Bóng Đá Plus trên MXH

18h45 ngày 17/10, Tottenham vs Liverpool: Chờ bản rock nặng của Klopp (Trực tiếp: K+1)
Thạch Long • 06:29 ngày 17/10/2015
Ngay khi tiếp quản Liverpool, Juergen Klopp đã nói rằng The Kop dưới tay ông sẽ là một điệu rock nặng bùng nổ và dữ dội. Hôm nay, trận ra mắt gặp đối thủ cứng đầu Tottenham sẽ là thời cơ tuyệt vời để kiểm chứng bản rock của Klopp dữ dội thế nào.
    * BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 17h45 ngày 17/10

    ÁP LỰC ĐÈ NẶNG

    Báo chí Anh nói rất nhiều về Juergen Klopp suốt 2 tuần qua, và có cảm giác như toàn bộ cuộc đời hàng chục năm làm nghề của vị chiến lược gia này đều đã được khai thác để tạo nên những bài viết ca ngợi ông chỉ trong vỏn vẹn nửa tháng. Bây giờ thì ai cũng biết Klopp là người thế nào: Một con người giàu tình cảm trên sân tập, nhưng dữ dội trên sân đấu, một chiến lược gia nhiệt huyết và giàu kỹ năng ứng biến.

    Báo chí Anh luôn nhiệt tình ở mức thái quá đối với bất kỳ nhân vật xuất chúng nào mới chập chững đến với Premier League và vô tình, nó tạo ra áp lực đối với Klopp. Nếu Liverpool tiếp tục trình diễn một diện mạo nhạt nhòa và ủy mị như thời của Brendan Rodgers, toàn bộ kỳ vọng được đưa lên vượt cả ngưỡng 100% sẽ sụp đổ hoàn toàn.




    Tuy nhiên cũng như câu “trong nguy có cơ”, nếu Klopp “điều trị” được đối thủ cứng đầu Tottenham, uy tín của ông sẽ tăng vọt và một khi đầu đã xuôi, đuôi chắc hẳn sẽ lọt. Để hình dung về độ khó trong trận đấu này, chúng ta nên biết về một con số: Tottenham là CLB duy nhất tại Premier League lúc này không thua một trận nào kể từ sau vòng đấu khai mạc. 7 trận gần đây, họ thắng 3, hòa 4 và con số 7 bàn thua cũng đưa Spurs vào nhóm những CLB có hàng thủ tốt nhất giải đấu tính đến lúc này.

    Trong khi đó, tình trạng của Liverpool thảm hại thế nào chẳng không cần nói thêm. Đây còn là trận đấu mà The Kop thiếu vắng hàng loạt những cầu thủ quan trọng. Cả 3 tiền đạo Christian Benteke, Danny Ings và Roberto Firminio đều dính chấn thương, Philippe Coutinho cũng vừa được ĐT Brazil trả về vì một chấn thương, nhưng may mắn bình phục kịp thời trước giờ bóng lăn. 

    BIẾN GIAO HƯỞNG THÀNH ROCK

    Xét trên nhiều yếu tố, từ tâm lý thi đấu, lực lượng cho tới phong độ, Liverpool đều kém xa so với Tottenham và nó khiến NHM Merseyside dù rất lạc quan cũng không dám tin The Kop có thể chiến thắng ngay tại White Hart Lane trong trận ra mắt của Juergen Klopp. 

    Ngay cả chuyên gia Mark Lawrenson của BBC cũng đánh giá, Tottenham vào thời điểm này mạnh hơn so với Liverpool. Hẳn NHM vẫn nhớ chỉ cách đây 2 vòng, Spurs từng đánh cho vị khách Man City tan tác tại White Hart Lane (thắng 4-1 sau khi bị dẫn trước).

    Tuy nhiên, Juergen Klopp là mẫu HLV có thể biến những điều tưởng như không thể trở thành hiện thực. Nếu là fan của Klopp, hẳn chúng ta vẫn còn nhớ như in trận tứ kết Champions League lượt về giữa Dortmund và Real Madrid mùa 2013/14. Trong thế đã thua 0-3 trận lượt đi, Dortmund đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng vì khả năng vùng lên mãnh liệt ở trận lượt về và suýt nữa có được màn lội ngược dòng lịch sử (thắng 2-0 lượt về).

    Dấu ấn của Klopp đậm đặc trong chiến tích ấy. Ông là mẫu HLV không quá xuất sắc về chiến thuật, nhưng có khả năng thiên bẩm về việc kích phát tiềm năng của những con người bình thường nhất. Trong tay Klopp, một Marco Reus vốn không quá đặc biệt vẫn có thể chơi tỏa sáng rực rỡ, một mình dẫn dắt cả tuyến tiền vệ Dortmund, trong trận đấu với Real năm đó. 

    Đây mới chính là những hy vọng của NHM Liverpool bây giờ. Vấn đề của đội bóng Merseyside không nằm ở lối chơi mà là con người. Các cầu thủ thiếu tự tin, thi đấu dưới sức khiến cả tập thể The Kop trở nên rệu rã. Nhưng sự xuất hiện của Klopp hy vọng sẽ thay đổi tất cả.

    Hôm nay, có thể Liverpool sẽ không thắng ở White Hart Lane, nhưng bản rock nặng của Klopp vẫn sẽ vang lên như một tín hiệu báo trước cho sự trở lại của The Kop. 

    THÔNG TIN
    Tottenham: Dier bị treo giò. Bentaleb, Mason, Pritchard và Son chấn thương.
    Liverpool: Benteke, Ings, Henderson, Firmino vắng mặt vì chấn thương.
    Theo châu Á, Tottenham chỉ thua 1/7 trận gần đây, trong khi đó Liverpool không thắng trận nào trong 8 trận vừa qua.
    Trên sân nhà, Tottenham thắng 4/10 trận gần đây theo châu Á.
    Trên sân khách, Liverpool chỉ thắng 3/9 trận vừa qua theo châu Á.
    Liverpool toàn thắng cả 5 trận đối đầu gần đây với Tottenham theo châu Á.
    5/6 trận đối đầu gần đây giữa Tottenham và Liverpool đều kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. 

    Liverpool thường bắt nạt Tottenham


    Trong lịch sử đối đầu giữa hai CLB này, Tottenham chỉ thắng Liverpool vỏn vẹn 28,5% số trận. Cụ thể, hai CLB này đã gặp nhau 147 trận và Liverpool thắng tới 69 lần. Kể từ năm 2013 đến nay, Liverpool đã thắng Spurs cả 5 trận đối đầu liên tiếp.

    Mauricio Pochettino (HLV Tottenham): “Juergen Klopp là một HLV luôn có sẵn ý tưởng phù hợp với các diễn biến trên sân. Chúng tôi đều háo hức được chạm trán ông ấy. Chính sự hào sảng của Klopp sẽ giúp... Tottenham chơi một trận đấu hay”.

    Juergen Klopp (HLV Liverpool): “Liverpool sẵn sàng mở toang lồng ngực để NHM thấy trái tim của chúng tôi đang đập cùng nhau. Hãy tấn công, phòng ngự cùng nhau, chơi một thứ bóng đá trong mơ và đừng ngần ngại… phạm sai lầm”.

    The Kop chờ kỷ lục


    Nếu Liverpool thắng được Tottenham trong trận đấu này, họ sẽ lập kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu thắng Spurs 6 trận liên tiếp. Cả 5 trận đối đầu gần đây với Tottenham, Liverpool đều thắng và thậm chí thắng rất đậm. Ở 5 trận đấu đó, The Kop ghi tới… 18 bàn thắng vào lưới Tottenham và chỉ vỏn vẹn 4 lần bị đối phương chọc thủng lưới. 2 trận gần nhất làm khách tại White Hart Lane, Liverpool ghi 8 bàn và nhận 0 bàn thua. 


    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên
    4/6 trận gần đây của Tottenham có 3 bàn thắng trở lên. Riêng 6 lần gần nhất Tottenham đụng độ Liverpool đã xuất hiện cả thảy 26 lần lưới rung, trung bình lên tới hơn 4 bàn/trận, không trận nào khép lại với ít hơn 3 lần giao bóng lại. Vì lẽ đó, càng nên tin cuộc đọ sức này cũng sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng.

    Tối đa 1 bàn hiệp 1
    7/8 trận sân nhà gần nhất của Tottenham ở các giải quốc nội chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1. Thậm chí 6/7 trận sân khách gần đây của Liverpool kết thúc 45 phút đầu với tỷ số 0-0. Nhiều khả năng trận này sẽ có không quá 1 bàn trước giờ nghỉ.

    DỰ ĐOÁN: 2-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội