Bóng Đá Plus trên MXH

Leicester lên ngôi đầu: Sự điên loạn của giải Ngoại hạng
Minh Việt • 11:35 ngày 23/11/2015
Chỉ sau 1 vòng, thứ hạng trong Top 4 đã xáo trộn. Ngồi trên ngôi đầu bảng không phải những cái tên quen thuộc như Man City hay Arsenal, mà là Leicester. Từ đầu mùa, vị trí cầm cờ cũng đã ít nhất 3 lần đổi chủ, giữa Man City, M.U và mới nhất là Leicester. Premier League đang chứng kiến cuộc đua vô địch điên loạn nhất lịch sử…

    KỊCH TÍNH ĐẾN NGHẸT THỞ

    Vòng 12, Man City dẫn đầu đoàn đua. Còn Arsenal đứng thứ hai. Họ được coi là 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Trong khi đó, M.U chỉ được đánh giá là ứng viên… dự bị. Vòng 13, Leicester leo lên ngôi đầu bảng. M.U đứng thứ hai. Man City và Arsenal lần lượt chia nhau 2 vị trí còn lại trong Top 4. Chỉ sau 1 đêm, Top 4 ở Premier League đã xáo trộn toàn bộ. Những kẻ thấp cổ bé họng leo lên cầm cờ. Những “ngựa chiến” xuất sắc nhất tụt lại phía sau. Vòng 13 Premier League chính là hình ảnh tiêu biểu nhất cho cuộc đua vô địch ở xứ sương mù mùa này: Kịch tính, hỗn loạn, điên rồ. 

    Tại La Liga, Barcelona đã bắt đầu bứt khỏi Real Madrid với khoảng cách 6 điểm sau chiến thắng ở El Clasico. Ở BundesligaLigue 1, sau 1/3 mùa giải thì chức vô địch đã sớm là chuyện riêng của Bayern và PSG. Nhưng tại Premier League, khoảng cách giữa đội đầu bảng Leicester và đội đứng thứ 4 là Arsenal chỉ là… 2 điểm. Nghĩa là, bất kỳ cú vấp nào cũng khiến mỗi ứng viên trả giá bằng việc mất ngôi đầu. 

    Không chỉ ở Top 4, sự điên rồ còn thể hiện ở việc khoảng cách giữa đội đầu bảng Leicester với đội xếp thứ 9 là Liverpool cũng chỉ là 8 điểm. Liverpool từng khủng hoảng đầu mùa giải. Nhưng giờ thì họ đã bắt đầu nói về một chỗ trong Top 4. Sau 13 vòng, ngôi đầu bảng Premier League liên tục đổi chủ, khi có ít nhất 3 đội từng dẫn đầu đoàn đua là Man City, M.U và mới nhất là Leicester. Hãy nhớ lại mùa trước, Chelsea còn lập kỷ lục 274 ngày liên tiếp đứng trên ngôi đầu (kỷ lục giải đấu) để thấy rằng Premier League năm nay khốc liệt như nào. Việc thiếu một thế lực cực mạnh như Chelsea 2014 đã đẩy Premier League vào cảnh “lộn xộn” hiếm thấy trong lịch sử.


    KHÔNG THỂ ĐOÁN TRƯỚC 

    Sau vòng 13, các nhà cái cũng đồng loạt giảm tỷ lệ vô địch của Man City xuống còn đặt 4 ăn 5 (trước đó là đặt 5 ăn 4). Nó chỉ ra đến ngay cả Man xanh vốn luôn được đánh giá cao nhất từ đầu mùa, giờ cũng không còn là ứng viên “kim cương” nữa. Giải đấu số 1 xứ sương mù mùa này thực sự không thể đoán trước, bởi không ai là vượt trội so với phần còn lại. Cuộc chạy đua marathon mùa Đông có giúp sàng lọc ứng viên, hay chỉ khiến cho thêm nhiều bất ngờ xuất hiện?
     
    Leicester là đội có lịch thi đấu khủng khiếp nhất trong phần còn lại giai đoạn lượt về. Bởi 6 vòng tới, họ phải gặp 5 “hàng khủng” là Man City, Chelsea, M.U, Liverpool và Everton. Liệu Leicester có vượt qua được giai đoạn sóng gió này? Lịch sử Premier League chỉ ra những hiện tượng như Leicester thường sẽ “tê cóng” trong dịp Giáng sinh. Nhưng mùa này thì chẳng thể biết trước. Arsenal về lý thuyết là đội có lợi thế nhất về lịch thi đấu. Nhưng chẳng ai dám chắc họ lại không vấp ngã như vừa để thua West Brom 1-2. Hay như Man City, biết đâu việc liên tục phải gặp những đội bóng mạnh thời gian tới sẽ giúp họ… khởi sắc trở lại. Điên rồ mà.

    HLV Jose Mourinho vừa bảo rằng “chỉ có Tom Cruise mới có thể giành chức vô địch cho Chelsea”. Nhưng biết đâu chẳng cần người hùng “bất khả thi” này, The Blues vẫn có thể tự bảo vệ ngai vàng. Trong mùa bóng hỗn loạn như hiện tại, điều điên rồ nhất là Chelsea… đăng quang cũng có thể xảy ra.

    Khoảng cách giữa Top 4 sít sao 

    Sau 13 vòng, khoảng cách giữa đội đầu bảng Leicester với đội đứng thứ 4 là Arsenal chỉ 2 điểm. Như vậy, Premier League là giải đấu có khoảng cách điểm trong Top 4 sít sao thứ nhì trong số 5 giải hàng đầu châu Âu. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội