Bóng Đá Plus trên MXH

Liverpool thời Klopp: Chạy nhiều, hiệu quả ít
TIẾN SĨ • 09:05 ngày 24/10/2015
Qua 2 trận chính thức, HLV Juergen Klopp cho thấy ông vẫn cần thêm thời gian để có thể truyền tải triết lý bóng đá, cũng như cụ thể hóa nó thành hiệu quả về thành tích trên sân cho Liverpool. Quan trọng nhất trước mắt, HLV Klopp cần một tiền đạo giỏi để vực dậy đội bóng.

    CHẠY NHIỀU RA… Ý TƯỞNG

    Hai trận gặp Tottenham (tại Premier League) và Rubin Kazan (ở Europa League), Liverpool đều chạy rất nhiều. Riêng trong trận hòa Tottenham 0-0 ở Premier League, các cầu thủ Liverpool đã chạy tới 116km, nghĩa là nếu không tính thủ môn, trung bình mỗi cầu thủ còn lại đã di chuyển hơn 11km. Nhưng kết quả đổi lại chẳng được bao nhiêu, Liverpool chỉ ghi được 1 bàn (vào lưới Rubin Kazan) và giành được 2 trận hòa. 

    Dường như HLV Klopp buộc các học trò phải chạy nhiều để giải quyết tình trạng bế tắc dưới thời người tiền nhiệm Brendan Rodgers, như thể càng chạy nhiều, càng vận động nhiều thì đối thủ sẽ càng dễ lộ khoảng trống hoặc mắc sai lầm để Liverpool tận dụng. Việc này chưa đem lại hiệu quả, dù các đội bóng Anh vốn có truyền thống di chuyển nhiều, đẩy tốc độ trận đấu lên cao.  

    Tuy nhiên, sẽ chẳng HLV nào có thể buộc đám học trò phải đổ mồ hôi vì mình, nếu không được sự tin cậy. Chỉ riêng việc cầu thủ Liverpool vắt sức ra chạy theo ý tưởng của ông thầy mới đã cho thấy HLV Klopp đang nhận được sự tin cậy ra sao. Chí ít thì chiến lược gia người Đức cũng đã cải thiện đáng kể được tinh thần của Liverpool, so với sự rệu rã ở cuối thời HLV Rodgers. 

    HLV Klopp cần thêm thời gian để cây đũa thần của ông phát huy tác dụng tại sân Anfield. Nhưng đồng thời, cựu HLV Dortmund cũng cần tối thiểu 1 tiền đạo giỏi để cụ thể hóa những ý tưởng lên bóng.


    CHỜ BENTEKE & STURRIDGE TRỞ LẠI

    Hai trận chính thức vừa qua, HLV Klopp đều phải xếp tiền đạo trẻ Divock Origi đá chính. Mặc dù chân sút 20 tuổi người Bỉ đã để lại ấn tượng nhất định khi kiến tạo cho Emre Can gỡ hòa 1-1 trước Rubin Kazan, nhưng nhìn chung Origi chưa đủ lớn để gánh vác trọng trách ở sân Anfield. Origi có vẻ cũng không giống mẫu trung phong cắm điển hình. 

    Quả là đen đủi cho HLV Klopp khi trong những ngày đầu cầm quân ở Liverpool, cả Christian Benteke và Daniel Sturridge đều cùng bị chấn thương. Benteke đã thi đấu chừng nửa tiếng cuối trận hòa Rubin Kazan, nhưng có thể thấy tiền đạo người Bỉ này chưa đạt thể lực tốt nhất để sẵn sàng lãnh trách nhiệm dẫn đầu hàng công The Kop. Sturridge cũng vậy, ca chấn thương đầu gối của anh không nặng, nhưng HLV Klopp chưa bị đặt vào tình thế phải mạo hiểm với sức khỏe của tiền đạo tuyển thủ Anh. 

    Dĩ nhiên Sturridge và Benteke chưa thể sánh được với Luis Suarez, hay cậu học trò cũ Robert Lewandowski của HLV Klopp tại Dortmund trước đây. Nhưng khi bộ đôi này trở lại sân cỏ, các đợt lên bóng của The Kop sẽ có độ sát thương cao hơn, đó sẽ là tiền đề để đội chủ sân Anfield dần tìm lại được quỹ đạo. 

    Liverpool đã có rất nhiều nỗ lực trong 2 trận đầu đồng hành cùng HLV Klopp, mà tín hiệu lạc quan nhất là sự chuyển biến rõ rệt về tinh thần. Theo thời gian, khi điều kiện thuận lợi hơn, hy vọng rằng chiếc đũa thần của HLV Klopp sẽ sớm phát huy sự màu nhiệm.

    Bất bại trận ra mắt Anfield
    Với việc cùng Liverpool hòa Rubin Kazan 1-1 rạng sáng qua ở Europa League, Klopp là HLV thứ 8 liên tiếp của Liverpool bất bại trong trận chính thức đầu tiên tại sân Anfield. Trước Klopp, các HLV Rodgers, Roy Hodgson, Rafael Benitez, Roy Evans và Graeme Souness đều thắng trận ra mắt sân nhà, trong khi Gerard Houllier và Kenny Daglish có kết quả hòa. HLV gần nhất của Liverpool thua trận đầu tại Anfield là Ronnie Moran, 0-1 trước Arsenal vào tháng 3/1991. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay