Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea mời Willian gia hạn tới năm 2020
Minh Nhi • 05:35 ngày 24/02/2016
Theo thông tin từ The Times, Chelsea đã mời Willian gia hạn hợp đồng 4 năm với mức lương tăng lên là 120.000 bảng/tuần. Sau tiền vệ người Brazil, mục tiêu tiếp theo của The Blues là “trói” chân các trụ cột như Eden Hazard, Thibaut Courtois và Diego Costa…
    PHẦN THƯỞNG XỨNG ĐÁNG CHO WILLIAN

    Thông tin từ The Times cho biết Chelsea đã chìa ra bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2020 mời Willian ký. Hiện tại, mức lương của ngôi sao người Brazil là 80.000 bảng/tuần. Và nếu đồng ý đặt bút ký hợp đồng mới, lương của Willian sẽ được nâng lên thành 120.000 bảng/tuần. 

    Hè 2013, Willian gia nhập Chelsea từ Anzhi với giá chuyển nhượng 30 triệu bảng. Hai mùa bóng đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge, Willian không quá nổi bật. Thậm chí, anh mờ nhạt hơn rất nhiều so với những tiền vệ công khác của Chelsea là Eden Hazard và Cesc Fabregas. 

    Tuy nhiên, tới mùa giải năm nay Willian như lột xác. Khi một loạt trụ cột của Chelsea như Hazard, Fabregas, Costa và Matic sa sút từ đầu mùa thì Willian lại toả sáng rực rỡ. Những pha tăng tốc, những cú đảo chân như điện xẹt, rồi những pha sút phạt hiểm hóc của Willian, đang trở thành phương án tấn công chính của The Blues. 

    VIDEO: Willian và 6 tuyệt phẩm sút phạt cho Chelsea

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Thậm chí, Willian còn đang khiến CĐV Chelsea liên tưởng đến hình ảnh một Hazard không thể ngăn chặn của mùa 2014/15. Không ai khác, chính Willian là nguồn cảm hứng lớn nhất, cầu thủ quan trọng nhất của The Blues vào thời điểm này. Bởi vậy, việc được mời gia hạn hợp đồng, cũng như tăng lương là phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ người Brazil.

    Ngoài ra, một lý do nữa khiến Chelsea quyết định mời Willian gia hạn là bởi họ muốn “trói” chặt cầu thủ này trước sự ve vãn của một loạt ông lớn châu Âu như PSG, Bayern Munich và Juventus. Mùa giải năm nay, Chelsea đang chơi rất bết bát ở Premier League. Họ đang đứng trước nguy cơ lần đầu tiên trong kỷ nguyên Roman Abramovich vắng mặt ở vòng bảng Champions League mùa sau. 

    Việc không được tham dự giải đấu số 1 châu Âu hoàn toàn có thể khiến Willian chia tay Chelsea, nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ một ông lớn nào đó. Bởi vậy, The Blues đang muốn sớm giữ chân cầu thủ này. 


    TIẾP THEO SẼ LÀCOSTA, COURTOIS VÀ HAZARD

    Willian chỉ là cái tên đầu tiên được Chelsea mời gia hạn. Cũng theo The Times thì bước tiếp theo của The Blues sẽ là mời bộ ba ngôi sao Courtois, Hazard và Costa ký hợp đồng mới. Hợp đồng của Hazard còn thời hạn 4 năm và hiện đang có tin anh này đang nghĩ tới việc đến Real. Trong khi hợp đồng của Courtois và Costa vẫn còn thời hạn 3 năm nữa. 

    Tương tự Willian, chuyện Chelsea muốn “trói” chặt Courtois là điều dễ hiểu. Thủ môn người Bỉ đang là một trong những người “gác đền” xuất sắc nhất thế giới. Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với PSG mới đây, nếu không có tài năng của Courtois thì Chelsea chắc chắn đã nhận nhiều hơn 2 bàn thua. Courtois sẽ đảm bảo về sự ổn định trong khung gỗ The Blues trong tương lai dài. 

    Costa từng có giai đoạn dài chơi thất vọng hồi đầu mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, kể từ đầu năm mới thì tiền đạo người Tây Ban Nha đã lấy lại phong độ. Bằng chứng, Costa đã ghi 7 bàn và có 5 pha kiến tạo từ đầu năm 2016. Không phủ nhận tính khí của Costa rất thất thường và nóng nẩy. Nhưng nếu biết giữ cái đầu lạnh, Costa vẫn là một trong những trung phong xuất sắc nhất ở châu Âu lúc này. 

    Với những động thái mới nhất, Chelsea rõ ràng đang có những bước chuẩn bị cho việc xây dựng đội hình thời hậu Jose Mourinho và Guus Hiddink. 

    Willian là chân sút số 2 của Chelsea
    Với 10 bàn trên mọi đấu trường mùa này, Willian đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 ở Stamford Bridge, sau mỗi Diego Costa (11). Đây là sự tiến bộ đáng kể của Willian bởi cần biết rằng 2 mùa bóng trước, anh chỉ ghi được tổng cộng… 8 bàn. Ngoài ra, mùa này thì Willian cũng đã có 7 pha kiến tạo.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay