Bóng Đá Plus trên MXH

Man City: Thiên đường màu xanh
Minh Việt • 06:21 ngày 24/09/2013
Man United, nhà ĐKVĐ Premier League, đã bị biến thành chú cừu non. Tại Etihad, Man City đơn giản là đội bóng trong mơ. Ở đó, nơi chẳng khác gì thiên đường màu xanh trong tối Chủ nhật vừa qua, các CĐV Man City bắt đầu mơ đến những giấc mơ quyền lực đẹp nhất, từ chiến thắng hủy diệt 4-1 trước đại kình địch cùng thành phố...
    CHIẾN THẮNG CỦA SỰ VƯỢT TRỘI
    Trong sự nghiệp, HLV Pellegrini đã có trải nghiệm ở hầu hết những trận đấu lớn nhất thế giới, từ Superclasico (River Plate - Boca Juniors), cho tới El Clasico (Real Madrid - Barcelona) và mới nhất là derby Manchester. Nhưng một điều chắc chắn: Chưa bao giờ Pellegrini có được chiến thắng dễ dàng trong các trận cầu đinh, như thắng lợi của Man City trước M.U tối Chủ nhật vừa qua. Tại Etihad, Pellegrini với gương mặt hơi khắc khổ của người đàn ông từng trải, đã biến thành Man City thành đội bóng trong mơ, chơi thứ bóng đá của sự hoàn hảo. Chắc chắn là vậy.

    Chỉ sau 1/4 thời gian thi đấu của hiệp 1,  Man City đã tung ra 9 cú sút về phía khung thành của De Gea. Suốt 45 phút đầu, sức ép liên tục được đội chủ sân Etihad tạo ra. Còn chỉ sau 50 phút bóng lăn, Man City đã phá lưới đối thủ tới 4 lần, trong khi Quỷ đỏ vẫn loay hoay tìm kiếm cú sút trúng khung thành Joe Hart đầu tiên. M.U đơn giản là chỉ biết chống trả. Còn Man City là những nghệ sỹ ích kỷ biến Etihad thành sân khấu của riêng mình.


    Đã bao giờ bạn thấy derby Manchester một chiều như thế? Nên nhớ, ngay cả trong trận thua 1-6 cách đây 2 năm, Quỷ đỏ cũng không lép vế, bế tắc đến thảm hại như vậy. Tờ Independent so sánh: “Etihad dường như là đấu trường nơi những cậu bé 15 tuổi (Man City) chơi bóng với các cầu thủ 11 tuổi (M.U)”. Thế mới nói, chiến thắng của Man City là thắng lợi của sự vượt trội.

    Show diễn tuyệt vời của Man City càng có ý nghĩa hơn, bởi dấu ấn các tân binh trong đó là cực lớn. Nửa xanh thành Manchester đã ném vào gần 100 triệu bảng trên TTCN mùa Hè vừa qua để mang về những tân binh hàng hiệu. Nhưng từ đầu mùa, màn trình diễn của Navas hay Negredo không đáp ứng được kỳ vọng. Mãi tới derby Manchester thì đồng tiền mới lên tiếng. Negredo to cao thể hiện sức càn lướt tuyệt vời với 2 pha kiến tạo. Navas nhỏ bé hơn nhưng biến Evra thành anh hề bên cánh trái bởi tốc độ kinh hoàng như một chiếc F1. Chính Navas là người có cú bứt tốc kinh hoàng trước khi tạt bóng để Nasri ghi bàn thứ 4 cho Man City. Điều này đồng nghĩa, 3/4 bàn của Man City mang dấu giày các tân binh.

    GIẤC MƠ QUYỀN LỰC
    Đánh bại M.U tới 4-1, Man City đã có chiến thắng thứ 5/8 trận derby Manchester gần nhất trên mọi đấu trường. Đó là lời khẳng định quyền lực thành Manchester giờ đã được thiết lập. Và thứ quyền lực đó khoác áo màu xanh của Man City. Mùa giải trước, Man City bị M.U tước vương miện nhà vua. Trong cuộc đua đường dài, họ có thể lép về trước Quỷ đỏ. Nhưng ở những cuộc đối đầu trực tiếp, đã đến lúc M.U nhìn Man City với ánh mắt tôn kính.



    Điều quan trọng hơn cả, thắng lợi trước M.U là lời khẳng định sức mạnh của Man City sau khởi đầu mùa giải loạng choạng. Man City có thể chệch choạc trong giai đoạn đầu. Họ may mắn có 1 điểm trên sân Stoke, họ gục ngã trước tân binh Cardiff. Nhưng trên hết, họ vẫn là đội bóng lớn và biết cách thể hiện lúc cần thiết. Chưa hết, đây cũng là sự khẳng định về tài năng của Pellegrini. Hãy cho Pellegrini thêm thời gian để ông truyền bá triết lý bóng đá tấn công vào Etihad. Để so sánh, nên nhớ Mancini cũng gục ngã 0-2 trong trận derby Manchester đầu tiên góp mặt (ngày 10/5/09).

    Tóm lại, màn hủy diệt tại Etihad đêm Chủ nhật vừa qua không đơn giản chỉ là 3 điểm, mà nó còn mở ra giấc mơ về thiên đường màu xanh tại Premier League, giấc mơ tìm lại quyền lực xứ sương mù, của người Man City...

    Với cú đúp vào lưới M.U, Aguero đã có 51 bàn thắng trong màu áo Man City. Trong đó, có 40 bàn được ghi bằng chân phải, 10 bàn bằng chân trái và 1 bàn bằng đánh đầu. Cụ thể hơn, có 37 bàn được ghi trong vòng cấm, 7 từ sút xa và 7 từ chấm 11m.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội