Bóng Đá Plus trên MXH

Mùa giải 2015/16 coi như đã khép lại với Chelsea
LÂM PHONG • 14:20 ngày 09/11/2015
Thua trận thứ 7 chỉ sau 12 vòng đấu, lần đầu tiên trong sự nghiệp Jose Mourinho thua tới 7 trận tại giải VĐQG. Càng tồi tệ hơn khi biết, chưa từng có CLB nào trong lịch sử Premier League nhận tới 7 thất bại sau 12 vòng có thể cán đích ở Top 5. Mùa giải của Chelsea vứt đi ngay từ giai đoạn mở đầu.

    TẦNG ĐỊA NGỤC THỨ 7

    Ngày 21/10/1978, Chelsea thua 0-2 trên sân Anfield của Liverpool, chính thức cán mốc trận thua thứ 7 trong mùa bóng chỉ sau vỏn vẹn 12 vòng đấu. 7 tháng sau, giải hạng Nhất Anh (khi đó chưa có tên là Premier League) hạ màn, Chelsea cán đích ở vị trí thứ 22 và trở thành một trong 3 đội nhận vé xuống hạng. Đó là một trong những cột mốc đen tối nhất lịch sử Chelsea, là vết nhơ mà không CĐV, thế hệ cầu thủ The Blues nào muốn nhắc lại. 

    Nhưng tròn 37 năm sau, có nằm mơ NHM Chelsea cũng không dám tin rằng, khi đội nhà đã có một quãng thời gian rất dài ngự trị ở vị thế ông lớn Premier League, thì giai đoạn lịch sử tăm tối nhất của họ trở lại. 

    Thất bại trước Stoke đêm thứ Bảy vừa qua đã tái hiện lại chính xác nhất những gì đã diễn ra ở mùa bóng 1978/79: Chelsea thua trận thứ 7 trong mùa bóng, tụt xuống thứ 16 trên BXH, chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Ở lần gần nhất đạt thành tích thế này, Chelsea đã xuống hạng. Còn lần này thì sao?


    Xuống hạng nghe có vẻ điên rồ. Chelsea vào thời điểm này có lẽ không tệ hại đến mức chẳng thể trụ nổi ở Premier League. Nhưng chặng đường ra Champions League mùa tới của The Blues có lẽ đã bị bịt kín mất rồi. Bởi trong suốt chiều dài lịch sử Premier League, chưa CLB nào giành 11 điểm sau 12 vòng có thể chen chân vào Top 5, chứ đừng nói là Top 4. Thứ hạng cao nhất mà một đội bóng có được thành tích tương tự như Chelsea vào thời điểm hiện tại đã từng chạm tay tới chỉ là vị trí thứ 6 (Aston Villa ở mùa 2003/04).

    CHỮA CHÁY Ở CÁC CÚP

    Premier League 2015/16 của Chelsea coi như đã vứt đi, nhưng mùa bóng thì chưa thể khép lại ngay từ bây giờ. 90 phút trước Stoke đêm thứ Bảy tuy khép lại bằng thất bại, nhưng đó là trận đấu mà Chelsea cho thấy nhiều hiệu ứng tích cực về mặt lối chơi, tinh thần (sáng nhất chính là pha phối hợp đẹp mắt dẫn tới cú đệm lòng chệch cột dọc trong gang tấc của Eden Hazard phút 81).

    Hoàn toàn có thể tin rằng, ánh sáng cuối đường hầm vừa lóe lên sẽ trở thành động lực để Chelsea chơi tốt ở 2 đấu trường mà họ vẫn còn nguyên vẹn hy vọng. Sân chơi khả thi nhất là FA Cup. Trong bối cảnh các ông lớn sẽ dồn sức cho cuộc đua tại Premier League thì Chelsea trở thành đại gia quyết tâm nhất ở đấu trường này. Nếu có thể vô địch FA Cup, coi như The Blues có được một liều thuốc giảm đau.


    Nhưng nếu điều kỳ diệu này xảy ra ở Champions League thì sẽ chẳng còn ai bận tậm Chelsea đã từng tệ thế nào ở Premier League. Hiện tại The Blues vẫn đang có lợi thế lớn ở bảng G, và chỉ cần thắng Maccabi Tel Aviv ở vòng đấu tới, Chelsea sẽ cầm chắc tấm vé dự vòng knock-out trong tay. 

    Nếu Jose Mourinho may mắn vẫn giữ được chiếc ghế của mình, ông cần hiểu rằng, hãy từ bỏ giấc mộng leo cao ở Premier League đi và tập trung toàn bộ sức lực chinh phục 2 đấu trường FA Cup và Champions League. Dẫu sao, sở trường của ông vẫn là các giải đấu cúp và Chelsea, nếu chỉ tập trung sức cho một trận đấu cụ thể, họ vẫn rất mạnh. 

    Sau một năm, Chelsea từ đỉnh rơi xuống vực
    Kênh Sky Sports vừa lấy thành tích mùa này của Chelsea so sánh với cùng kỳ mùa trước để thấy rằng, nếu như sau 12 vòng mùa trước The Blues đang ở trên thiên đường Premier League thì sau 12 vòng mùa này, họ rơi tự do xuống đáy địa ngục.


    CON SỐ:
    Trong lịch sử Premier League, chỉ có duy nhất một đội giành được 11 điểm hoặc ít hơn sau 12 vòng đấu mà vẫn cán đích ở Top 6. Đó là Aston Villa ở mùa 2003/04.
    Chelsea để thua 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu kể từ tháng 10/1999. Trước khi bị Stoke đánh bại, họ đã thua Liverpool và West Ham.
    Lần đầu tiên trong sự nghiệp HLV, Jose Mourinho để thua tới 7 trận trong một mùa giải tại giải VĐQG. Điều đáng nói  là Premier League mùa này mới đi được 12 vòng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội