Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
HLV Jose Mourinho bị sa thải
Hoàng Mai • 21:59 ngày 17/12/2015
Theo thông tin mới nhất từ Chelsea, HLV Jose Mourinho đã chính thức bị sa thải sau những thành tích nghèo nàn của đội bóng từ đầu mùa giải năm nay.
    Xem thêm
     - Hành trình sụp đổ của Mourinho ở Chelsea mùa này
    - Những khoảnh khắc đáng nhớ của Mourinho tại Chelsea
    - Thành công và thất bại của Mourinho ở nhiệm kỳ 2 dẫn dắt Chelsea
    - Hiddink nhiều khả năng thay Mourinho dẫn dắt Chelsea

    Những sự kiện chính
    - Mourinho phải ra đi vì “những thỏa thuận chung”, với số tiền đền bù hợp đồng có thể lên tới 40 triệu bảng.
    - Mourinho lần thứ 2 bị sa thải sau 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Chelsea
    - Mourinho bị sa thải chỉ sau 132 ngày được gia hạn hợp đồng 4 năm, và sau 7 tháng giúp Chelsea lên ngôi tại giải Ngoại hạng.
    - Mourinho bị sa thải sau trận thua 1-2 của Chlesea trước Leicester hồi đầu tuần này.
    - Guus Hiddink đang là ứng viên số 1 để thay thế Mourinho, tiếp sau đó là Juande Ramos, Carlo Ancelotti và Pep Guardiola
    - Chelsea sẽ không tổ chức họp báo trước vòng 17 Ngoại hạng Anh, theo lịch là vào ngày mai.
    Quyết định trên được đưa ra sau khi Chelsea bị Leicester đánh bại với tỉ số 1-2 ở trận đấu tại vòng 16 giải Ngoại hạng vào đầu tuần này. Đó có thể xem là giọt nước tràn ly với ông chủ Roman Abramovich, dù chiến lược gia người Bồ đã giúp The Blues lọt vào vòng 1/8 Champions League.

    Tuy vậy thành tích của Chelsea ở giải Ngoại hạng mùa này là thực sự tồi tệ, khi họ hiện đang xếp thứ 16 với chỉ 15 điểm sau 16 vòng đấu, kém nhóm xuống hạng vẻn vẹn 1 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã bị loại ở cúp Liên đoàn mùa này.

    Một trong những vấn đề lớn nhất với Mourinho ở mùa giải năm nay chính là việc ông thầy người Bồ không thể kiểm soát được phòng thay đồ của Chelsea, với hàng loạt những vụ lùm xùm và chỉ trích, từ nhân viên ở bộ phận y tế đến các cầu thủ, trong đó có những cái tên trụ cột như John Terry hay Eden Hazard.

    Dù vừa mới được Chelsea gia hạn hợp đồng 4 năm, song chính việc không còn nhận được sự ủng hộ từ các phía đã dẫn đến kết cục hiện tại của Mourinho. Đây là lần thứ 2 chiến lược gia người Bồ phải ra đi, sau khi cũng kết thúc nhiệm kỳ 1 ở Chelsea (2004-2007) bằng việc bị sa thải.

    Theo tiết lộ, số tiền đền bù cho việc Mourinho đi sớm ở nhiệm kỳ 2 lên tới 40 triệu bảng. Ở một diễn biến khác, HLV Guus Hiddink đã được liên hệ tạm quyền dẫn dắt Chelsea trước khi tìm được người xứng đáng thay thế. 

    VIDEO: Mourinho và hội chứng tồi tệ ở mùa giải thứ 3

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    22h25': Những thống kê cho thấy Chelsea đang là nhà ĐKVĐ có các chỉ số tệ nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng. Thậm chí ngay cả một M.U dưới thời David Moyes cũng hơn họ về các chỉ số ở mùa giải ngay sau khi lên ngôi. Đây cũng là mùa giải quốc nội mà Mourinho phải nhận nhiều thất bại nhất trong sự nghiệp cầm quân (9 trận).
    22h27': Một nguồn tin từ Chelsea cho biết, Mourinho đã phải ra đi bởi một thỏa thuận chung giữa ông và đội bóng. Trang chủ The Blues cũng đã xác nhận thông tin nói trên. Dưới đây là toàn bài diễn văn cảm ơn Mourinho:

    "Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Jose sau khi ông trở lại làm HLV Chelsea vào mùa Hè 2013.

    3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 1 Community Shield và 3 cúp Liên đoàn sau 2 nhiệm kỳ gắn bó với Chelsea khiến ông trở thành HLV thành công bậc nhất trong lịch sử 110 năm của đội bóng. Tuy nhiên Jose và Ban lãnh đạo đội bóng đã đồng ý rằng những kết quả gần đây thực sự không ổn, và cách tốt nhất là tìm một hướng đi mới, bắt đầu bằng việc kết thúc sự hợp tác.

    Có một điều rõ ràng rằng Jose rời Chelsea sau những thỏa thuận chính đáng. Ông vẫn luôn được yêu quý, tôn trọng và là một biểu tượng vĩ đại của CLB. Di sản của ông tại Stamford Bridge và tại nước Anh đã được công nhận, và ông vẫn luôn được chào đón trở lại trong tương lai.

    CLB vẫn sẽ tiếp tục tìm ra cách phát huy tối đa tiềm năng của đội hình chất lượng hiện tại.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo nếu có bất kỳ sự bổ nhiệm mới nào
    ".


    22h30': Theo những thông tin từ các nhà cái, HLV người Hà Lan, Guus Hiddink là người được cho là có cơ hội cao nhất ngồi vào chiến ghế nóng tại sân Stamford Bridge với với tỉ lệ 1/5 (đặt 5 ăn 1), tiếp sau đó là các HLV Juande Ramos (7/1), Carlo Ancelotti (12/1), Pep Guardiola (10/1). Đáng chú ý, ở vị trí thứ 6 là HLV Brendan Rodgers, người từng làm trợ lý cho Mourinho và hiện vẫn đang thất nghiệp sau khi chia tay Liverpool.

    Rodgers có cơ hội trở lại Chelsea
    22h35': Xét trên khía cạnh tiền bạc, Mourinho có lẽ sẽ không phải quá buồn bã sau sự kiện này, bởi ông có thể sẽ nhận được số tiền bồi thường hợp đồng lên tới 40 triệu bảng từ Chelsea.
    22h44': Phía Chelsea vừa đưa thông báo sẽ không có bất kỳ một buổi họp báo trước trận nào vào ngày mai. The Blues sẽ gặp Sunderland ở vòng 17 giải Ngoại hạng vào cuối tuần này. Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ là HLV tạm quyền của Chelsea cho các trận đấu tới.
    22h50': Sau 2 nhiệm kỳ với Chelsea, Mourinho đã tiêu tổng cộng 504 triệu bảng của CLB vào thị trường chuyển nhượng (278 triệu bảng ở nhiệm kỳ này). Ông cũng thu về khoảng 285 triệu bảng sau 2 nhiệm kỳ bằng việc bán cầu thủ (191 triệu bảng ở nhiệm kỳ này).
    23h01': Dù không nhận được sự ủng hộ của BLĐ Chelsea, song đối với các CĐV, Mourinho vẫn nhận được rất nhiều cảm tình. Trước trận đấu với Sunderland, một nhóm CĐV Chelsea đã tuyên truyền tấm banner này: “Roman: Đây là CLB của chúng tôi, không phải món đồ chơi của ông! Jose muôn năm!

    23h11': HLV Sam Allardyce của Sunderland đã bị sốc và tỏ ra buồn bã sau khi biết tin Mourinho bị sa thải. Ông này ca ngợi Mourinho là một “cá tính lớn và tài năng”, đồng thời cho rằng việc Chelsea tìm được một người phù hợp vào thời điểm hiện tại là “vô cùng khó khăn”.
    23h30': Tương lai của Mourinho cũng là một đề tài sẽ được khai thác nhiều trong thời gian sắp tới. Trả lời phỏng vấn hồi tháng 4, Mourinho chia sẻ nếu đến một ngày bị Chelsea sa thải, ông “vẫn muốn dẫn dắt một CLB tại Anh”. Với tình hình hiện tại ở M.U, khi mà các CĐV “Quỷ đỏ” đang chán ngán Louis van Gaal, Mourinho sẽ là một cái tên không thể bỏ qua cho đội chủ sân Old Trafford trong tương lai gần.
    23h43': Các phóng viên của tờ DailyMail đã chộp được các bức ảnh Mourinho ngồi trong xe ô tô và đi ra khỏi khu tập luyện Cobham của Chelsea, với một tay lấy mũ trùm kín mặt. Một màn ra đi không hề được mong đợi của "Người đặc biệt".



    23h55': Trên đây là toàn cảnh sự kiện HLV Jose Mourinho bị Chelsea sa thải. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến vụ việc này ở các bài viết tiếp theo.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội