánh bại Australia, trước khi vào sân từ ghế dự bị và nhân đôi cách biệt trong trận chạm trán Chile, qua đó giúp đội bóng giành ngôi đầu bảng B.

    Sau đó, anh còn được đề cử danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup”, mặc dù rốt cuộc vinh dự này đã thuộc về Paul Pogba của ĐT Pháp.

    Một ngoại hình thu hút
    Không chỉ sở hữu những kỹ năng mê hoặc, Depay còn gây chú ý nhờ một bộ sưu tập đồ sộ những hình xăm trên người. Thậm chí, đến cả phía trong môi của ngôi sao trẻ này cũng có một hình xăm.

    Depay sở hữu cơ thể vạm vỡ với những hình xăm ấn tượng

    “Depay là niềm tự hào của PSV!”
    Sau khi M.U đạt thỏa thuận mua Depay, giám đốc thể thao Marcel Brands đã chia sẻ trên trang chủ CLB PSV rằng: “Chúng tôi rất tự hào về việc này. Memphis đã trưởng thành qua các đội trẻ của PSV, và đóng góp công lớn trong chức vô địch mùa này”.

    “Cậu ấy là một sản phẩm tuyệt vời của đội bóng. Cậu ấy sẽ tới một CLB vĩ đại và được chơi bóng ở một giải đấu hàng đầu. Tất nhiên PSV đã mất một ngôi sao xuất chúng, nhưng chúng tôi mừng cho cậu ấy”, Brands kết luận.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội