Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Everton 3-2 Newcastle: Ngày của Lukaku
Vũ Đức • 07:02 ngày 01/10/2013
Romeo Lukaku, chân sút đang được Everton mượn từ Chelsea đã có một màn trình diễn đỉnh cao khi lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Newcastle và tiếp tục kéo dài mạch trận bất bại.
    Bàn thắng
    Everton: Lukaku (5', 32'), Barkley (25')
    Newcastle: Cabaye (51'), Remy (89')

    HLV Roberto Martinez có hai sự thay đổi người so với trận ngược dòng kịch tính đánh bại West Ham 3-2 ở lượt đấu trước, với Lukaku - người đã ghi bàn ấn định chiến thắng tại Upton Park - và James McCarthy thay thế Nikica Jelavic và Steven Naismith. Trong khi đó, Gareth Barry đánh dấu trận thứ 500 tại Premier League.


    Ở phía đối diện, Alan Pardew quyết định điền tên Cheick Tiote và Yoan Gouffran vào vị trí của Cabaye và Papiss Cisse sau khi để thua tức tưởi Hull City ngay trên sân nhà một tuần trước.

    Ngay phút đầu tiên Lukaku đã đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng trọng tài phất cờ phạt tiền đạo người Bỉ việt vị. Nhưng chỉ 4 phút sau, tiền đạo đang thuộc biên chế Chelsea đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Đồng đội ở đội tuyển Bỉ của anh là Kevin Mirallas dùng tốc độ dẫn bóng xuống gần biên ngang bên cánh phải rồi căng vào trong cho Lukaku dứt điểm một tung lưới thủ thành Tim Krul.

    Bàn thắng sớm giúp Everton chơi tự tin, liên tục tổ chức những đợt uy hiếp khung thành đối phương. Họ đã hai lần thiếu chút nữa có bàn thắng nữa khi Barkley tung cú sút đi chệch cầu môn trong gang tấc trước khi Krul xuất sắc cản phá cú dứt điểm của McCarthy.



    Newcastle tỏ ra không theo kịp nhịp độ nhanh được tạo ra bởi Everton, với sự góp mặt của Lukaku ở hầu hết các tình huống tấn công. Và tiền đạo người Bỉ tiếp tục đặt dấu ấn với đường chuyền thông minh cho Barkley băng xuống sút chéo chân nâng tỷ số lên 2-0 cho Everton ở phút 25.

    Hai cái tát khiến Newcastle choáng váng và Everton dường như đã giành trọn 3 điểm 8 phút sau đó với bàn thắng thứ 2 của cá nhân Lukaku. Từ pha phát bóng rất mạnh của Tim Howard, cựu tiền đạo Anderlecht tận dụng rất tốt pha xử lý hơi lần chần của thủ thành Tim Krul rồi sau đó bình tĩnh dùng động tác giả loại Fabricio Coloccini trước khi đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

    Newcastle hiếm khi gây ra rắc rối cho đội chủ nhà trong 45 phút đầu tiên, nhưng họ lại được gieo chút hy vọng ngay ở những phút đầu hiệp 2 với bàn rút ngắn cách biệt của Yohan Cabaye. Tuy nhiên những nỗ lực vùng lên của đội bóng vùng Đông Bắc chỉ giúp họ có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 89 do công của Remy, quá muộn để có thể giật lại 1 điểm rời Goodison Park.

    Đánh bại Newcastle, Everton có trận thắng thứ 3 từ đầu mùa và vươn lên chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    EVERTON: Howard 6; Baines 7, Distin 7, Jagielka 7, Coleman 7; Mirallas 8 (Deulofeu 73, 6), McCarthy 7, Barry 8, Osman 7 (Stones 90); Barkley 8 (Naismith 88); Lukaku 9

    NEWCASTLE: Krul 5; Debuchy 5, Yanga-Mbiwa 4 (Williamson 45, 6), Coloccini 4, Santon 4; Anita 5 (Cisse 69, 5), Tiote 5, Sissoko 5; Gouffran 6, Remy 6, Ben Arfa 5 (Cabaye 45, 7)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội