Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Andros Townsend: "Mũi tên lạ" của Spurs
Hoài Đức • 14:43 ngày 26/08/2013
Soldado một lần nữa ghi bàn giúp Tottenham có chiến thắng thứ 2 tại Premier League. Song, người để lại dấu ấn lớn nhất ở trận đấu này của Spurs phải là Andros Towsend.
    Trên sân White Hart Lane đêm qua, HLV Villas-Boas gây ngạc nhiên khi không điền tên Aaron Lennon vào danh sách thi đấu mà thay vào đó là Andros Townsend. Mặc dù Townsend vừa tỏa sáng trong trận thắng đậm Dinamo Tbilisi 5-0 ở Europa League, nhưng việc tiếp tục trọng dụng cầu thủ trẻ này ở cuộc thư hùng với đối thủ khá mạnh Swansea (cũng vừa thắng đậm 5-1 tại Europa League) vẫn là điều khó hiểu.

    Tuy nhiên, Townsend nhanh chóng chứng tỏ quyết định của ông thầy người Bồ là hoàn toàn đúng đắn khi thi đấu cực kỳ ấn tượng trong suốt 88 phút trên sân. Chơi đúng ở vị trí của "chiếc F1" Lennon, Townsend không những chứng tỏ được khả năng tốc độ không hề thua kém đàn anh này, mà còn cho thấy được sự nguy hiểm có phần vượt trội ở khả năng đột phá.

    Theo thống kê của trang whoscored.com, Townsend là một trong hai cầu thủ có số lần dứt điểm nhiều thứ hai của Spurs với 4 cú sút so với 7 của Paulinho; nằm trong top những cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng thành công của trận (79%); có 2 đường chuyền nguy hiểm; và là cầu thủ có điểm số trung bình cao nhất trận (8,31 điểm).


    Andros Townsend (trái)

    Phút 57, chính Townsend là người có tình huống đột phá cá nhân rất nguy hiểm vào vòng cấm của Swansea, kiếm được quả penalty trước khi Soldado dứt điểm thành công trên chấm 11m, mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho Tottenham. Có thể nói, trong suốt những phút trên sân, Townsend thực sự làm khổ hàng phòng ngự Swansea bằng những pha đi bóng đầy tốc độ. Hẳn ở trên khán đài, Aaron Lennon không khỏi lo lắng cho vị trí vốn thuộc về mình đang bị đe dọa bởi "mũi tên lạ" Andros Townsend, người mà HLV Villas-Boas đã dành không ít lời khen ngợi sau trận thắng này.

    Sự xuất hiện của Townsend trong đội hình của Tottenham đêm qua có thể lạ, nhưng với NHM Spurs, họ không hề ngạc nhiên với màn trình diễn sáng chói của tiền vệ 22 tuổi này. Nói đúng hơn, ngay từ mùa giải trước, không ít CĐV còn đề nghị BLĐ Spurs triệu hồi Townsend từ QPR về sớm!

    Trưởng thành từ lò đào tạo của Tottenham, nhưng suốt 4 năm qua, Townsend hầu như không được trọng dụng bởi cầu thủ này liên tục bị đem cho mượn. Nhìn lại hồ sơ "đánh thuê" của Townsend từ năm 2009 đến nay, không ít người phải "choáng váng" bởi số lượng (9 đội).

    Tính trung bình, mỗi mùa giải (từ năm 2009) Townsend chơi cho 2 đội bóng. Có lẽ, việc "đem chuông đi đánh xứ người" này đã giúp Townsend trưởng thành nhanh chóng. Các môi trường bóng đá khác nhau là điều kiện lý tưởng để tiền vệ này tôi luyện sự bền bỉ cũng như trau dồi kỹ năng chơi bóng.

    Ở nửa cuối mùa giải 2012/13, Townsend đã có không ít trận đấu ấn tượng khi thi đấu cho QPR dưới dạng cho mượn. Đáng tiếc, sự đóng góp của cầu thủ này không đủ giúp đội chủ sân Loftus Road trụ hạng.


    Townsend chơi cực hay ở trận thắng Dinamo Tbilisi 5-0

    Ngày trở lại White Hart Lane ở cuối mùa trước, Townsend được chào đón nhưng đó là những cái bắt tay có phần gượng gạo của BLĐ. Cũng dễ hiểu bởi Townsend vẫn chỉ ở dạng "tiềm năng", và việc cầu thủ này có được Villas-Boas sử dụng ở đội 1 phải trải qua một quá trình sàng lọc ghê gớm.

    Loạt giao hữu trước mùa giải chính là những bài test tuyệt vời để Townsend chứng tỏ khả năng. Cho tới trước trận đấu đêm qua gặp Swansea, Townsend đã làm được điều ấy. Ở trận thắng Dinamo Tbilisi 5-0 trong khuôn khổ vòng play-off lượt đi Europa League, cầu thủ 22 tuổi này để lại dấu ấn lớn trong màu áo Tottenham. Ghi 1 bàn và kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn, Townsend là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong chuyến làm khách tại Georgia.

    "Tôi nghĩ, khi Townsend nhận bóng, với khoảng trống, cậu ấy có thể tạo ra đột biến. Townsend là sự bổ sung tốt cho chúng tôi, bởi cậu ấy là mẫu cầu thủ có khả năng bùng nổ và tạo ra bước ngoặt", Villas-Boas chia sẻ.

    Trong lúc ở Tottenham tất cả đều nhắc tới Bale, Soldado và nhiều tân binh đắt giá, Townsend như một hiện tượng kỳ dị. Nhưng kể từ sau trận đấu với Swansea, cái tên Townsend sẽ không còn lạ lẫm nữa, bởi tiền vệ này sẽ là một nhân tố quan trọng trong tham vọng vươn lên của "Gà trống".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội