Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Stoke 3-2 Chelsea: Thất bại cay đắng cho Mourinho
Duy Hồng • 23:26 ngày 07/12/2013
Một ngày thi đấu ấn tượng của tiền vệ Andre Schuerrle nhưng anh không thể giúp Chelsea giành được ít nhất 1 điểm trong trận đấu trên sân của Stoke City ở vòng 15 Premier League.
    (*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
    ============================================
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Phải làm khách trên sân Britannia của Stoke, Chelsea nhập cuộc rất tự tin và nhanh chóng tìm được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Andre Schuerrle ngay ở phút thứ 9 sau tình huống chọc khe thông minh của Obi Mikel. Cứ ngỡ dẫn trước sớm sẽ giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho có trận đấu dễ thở trước Stoke. Tuy nhiên thời gian sau đó, The Blues lại chơi khá bế tắc và không tạo được sức ép  quá nhiều về phía cầu môn của thủ thành Asmir Begovic. Đến phút 43, tiền đạo Petr Crouch tỏa sáng gỡ hòa cho đội chủ nhà khi anh xoay trở khéo léo trước khi dứt điểm tung lưới Petr Cech.

    Kịch bản trong những phút đầu tiên của hiệp 2 khá giống với hiệp thi đấu thứ nhất khi Chelsea kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được các tình huống nguy hiểm. Khác biệt nằm ở chỗ, đội chủ nhà Stoke đã vươn lên đẫn trước nhờ cú đặt lòng chuẩn xác của cầu thủ vào thay người Ireland. Nhưng niềm vui của Stoke không kéo dài được lâu khi1 lần nữa Schuerrle lại giúp đội bóng thành London có bàn thắng thứ 2 ở trận này.

    Khi tất cả nghĩ tới 1 kết quả hòa chia đều cho hai đội thì đến phút 90, Oussama Assaidi vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách rồi dứt điểm trái phá về góc cao khung thành Petr Cech, ấn định chiến thắng 3-2 cho Stoke.

    ******************************************************

    21h20: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    Stoke:
    Begovic, Huth, Shawcross, Cameron, Muniesa, Adam, Whelan, N'Zonzi, Crouch, Walters, Arnautovic.

    Chelsea: Cech, Terry, Cahill, Ivanovic, Azpilicueta, Mikel, Ramires, Hazard, Torres, Mata, Schuerrle.

    21h59: Hai đội đang dành 1 phút tưởng niệm cho cựu Tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela.

    22h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, Stoke là đội giao bóng trước.

    Phút 2: Ngay sau trận đấu bắt đầu, Chelsea lập tức triển khai bóng mạnh mẽ lên phần sân của Stoke. Với hai cầu thủ luôn dồi dào năng lượng ở giữa sân như Ramires - Mikel, đội bóng của HLV Jose Mourinho đang kiểm soát bóng vượt trội so với đội chủ nhà.

    Phút 5: NGUY HIỂM! Tình huống đi bóng rất nhanh của Torres bên cánh phải, sau đó anh căng ngang cho Ramires đang di chuyển khá thoáng ở bên trong. Tuy nhiên, Ramires lại dứt điểm quá mạnh.

    Phút 6: Stoke đang chủ động đá phòng ngự - phản công và sự cơ động của Walters lẫn Arnautovic giúp cho cách chơi đó có được hiệu quả trước 1 Chelsea được đánh giá cao hơn.

    Phút 9: VÀOOOOOOOO... 1-0 cho Chelsea với bàn thắng mở tỷ số của Andre Schuerrle. Cầu thủ góp công lớn nhất ở bàn thắng của Schuerrle là Mikel với đường chọc khe hết sức tinh tế. Sau đó tân binh người Đức đã có pha đi bóng kỹ thuật trước khi dứt điểm chéo góc hiểm hóc tung lưới Begovic.

    Pha lập công của Schuerrle

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Phút 15: Tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng về Chelsea với 58% so với 42% của Stoke.

    Phút 18 - Stoke thay người: Ireland thế chỗ Adam.

    Phút 23: Sau khi có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, lối chơi của Chelsea vẫn không hề sáng sủa hơn. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn Stoke nhưng những cơ hội thực sự nguy hiểm thì rất hạn chế. Nguyên nhân là vì hàng thủ Stoke vẫn đang chơi rất tập trung và quyết liệt ngay trước khung thành của Begovic.

    Phút 28: Hàng thủ Chelsea với sự chỉ huy của thủ quân Terry vẫn đang bịt kín mọi ngả đường đi vào khung thành của Petr Cech. Bộ ba Walters - Crouch - Arnautovic của Stoke lúc này vẫn chưa có pha phối hợp nào đáng chú ý.

    Phút 33: NGUY HIỂM! Tình huống chuyền bóng ngược khá nguy hiểm của Torres trong vòng cấm của Stoke nhưng không có cầu thủ nào của Chelsea tận dụng được cơ hội này.

    Phút 38: Tỷ lệ kiểm soát bóng trong ít phút vừa qua là rất cân bằng.

    Phút 43: VÀOOOO..... 1-1 cho Stoke với pha lập công của tiền đạo Peter Crouch.Xuất phát từ pha đá phạt góc của đồng đội, Crouch hãm bóng 1 nhịp trước khi dứt điểm gọn gàng ở góc gần.

    Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 3 phút.

    Hết hiệp 1, 2 đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

    Phút 49: Đội chủ nhà Stoke hiện đang kiểm soát bóng nhiều hơn so với Chelsea.

    Phút 50: VÀOOOO..... Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Stoke với cú cứa lòng rất đẹp mắt của Ireland.

    Phút 53: VÀOOOO..... 2-2 cho Chelsea với bàn thắng thứ 2 trong trận này của Andre Schuerrle. Xuất phát từ pha đá phạt của Juan Mata, 1 cầu thủ đội chủ nhà đánh đầu phá bóng, Schuerrle nhanh chân băng lên dứt điểm đầy uy lực tung lưới Begovic.

    Phút 57: KHÔNG VÀO! Tình huống xoay người dứt điểm rất nhanh của Schuerrle đưa bóng chạm xà ngang khung thành Stoke. Suýt chút nữa là cầu thủ người Đức có được cú hat-trick trong trận này.

    Phút 60 - Chelsea thay người: Demba Ba thế chỗ Torres.

    Phút 65: Chelsea đang cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn và tổ chức các pha uy hiếp về phía cầu môn của đội chủ nhà. Tuy vậy, chân sút mới vào thay người là Demba Ba vẫn chưa có được tình huống dứt điểm đầu tiên.

    Phút 67: NGUY HIỂM!
    Một tình huống di chuyển khôn ngoan và có vị trí thuận lợi nhưng pha dứt điểm rất nắn nót của Ireland lại đi thiếu chính xác sau đường chuyền rất tốt của Crouch.

    Phút 70 - Chelsea thay người: Eto'o thế chỗ Schuerrle và Frank Lampard thế chỗ Mikel.

    Phút 75: Sự có mặt của Eto'o giúp cho hàng công của Chelsea chơi khởi sắc hơn trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, các chân sút của đội khách cần nắn nót hơn trong những tình huống dứt điểm của mình.

    Phút 82: Tình huống sút phạt khá hiền của lão tướng Lampard và điều đó không làm khó thủ thành Begovic.

    Phút 86 - Stoke thay người: Palacios thế chỗ Whelan.

    Phút 90: VÀOOOO..... Tỷ số được nâng lên 3-2 cho Chelsea với bàn thắng rất đẹp của Oussama Assaidi. Sau tình huống nhận bóng từ đồng đội, Assaidi vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội khách rồi dứt điểm trái phá về góc cao khung thành Petr Cech.

    Phút 90+1: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút.

    HẾT GIỜ! Stoke City ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Chelsea.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội