Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Aston Villa 0-2 Tottenham: Ngày của Townsend
Duy Nguyễn • 20:15 ngày 20/10/2013
Mặc dù phải đến làm khách trước Aston Villa nhưng Tottenham đã ra về với trọn vẹn 3 điểm. Trận đấu này, Andros Townsend tiếp tục tỏa sáng với 1 bàn thắng và vô số tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Cùng với Roberto Soldado, anh đã góp phần mang về chiến thắng 2-0 cho Spurs.
    BÀN THẮNG:
    Tottenham: Townsend (31'), Soldado (69')

    Bước vào trận đấu, các cầu thủ Tottenham đã ngay lập tức giành quyền kiểm soát thế trận nhờ những đường chuyền ngắn với độ chính xác cao, cùng khả năng di chuyển linh hoạt của hàng tiền vệ. Sau quãng thời gian thăm dò ban đầu, Spurs đã bắt đầu tăng tốc với những pha tổ chức tấn công liên tiếp với tâm điểm là Andros Townsend.

    Phút 31, tài năng trẻ người Anh này nhận được bóng ở bên phía cánh phải, anh dừng lại một nhịp rồi tung một đường chuyền rất nguy hiểm vào bên trong cho Roberto Soldado. Mặc dù tiền đạo người Tây Ban Nha đã dứt điểm hụt song bóng lại cứ thế tiếp tục trôi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Brad Guzan bên phía Aston Villa. Bàn thắng được tính cho Townsend và tỉ số được mở cho Tottenham. Sau đó, hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

    VIDEO: Aston Villa 0-2 Tottenham

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bước sang hiệp 2, Aston Villa đã bắt nhịp được với trận đấu và bắt đầu giành lại thế trận. Thậm chỉ chân sút số 1 Christian Benteke đã được tung vào sân với hi vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng đến phút 69, đội chủ nhà lại tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2, lần này người ghi bàn là Soldado. Sau khi nhận đường chuyền thông minh của Paulinho ở khu vực trung lộ, tiền đạo này đã thoát xuống và bình tĩnh hạ gục Guzan trong tư thế đối mặt. 

    Trong những phút cuối trận, hai đội liên tiếp có những tình huống vào bóng ác ý về phía đối phương và trọng tài Phil Dowd đã phải rút ra tới 3 chiếc thẻ vàng. Cuối cùng, những nỗ lực của Aston Villa cũng không giúp cho họ có được bàn thắng danh dự nào. Tottenham rời sân Villa Park với trọn vẹn 3 điểm qua đó vươn lên vị trí thứ 5 với 16 điểm sau 8 vòng đấu.

    **************************
    Những diễn biến chính của trận đấu

    22h00: Trận đấu bắt đầu. Đội chủ nhà Aston Villa giao bóng trước.

    2': Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ đầu, cả Aston Villa và Tottenham đều thế hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng.

    3': Không vào, từ một tình huống chuyền vào của Bacuna ở bên phía cánh phải, Agbonlahor đã không chế khá tốt trước khi xoay người dứt điểm, chỉ tiếc cú sút của anh đã đưa bóng đi quá bổng.

    6': Các tình huống tấn công của Tottenham đang tập trung khá nhiều ở bên phía cách phải, nơi có sự xuất hiện của Andros Townsend. 

    7': Nguy hiểm, Vertonghen bất ngờ có pha lên tham gia tấn công ở bên phía cánh trái. Anh có bóng rất thoáng từ sau pha chồng biên của đồng đội và căng ngang nguy hiểm  vào trong. Rất tiếc các đồng đội của anh không có ai chạm được vào bóng.

    9': Phạm lỗi rồi! Hotlby đã bị phạm lỗi bởi Westwood bên phía đội chủ nhà. Một pha kê chân khá nguy hiểm, và Westwood đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu từ trọng tài Phil Dowd.

    12': Tottenham đang tỏ ra nhỉnh hơn so với Aston Villa. Họ cầm được nhiều bóng hơn và liên tục có những tình huống triển khai tân công về phía khung thành đối phương. Tính đến thời điểm này, Spurs đang sở hữu 77% tỉ lệ kiểm soát bóng.

    16': Tốc độ của trận đấu đang được giảm dần trong những phút vừa qua. Các cầu thủ Tottenham chủ yếu sử dụng những đường chuyền ngắn nhằm tìm kiếm những khe hở trong hệ thống phòng ngự của Aston Villa.

    17': Sút xa! Sandro vừa có cơ hội tung ra cú sút, tuy nhiên pha dứt điểm của anh lại vừa thiếu lực lại không hiểm hóc.

    20': Rất nguy hiểm! Thủ môn Lloris đã phải rất vất vả để cản phá tình huống đá phạt của các cầu thủ Aston Villa ở bên phía cánh trái.

    24': Đội chủ nhà có vẻ như đã bắt nhịp được với trận đấu. Họ đã có những tình huống triển khai tấn công về phía khung thành Tottenham.

    25': Phạm lỗi rồi! Tottenham được hưởng một quả đá phạt sát biên phải. Sigurdsson treo bóng rất nguy hiểm song Vertonghen đã không thể chạm vào bóng.

    27': Weimann vừa có cú sút đầu tiên về phía khung thành của Hugo Lloris. Tận dùng tình huống bóng bật ra sau pha cản phá của hậu vệ đội khách, Weimann đã rất nhanh thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

    29': Phát hiện mới Andros Townsend vẫn đang thi đấu rất năng nổ bên hành lang cánh phải, tuy nhiên anh vẫn chưa tạo được tình huống thực sự nguy hiểm nào về phía đội chủ nhà.

    31': VÀOOOO! Townsend đã ghi bàn từ pha nửa chuyền nửa sút ở bên phía cánh phải, bóng trôi qua Soldado và đi thẳng vào góc xa khung thành trước sự bất lực của thủ môn Guzan. Tỉ số là 1-0 cho Tottenham.

    VIDEO: Townsend ghi bàn mở tỉ số cho Tottenham

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    36': Không vào! Sigurdsson vừa có pha đánh đầu trong tư thế trống trải, sau tình huống tạt bóng của Vertonghen bên phía cánh trái, tiếc là bóng đi không chính xác.

    41': Nguy hiểm, Weimann vừa có pha dứt điểm từ tuyến hai, tiếc là bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ thêm 2 phút.

    45' +2: Nguy hiểm! Lại là Townsend. Anh vừa có pha dứt điểm ngay sát vạch 16m50 nhưng Guzan đã xuất sắc cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

    22h48: Hiệp 1 kết thúc. Tỉ số là 1-0 tạm nghiêng về phía đội khách Tottenham.

    48': Townsend lại có cơ hội dứt điểm! Từ một tình huống đập nhả 1-2 khá đẹp ở trung lộ, bóng được chuyền xuống cánh phải cho Townsend, cầu thủ này di chuyển cắt vào trong và dứt điểm ngay nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

    52': Dawnson đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Weimann, Aston Villa được hưởng quả đá phạt ngay sát biên phải.

    56': Khá nguy hiểm, lại là Townsend với tình huống bứt tốc bên phía cánh phải và thực hiện pha căng ngang, nhưng tiếc là bên trong không có cầu thủ Tottenham nào có thể chạm vào bóng.

    59': Những tình huống lên bóng của Aston Villa vẫn tỏ ra khá bế tắc, và chân sút chủ lực Benteke, người mới trở lại sau chấn thương đã bắt đầu khởi động.

    61': Aston Villa có sự thay đổi người, Benteke vào sân thay cho Kozak. Một sự thay đổi trên hàng tiền đạo.

    64': Không vào, Benteke có pha dứt điểm đầu tiên kể từ khi được vào sân. Từ một tình huống triển khai bóng khá thoáng bên phía cánh phải, bóng được tạt vào trong khá vừa tầm cho Benteke bật cao đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm, tiếc là bóng đá đi vọt xà ngang.

    66': Tottenham có sự thay đổi người, Lennon được tung vào sân thay cho Sigurdsson.

    67': Sau khi vào sân, Lennon đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trái, trong khi đó Townsend vẫn đang được sử dụng ở bên phía hành lang cánh phải.

    69': VÀOOOO! Soldado đã ghi bàn. Nhận đường chuyền rất thông minh của Paulinho ở khu vực trung lộ, Soldado đã thoát xuống và bình tĩnh đánh bại thủ thành Guzan nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

    VIDEO: Soldado nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    71' Nguy hiểm! Lần này là pha đánh đầu của Paulinho ở ngay sát vạch 5m50, nhưng Guzan đã làm chủ được tình hình và bắt gọn bóng.

    73': Tottenham có sự thay đổi người, Dembele vào sân thay cho Holtby.

    75': Townsend vừa có một tính huống cứa bóng bằng lòng trong chân trái vào góc cao khung thành Brad Guzan, tiếc là bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

    78': Sau khi có được 2 bàn thắng, các cầu thủ Tottenham đang thi đấu rất thoải mái. Những pha lên bóng của họ vẫn chủ yếu tập trung ở bên phía cánh phải của Townsend. Từ lúc được tung vào sân, Lennon đang tỏ ra khá mờ nhạt.

    79': Aston Villa có sự thay đổi người, Tonev vào sân thay cho Agbonlahor.

    80': Không được! Chỉ cần một cái chạm nhẹ cũng đủ để Paulinho có bàn thắng cho riêng mình, sau khi Townsend đã có tình huống đột phá và căng ngang cực kì thuận lợi. Tuy nhiên anh đã không thể với tới bóng.

    85': Tonev vừa có pha dứt điểm đầu tiên sau khi vào sân, nhưng cú sút của anh từ cự li khá xa lại đi thiếu lực và không gây khó khăn gì cho Hugo Lloris.

    87': Tottenham có sự thay đổi người, Defoe vào sân thay thế cho Soldado.

    88': Walker vừa phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Phil Dowd.

    90': Hiệp 2 của trận đấu sẽ có thêm 4 phút bù giờ.

    90' +2: Delph đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng cố ý đối với Townsend.

    90' +3: Trận đấu đang trở nên rất nóng ở những phút cuối. Lennon vừa phải nhận thẻ vàng tiếp theo sau khi vào bóng thô bạo với Weimann.

    90' +4: Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Phil Dowd đã vang lên, tỉ số cuối cùng là 2-0 nghiêng về phía Tottenham.

    23h53: Trận đấu kết thúc.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội