Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sếp M.U thừa nhận chuyển nhượng Hè thất bại
VIỆT DŨNG • 20:45 ngày 06/09/2013
Người kế nhiệm David Gill tại Old Trafford cho rằng giữ chân được Rooney đã là một thành công, nhưng ngược lại ông cũng tỏ ra thất vọng khi chỉ có được duy nhất một bản hợp đồng lớn với Fellaini.
    Giám đốc điều hành Ed Woodward mới đây đã phải lên tiếng thừa nhận rằng M.U của ông đã trải qua một kỳ chuyển nhượng không thể coi là thành công.

    Khi mới đặt chân tới thành Manchester, tân HLV David Moyes từng đề đạt rõ nguyện vọng mang về 2 tiền vệ trung tâm trong Hè này, cùng với đó là một hậu vệ trái có khả năng gây sức ép cạnh tranh lên Patrice Evra. Nhưng rốt cuộc, các cổ động viên đội bóng áo đỏ thành Manchester chỉ được hân hoan duy nhất một lần, sau khi đội nhà chiêu mộ thành công Marouane Fellaini từ Everton với giá 27,5 triệu bảng trong những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

    Trước đó, “Quỷ Đỏ” đã thất bại liên tiếp trong những nỗ lực mua Cesc Fabregas và Thiago Alcantara của Barca, Ander Herrera (Athletic Bilbao) và Daniele De Rossi (Roma). Thậm chí cá nhân Fabregas còn tuyên bố cho dù M.U có đề nghị mức lương gấp 3 lần những gì anh đang nhận tại đội bóng xứ Catalunya, tiền vệ 26 tuổi cũng không đời nào tới Old Trafford.

    Với vị trí hậu vệ trái, M.U cũng gây thất vọng khi không thể thuyết phục Everton nhả Leighton Baines, đồng thời “hụt ăn” thương vụ mượn Fabio Coentrao từ Real Madrid.

    M.U đã thất bại trong các thương vụ Khedira, Coentrao và Herrera

    Thậm chí, “Quỷ Đỏ” còn bỏ lỡ cơ hội sở hữu bộ đôi người Đức Sami Khedira và Mesut Oezil của Real Madrid, để rồi tiền vệ sáng tạo 25 tuổi rơi vào tay Arsenal. Điều duy nhất khiến người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford và bản thân Ed Woodward có thể hài lòng, đó là họ đã thành công trong nỗ lực giữ chân Wayne Rooney dù liên tiếp bị Chelsea lôi kéo.

    Kể từ khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Woodward là tâm điểm chỉ trích của người hâm mộ M.U. Họ cho rằng, nếu người tiền nhiệm David Gill còn tại vị, không khi nào “Quỷ Đỏ” phải hứng chịu một mùa Hè bết bát đến thế.
     
    Trong hoàn cảnh đó, các đối thủ trực tiếp của M.U lại chuyển mình quá mạnh mẽ sau mùa Hè vừa qua. “Hàng xóm” Man City thêm một lần “rải tiền” đưa về 5 tân binh thượng hạng, với tổng giá trị lên tới khoảng 90 triệu bảng. Tottenham thậm chí còn “hào phóng” hơn, khi bỏ ra 110 triệu bảng cho hành trình “lột xác”. Chelsea cũng không chịu thua kém với cuộc cách mạng từ băng ghế chỉ đạo mang lên Jose Mourinho. Ngay cả Arsenal và Liverpool cũng thể hiện tham vọng cạnh tranh sau một kỳ chuyển nhượng đầy biến động.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội