Bóng Đá Plus trên MXH

M.U trao niềm tin cho cầu thủ "cây nhà lá vườn"
VỊNH SAN • 19:37 ngày 09/11/2015
Những tiếng khẩn nài để được thấy thứ bóng đá tấn công vẫn vang lên ở Old Trafford, nhưng đội bóng của Van Gaal vẫn chưa thể đáp ứng điều đó ngay lập tức. Tuy nhiên, sự bực bội của các CĐV đã giảm đi phần nào khi nhận được làn gió mát lành từ các cầu thủ trẻ - sự trở lại của bản sắc Man United.

    LIỀU THUỐC CHỐNG BUỒN NGỦ

    Cho đến nay, HLV Louis van Gaal vẫn đang trong quá trình mày mò để tìm ra cách thức kết liễu đối phương một cách nhanh chóng. Trong tiếng la ó đã dần trở nên quen thuộc từ các CĐV, các cầu thủ M.U đã tích cực hơn trong cách tiếp cận trận đấu. Chỉ có điều, ghi bàn không bao giờ là công việc dễ dàng. Nhiều thời điểm, các học trò của Van Gaal gần như tuyệt vọng để tiếp cận khung thành đối phương. 

    Trong bối cảnh buồn tẻ này, đột ngột nổi lên cái tên Jesse Lingard. Trong trận tiếp West Brom hôm thứ Bảy vừa qua, chỉ 60 giây sau khi nhịp điệu “tấn công, tấn công, tấn công” lần thứ hai trong trận được cất lên, cầu thủ 22 tuổi ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Boaz Myhill. Trong một khoảnh khắc, Lingard kéo các CĐV ra khỏi cơn buồn ngủ, chuyển hóa những tiếng hô khó chịu thành tràng pháo tay tán thưởng. Kể từ thời điểm đó, anh buộc tất cả phải dõi theo các bước chạy của mình.

    Mặc dù đây mới chỉ chơi vỏn vẹn 102 phút tại Premier League trước trận gặp West Brom, nhưng với sự năng động, kỹ thuật và tự tin, Lingard khiến hệ thống xơ cứng của Van Gaal trở nên uyển chuyển hơn, đồng thời khả năng xâm nhập, tính đột biến cũng được cải thiện. Anh đặt cánh trái của West Brom dưới áp lực lớn, tung ra 3 cú dứt điểm, tạo nên 1 cơ hội ngon ăn khác và có 2 pha đi bóng thành công (Martial chỉ là 1). Cầu thủ xuất thân từ Học viện M.U đang trở thành phát hiện thú vị nhất mùa này. 


    SỰ TRỞ LẠI CỦA GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG

    Trong nhiều năm, phát triển thế hệ trẻ là truyền thống của M.U. Nó đã bị gián đoạn kể từ khi Van Gaal tiếp quản đội bóng. Rất nhiều cầu thủ thuộc dạng “cây nhà lá vườn” bị bán hoặc đem cho mượn. Có cảm giác họ đang quay lưng với lịch sử và hướng tới chính sách dùng tiền để mua thành công. 

    Nhưng sau rất nhiều bản hợp đồng thất bại và hệ thống mà Van Gaal đang triển khai vẫn đang bế tắc, Man United đã nhận ra sự cần thiết để gây dựng lại bản sắc. Vài tuần trở lại đây, băng ghế dự bị được lấp đầy bởi một loạt các cầu thủ trẻ lớn lên từ lò đào tạo trẻ. Cuối tuần qua, ngoài trường hợp Lingard, Van Gaal đã giới thiệu Borthwick-Jackson trong 14 phút cuối cùng. Tuần trước, Axel Tuanzebe lần đầu tiên nằm trong danh sách đăng ký. Ngoài ra, Andreas Pereira James Wilson cũng đang chờ đợi để được chứng tỏ mình lần nữa, sau một vài dịp được trao cơ hội. 

    Hiện tại, M.U có 7 cầu thủ xuất thân từ Học viện, bao gồm McNair, Lingard, Pereira, Wilson, Johnstone, Borthwick-Jackson và Tuanzebe. Những người này tham gia 9 trận tại Premier League với tổng thời gian chơi bóng là 339 phút. Thời gian tới, Ro-Shaun Williams có thể là cái tên tiếp theo được Van Gaal lựa chọn. Trung vệ 17 tuổi này là người đá cặp với Tuanzebe trong đội hình U19 M.U và được đánh giá rất cao.

    Có thể một thế hệ như lứa 92 huyền thoại khó có thể xuất hiện ngay bây giờ, nhưng dây chuyền sản xuất các tài năng của M.U vẫn đang hoạt động.

    Borthwick-Jackson là ai?
    Borthwick-Jackson sinh ra tại Manchester và là một tài năng đầy hứa hẹn, có thể chơi trung vệ hoặc hậu vệ trái. Anh có 31 lần ra sân cho đội U18 mùa trước và mùa này, xuất hiện trong đội hình U21, đồng thời tham gia Youth UEFA League dưới màu áo U19 mà Nicky Butt đang dẫn dắt. Cầu thủ 18 tuổi này được đánh giá là người có thể hình tốt, đầy sức mạnh và tiến bộ không ngừng để có thể tham gia vào đội ngũ cao cấp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội