Bóng Đá Plus trên MXH

Mahrez ghi bàn thắng vàng, Leicester bỏ xa đội thứ hai 5 điểm
MINH NHI • 05:32 ngày 06/03/2016
Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Riyad Mahrez đã giúp Leicester có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Watford để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn đội bám đuổi phía sau là Tottenham.

    BÀN THẮNG
    Leicester: Mahrez (56’)

    VIDEO: Watford 0-1 Leicester

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Watford không phải đối thủ dễ bị đánh bại, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, Leicester đã nhập cuộc cực tốt. Rất nhiều cơ hội ngon ăn được đội quân của HLV Claudio Ranieri tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Phút 14, tình huống nguy hiểm đầu tiên đã đến với Leicester khi Jamie Vardy tâng bóng qua đầu thủ thành Gomes. Tuy nhiên, khi khung thành đã bỏ trống thì Vardy lại dứt điểm không thành công. 9 phút sau đó, một lần nữa hàng thủ Watford lại bị rối loạn trước các pha tấn công của Leicester. Riyad Mahrez có pha chuyền bóng như đặt, loại toàn bộ hậu vệ và thủ môn của Watford. Dù vậy, một lần nữa Vardy lại sút bóng ra ngoài ở cự ly chỉ khoảng 8m. 

    Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Leicester vẫn kiểm soát bóng tốt hơn. Có thời điểm, thời lượng cầm bóng có họ lên tới 65%. Và tới phút 56 thì những nỗ lực tấn công liên tục của Leicester cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Không ai khác lại là Mahrez ghi bàn bằng cú sút chân trái tuyệt đẹp, ghi bàn mở tỷ số cho Leicester.

    Leicester đang tiến gần hơn tới ngôi vô địch
    Leicester đang tiến gần hơn tới ngôi vô địch

    Thời gian còn lại của trận đấu, Watford dâng cao đội hình tấn công nhưng sự mờ nhạt của Odion Ighalo khiến họ không thể có bàn thắng gỡ hoà. Tỷ số 1-0 cho Leicester được giữ đến hết trận.

    Với 3 điểm giành được, đội quân của Ranieri tiếp tục vững chắc trên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh. Khả năng vô địch của Leicester ngày một hiện rõ hơn khi họ đã bỏ xa đội nhì bảng là Tottenham 5 điểm. Trong khi đó, khoảng cách giữa Leicester với Arsenal hiện cũng đã lên tới 8 điểm. Đây rõ ràng là cách biệt khá an toàn cho Leicester khi mùa giải chỉ còn lại 9 vòng đấu nữa.

    Cũng đừng quên là lịch thi đấu của Leicester được đánh giá là nhẹ nhất trong số các ứng viên vô địch. Vòng tới, họ được gặp đội bóng đang khủng hoảng là Newcastle trên sân nhà. Đó sẽ lại là cơ hội tốt nữa để Leicester có thêm 3 điểm để xây chắc ngôi đầu. 

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Watford: Gomes, Nyom (Anya, 82’), Holebas, Prodl, Ake, Capoue (Oulare, 88’), Watson, Suarez (Abdi, 65’), Amrabat, Deeney, Ighalo.
    Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez (Amartey, 85’), Kante, Drinkwater, Albrighton (King, 46’), Okazaki (Schlupp, 46’), Vardy.

    Mahrez là chuyên gia ghi bàn sân khách
    Pha lập công vào lưới Watford đêm qua là bàn thắng thứ 11 của Mahrez trên sân khách ở Premier League mùa này. Như vậy, 73% tổng số bàn thắng của Mahrez ở Premier League được ghi khi hành quân xa nhà. 

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội