Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật Chelsea 1-3 Southampton
Quang Hoà • 18:23 ngày 03/10/2015
Dù để thủng lưới trước từ khá sớm, Southampton đã xuất sắc lội ngược dòng thành công khi đánh bại Chelsea với tỷ số 3-1 nhờ những pha lập công của Davis, Mane và Pelle.

    22h35': Cập nhật đội hình thi đấu
    Chelsea: 
    Begovic; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; Ramires, Fabregas; Willian, Oscar, Hazard; Falcao
    Dự bị: Blackman, Zouma, Baba, Matic, Loftus-Cheek, Pedro, Remy. 
    Southampton: Stekelenburg, Cédric, Fonte, van Dijk, Bertrand, Romeu, Wanyama, S. Davis, Tadić, Mané, Pellè.
    Dự bị: K. Davis, Yoshida, Long, Rodriguez, Martina, Ward-Prowse, Juanmi.
    22h50': So với trận đấu trước, đội hình xuất phát của Southampton ngày hôm nay chỉ có duy nhất một sự thay đổi. Đó OriolRomeu được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Prowsey.
    23h00': Quang cảnh phòng thay đồ Chelsea 30 phút trước giờ bóng lăn.

    23h05': Phát biểu trước báo giới, tiền vệ Willian của Chelsea cho biết dù đá tốt hay dở thì The Blues cũng phải chiến đấu hết sức để giành trọn 3 điểm trước Southampton. Anh thừa nhận đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

    23h10': Cầu thủ 2 đội đã bắt đầu ra sân và tiến hành khởi động.





    23h25': Các cầu thủ đã khởi động xong, tất cả đang làm thủ tục chào hỏi nhau trước trận và chuẩn bị bước vào màn so tài.
    1': Trận đấu giữa Chelsea và Southampton đã được bắt đầu. Đội chủ nhà Chelsea giao bóng trước.
    3': Trận đấu giữa Chelsea và Southampton diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Tuy phải đá trên sân khách nhưng Southampton lại nhập cuộc rất chủ động.
    6': Ngay sau tình huống Southampton được hưởng phạt góc, Chelsea đã tổ chức một đợt phản công nhanh. Rất tiếc là ở pha bóng quyết định, Ramires lại không thể đưa bóng đến vị trí của Falcao.
    9': Với pha kéo người từ phía sau với Hazard, tiền vệ Romeu của đội khách là người phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.
    10': VÀOOO! Chelsea 1-0 Southampton (Willian)
    Nhờ cú sút phạt tuyệt đẹp đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành Southampton, Chelsea đã mở được tỷ số trước. Có lẽ cầu thủ người Brazil này chỉ chủ định treo bóng, nhưng cú đá của anh lại khiến trái bóng bay theo quỹ đạo quá khó với thủ thành Stekelenburg.

     
    13': Trong tình huống Southampton được hưởng phạt góc, rõ ràng Branislav Ivanovic đã kéo áo Virgil van Dijk, nhưng trọng tài không quan sát thấy tình huống này.
    18': Tiền vệ Oscar có đủ thời gian và khoảng trống để thực hiện một cú đá từ xa. Tiếc là pha dứt điểm rất mạnh của anh lại đưa bóng bay vọt xà.
    22': Southampton đang gây áp lực khá tốt ở khu vực trung lộ. Trên mạng xã hội, nhiều người đang bàn tán về chuyện bàn thắng của Willian rất giống với cú sút phạt của Zola vào lưới Tottenham ở mùa giải 2002/03.

    25': Tiền vệ Mane của Southampton bị thổi phạt việt vị. Đây là pha bóng khá nhạy cảm bởi ngay cả xem kỹ pha quay chậm cũng khó biết trọng tài có bắt đúng hay không.
    26': Hậu vệ Bertrand của Southampton phải nhận thẻ vàng do cố tình trả đũa Willian.

     
    30': Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm. Trong những phút vừa rồi các cầu thủ Chelsea thường xuyên chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà, trong khi Southampton cũng không quá nôn nóng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ.
    33': Chelsea đã may mắn không bị thổi phạt penalty sau tình huống Ramires ngáng chân Mane trong vòng cấm khá rõ ràng.
    34': Mane lại ngã trong vòng cấm Chelsea. Lần này trọng tài mới 29 tuổi Madley xác định cầu thủ của Southampton đóng kịch nên đã rút thẻ vàng.

    37': Bên ngoài sân HLV Mourinho của Chelsea tỏ ra rất không hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Kể từ đầu trận cả Chelsea lẫn Southampton đều chưa tạo được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của nhau.

    41': Mane thực hiện pha chọc khe cực kỳ thông minh cho Bertrand băng xuống bên cánh trái. Chỉ nhờ sự xuất sắc của Begovic đội chủ nhà mới thoát được bàn thua.

     
    44': VÀOOO! Chelsea 1-1 Southampton (Davis)
    Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến, tiền đạo Pelle đánh đầu nhả bóng ra cho David băng lên tung cú đá volley làm cháy lưới Chelsea.

     
    45'+1: Hiệp 1 trận đấu đã kết thúc. Hai đội sẽ trở lại thi đấu sau khoảng 10 phút nữa.
    Thống kê: Chelsea đã phải nhận 15 bàn thua ở Premier League 2015/16. Suốt cả mùa 2003/04, Chelsea của HLV Mourinho cũng chỉ phải nhận số bàn thua như vậy ở giải Ngoại hạng.

    46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Ngay sau giờ nghỉ HLV Mourinho bên phía Chelsea đã tung tiền vệ Matic vào sân để đá thay cho Ramires. Bên phần sân đối diện, Prowse đã vào sân thế chỗ Romeu.
    48': Thống kê: Với việc vừa được vào sân từ băng ghế dự bị. Prowse đã có tròn 100 trận thi đấu cho Southampton.

    50': Khung thành Chelsea đã chao đảo sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của Tadic và Prowse. Nếu như cú đá của Tadic không vượt qua hàng thủ Chelsea thì pha nã đại bác của Prowse lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
    53': Tiền đạo Falcao của Chelsea đang chơi rất mờ nhạt. Cứ đà này thì sẽ không ai ngạc nhiên nếu anh bị thay ra trong những phút tới.
    57': Do cố tình ngã trong vòng cấm đối phương để "câu" phạt đền, tiền đạo Falcao đã bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo.


    60': VÀOOO! Chelsea 1-2 Southampton (Mane)
    Tận dụng triệt để sai lầm của hậu vệ Cahill, Mane đã nhanh nhẹn thoát xuống và đánh bại Begovic trong tình thế đối mặt để giúp Southampton đảo ngược tình thế.

     
    64': HLV Mourinho quyết định tăng cường sức tấn công cho Chelsea bằng cách tung Pedro vào sân để thế chỗ cho Willian.
    67': Hậu vệ Ivanovic có pha vào bóng rất ác ý từ phía sau với Tadic khiến cầu thủ của Southampton bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sỹ. Có vẻ như Ivanovic nói riêng và các cầu thủ Chelsea nói chung đang có vấn đề về tâm lý.

    72': VÀOOO! Chelsea 1-3 Southampton (Pelle)
    Trong tình huống phản công thần tốc, 3 cầu thủ Southampton đã đánh bại 3 đồng nghiệp bên phía Chelsea. Cầu thủ ghi tên vào bảng tỷ số với cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán là tiền đạo Pelle.

     
    73': Dù mới vào sân trong hiệp 2, Matic đã phải nhường chỗ cho tiền đạo Remy. Trong những phút tới Chelsea chơi với đội hình tiên về tấn công gồm 3 tiền đạo Remy, Pedro và Falcao.
    78': Southampton có sự thay đổi người, tiền đạo Jay Rodriguez đã vào sân để đá thay cho Tadic.
    81': Thủ thành Stekelenburg không thể bắt dính quả tạt từ cánh trái của Remy. Ở tình huống tiếp theo, Pedro thực hiện cú sửa lòng đưa bóng đi chệch khung thành đội khách.
    85': Tiền đạo Pelle đã phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với Hazard ngay trước vòng cấm Southampton. Chelsea được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm.
    86': Sau cú đá phạt của Falcao, bóng đập đã vào đầu Bertrand đi hết đường biên ngang. Chelsea được hưởng phạt góc.
    90': Hiệp 2 có tới 5 phút đá bù giờ, nhưng đây vẫn là khoảng thời gian quá ít để Chelsea có thể hy vọng kiếm được dù chỉ là 1 điểm.
    90'+1: Southampton có thêm sự thay đổi người, Yoshida đã vào sân để thế chỗ cho Mane.
    90'+3: Thống kê: HLV Mourinho đã có 102 lần cầm quân ở Premier League trên sân nhà. Trước trận đấu hôm nay, Chelsea của ông chưa từng nhận quá 2 bàn thua trong 1 trận đấu ở Stamford Bridge tại giải Ngoại hạng.
    90+5': Hết giờ! Như vậy là Southampton đã lội ngược dòng thành công khi xuất sắc đánh bại Chelsea 3-1 ngay trên sân khách.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội