Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nghịch lý Payet: Ông hoàng ở CLB, người thừa ở ĐTQG
Quang Hoà • 20:46 ngày 08/03/2016
Tiền vệ Dimitri Payet đang trải qua một mùa giải đáng nhớ khi đóng góp rất nhiều vào thành công ở West Ham. Nghịch lý là dù chơi tuyệt hay, anh lại bị HLV Didier Deschamps bỏ rơi ở ĐT Pháp.

    ÔNG VUA Ở WEST HAM

    Payet mới được West Ham mua về từ Marseille hồi mùa Hè năm ngoái với giá 10,5 triệu bảng. Ngay ở mùa giải đầu tiên thử sức ở Premier League, anh đã gây ấn tượng mạnh khi đóng góp 8 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

    Theo HLV Slaven Bilic của West Ham, Payet có khả năng khiến khán giả phải đứng bật dậy khỏi ghế vì những pha xử lý cực kỳ đẳng cấp. Không chỉ giỏi kiến tạo và săn bàn, Payet còn là cầu thủ có lối chơi rất cuốn hút.

    VIDEO: Ngôi sao West Ham - Dimitri Payet

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    HLV Bilic không hề nói quá khi khen ngợi cậu học trò người Pháp của mình như vậy. Thực tế thì ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, Payet chỉ xếp sau tiền vệ Mesut Oezil của Arsenal về số cơ hội tạo ra. Cụ thể, nếu như Oezil đã tạo ra tổng cộng 116 cơ hội (bình quân 4,4 cơ hội mỗi trận) thì con số này với cầu thủ mang áo số 27 của West Ham là 91 (bình quân 3,9 cơ hội mỗi trận).

    Khi Payet dính chấn thương ở trận đấu với Everton hồi tháng 10 năm ngoái và phải nghỉ thi đấu khá lâu, West Ham chỉ thắng nổi 1 trong 7 trận tiếp theo. Trong khoảng thời gian ấy, họ thậm chí còn để mất điểm khi so tài với những đối thủ tầm thường cỡ Swansea hay Aston Villa.

    Đến lúc Payet trở lại, West Ham thể hiện bộ mặt khác hẳn. Ở 5 trận đấu gần đây, đội bóng này đều giành được chiến thắng và giờ đây họ đã chen chân vào top 5 BXH. Đây là những trận đấu mà Payet để lại dấu giày trong 5 bàn thắng của West Ham. Với những gì đang thể hiện, không ngạc nhiên khi Payet đang nằm trong nhóm những ƯCV nặng ký cho danh hiệu cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này 

    1 tình huống sút phạt thành bàn của Payet ở West Ham

    BỊ BỎ RƠI Ở ĐT PHÁP

    Bất chấp việc đang làm mưa làm gió ở Premier League, Payet lại không hề được HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp đánh giá cao. Cầu thủ 28 tuổi mới có vỏn vẹn 15 lần khoác áo ĐTQG kể từ màn ra mắt năm 2010. Có ý kiến cho rằng, anh là nạn nhân của việc HLV Deschamps không quá ấn tượng với những cầu thủ Pháp chơi bóng ở xứ sở sương mù.

    Thực tế thì ngoài Payet, một số gương mặt nổi trội như Samir Nasri của Manchester City hay Francis Coquelin của Arsenal cũng không được HLV Deschamps đoái hoài. 

    Cũng có quan điểm khẳng định, Payet bị bỏ rơi là do ĐT Pháp đang có rất nhiều tiền vệ tài năng, chẳng hạn như Paul Pogba (Juventus), Morgan Schneiderlin (Manchester United), Blaise Matuidi (PSG) hay Kingsley Coman (Bayern Munich mượn từ Juventus), Anthony Martial (M.U), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Mathieu Valbuena (Lyon), Hatem Ben Arfa (Nice) hay Nabil Fekir (Lyon).

    Payet không có nhiều cơ hội được thể hiện mình trong màu áo ĐT Pháp

    Khi được hỏi về việc tại sao không đặt niềm tin vào Payet, chính HLV Deschamps mới đây đã chia sẻ rõ ràng: “Thực tế thì tôi đã triệu tập Payet và nói với cậu ấy về cảm nghĩ của mình. Tôi bảo Payet rằng tôi chờ đợi cậu ấy làm được điều gì đó tốt hơn. Những gì Payet thể hiện ở ĐT Pháp đơn giản là chưa đủ. Ở ĐT Pháp, cậu ấy không đá tốt như khi ở CLB”.

    “Payet đá không tồi ở vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-3-3 ở West Ham. Tôi không loại bỏ Payet vì lý do ngoài chuyên môn, chẳng hạn như thái độ thi đấu. Vấn đề ở đây đơn giản chỉ là ở ĐTQG, cậu ấy phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký ở hành lang cánh trái như Anthony Martial, Antoine Griezmann, Mathieu Valbuena, Hatem Ben Arfa hay Nabil Fekir mà thôi”, thuyền trưởng Les Bleus chia sẻ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội