Bóng Đá Plus trên MXH

Van Gaal & Woodward mua sắm trong hoảng loạn
MINH NHI • 06:32 ngày 01/09/2015
Ngay sau khi để thua Swansea 1-2, M.U đã hỏi mua tiền đạo Anthony Martial của Monaco. Và đến cuối ngày hôm qua thương vụ xem như đã hoàn tất, khi ngôi sao mới 19 tuổi người Pháp có mặt tại Manchester để kiểm tra y tế trước khi chính thức đặt bút vào hợp đồng.
    TỪ 36 TỚI… 58 TRIỆU BẢNG 
    Chỉ vài tiếng sau khi thua Swansea, Daily Mail tiết lộ M.U đã hỏi mua tiền đạo Martial với giá… 36 triệu bảng. Thậm chí, một số nguồn tin từ Pháp còn cho rằng Monaco đã từ chối mức giá 36 triệu bảng và ngay lập tức, Quỷ đỏ nâng giá cầu thủ mới 19 tuổi này lên 40 triệu bảng. Trong khi đó, Monaco quyết chỉ để Martial ra đi với giá 43,7 triệu bảng. 

    Và cuối cùng, hai bên đã đạt được thỏa thuận vào cuối ngày hôm qua. Theo đó, Man United sẽ trả ngay cho Monaco 36 triệu bảng (50 triệu euro). Và tùy theo thành tích của tài năng mới ghi được 15 bàn trong sự nghiệp này tại Old Trafford tới đây, mức giá của anh sẽ tăng lên cao nhất là 58 triệu bảng, tương đương tới 80 triệu euro, qua đó sẽ trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Quỷ đỏ.

    Những điều cần biết về Martial, cầu thủ sắp chuyển tới M.U

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Cuối ngày hôm qua, Martial đã bay sang Manchester trên chuyên cơ. Ngay sau đó, anh đã được người đại diện của Man United đưa thẳng tới trụ sở CLB này. Anh đã kiểm tra y tế thành công trong hôm nay và ký hợp đồng và chính thức ra mắt Quỷ đỏ.

    Việc M.U đi săn tiền đạo gấp rút là điều dễ hiểu. Rooney đang chơi cực kỳ tồi tệ từ đầu mùa giải. Chân sút người Anh vừa lập hat-trick vào lưới Club Brugge tại Champions League. Tuy nhiên, trở lại Premier League thì Rooney lại mang bộ mặt nhợt nhạt thất vọng như thường lệ. Chuỗi trận tịt ngòi ở Premier League của Rooney đã kéo dài lên tới con số 10. Một tiền đạo nữa của M.U là Chicharito thì đã gia nhập Leverkusen. Nghĩa là, trong tay Van Gaal không còn một tiền đạo cắm nào đúng nghĩa, ngoài một Rooney sa sút không phanh. Cuộc khủng hoảng trầm trọng trên hàng công là lý do mà M.U phải ngay lập tức nhảy vào vụ mua Martial. 

    LẠI MUA SẮM TRONG HOẢNG LOẠN
    Tuy nhiên, việc Quỷ đỏ hỏi mua chân sút trẻ người Pháp với giá 36 triệu bảng là điều khiến rất nhiều người phải sửng sốt. Nên nhớ, Raheem Sterling bùng nổ ở Liverpool và chơi tốt ở World Cup 2014 cũng chỉ có giá 49 triệu bảng. De Bruyne là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga 2014/15 cũng mới có giá 55 triệu bảng. Vậy Martial đẳng cấp tới đâu mà giá lên tới gần 40 triệu bảng?


    Mùa trước, chân sút này ghi 11 bàn/42 trận cho Monaco trên mọi đấu trường, thành tích không đến nỗi tồi với một cầu thủ mới 19 tuổi. Tuy nhiên, ở những trận cầu quan trọng nhất của Monaco như trận gặp Arsenal ở Champions League thì Martial chẳng để lại chút ấn tượng nào. Cả 2 trận gặp Arsenal, Martial đều bị thay ra sân sớm. Chưa hết, Martial cũng chưa một lần được thi đấu cho tuyển Pháp. Mãi tới lần tập trung cho loạt trận vòng loại EURO 2016 sắp tới của Pháp mới đây, Martial mới lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG. 

    Một cầu thủ như thế mà M.U lại chi 36 triệu bảng để mua thì liệu có quá điên rồ? 

    Những gì đang diễn ra với M.U trong ngày cuối cùng của TTCN mùa Hè 2015 đang khiến CĐV của họ liên tưởng đến Hè năm ngoái. Khi đó, trong giờ phút cuối cùng của TTCN Hè 2014, M.U đã mượn thành công tiền đạo Radamel Falcao từ Monaco. Ngay thời điểm đó thì Van Gaal đã nhận nhiều lời cảnh báo về thể lực của Falcao. Dù vậy, Van Gaal vẫn bỏ qua mọi lời tư vấn để đưa Falcao về M.U để rồi cuối cùng, Falcao là bản hợp đồng thảm họa thế nào thì ai cũng biết. 

    Man Utd hỏi mua cả… Adebayor
    Ngoài Martial, M.U còn liên hệ với Tottenham về trường hợp của Emmanuel Adebayor. Chân sút người Togo đã được “bật đèn xanh” cho ra đi. Tuần trước, Adebayor tưởng như đã được đẩy sang West Ham dưới dạng cho mượn nhưng vụ chuyển nhượng bị đình trệ. Vì thế Man Utd vẫn còn nhiều cơ hội có được cựu tiền đạo Arsenal.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội