Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
21h05 ngày 12/1, Newcastle vs Man City: Đại náo tổ Chích chòe
THẠCH LONG • 17:00 ngày 12/01/2014
Chiếc xe đua công thức 1 màu xanh do lái trưởng Manuel Pellegrini điều khiển vẫn đang lướt đi với tốc độ đáng kinh ngạc. Và hôm nay, buộc một Newcastle vừa sa sút, vừa tan hoang hàng thủ phải cản Man City lại, e rằng ngoài khả năng của họ.

    MỘT MAN CITY KHÔNG ĐỐI THỦ 
    “Nhiều người nói rằng, hãy cố gắng ghi nhớ những gì Man City đang thể hiện. Bởi không phải mùa nào bạn cũng được chứng kiến một Man xanh đáng sợ thế này. Tôi cho rằng việc đó không cần thiết. Man City sẽ thi đấu đến cuối mùa bóng với sức hủy diệt tương đương”, HLV Manuel Pellegrini tự tin nói về chặng đường đầy thuyết phục mà chiếc Ferrari màu xanh vừa đi qua.

    Trong 5 trận gần đây tại Premier League, Man City đã quật ngã cả 2 đối thủ mạnh nhất mùa này: Arsenal, với tỷ số kinh hoàng 6-3, và Liverpool (2-1). Chỉ cần 2 chiến quả đó thôi là đầy đủ cơ sở để tin rằng, sẽ không còn chướng ngại nào mà Man xanh không thể vượt qua trong hành trình còn lại của mùa bóng.

    Hành quân tới St. James’ Park hôm nay, những người chống đối Man City sẽ lấy phong độ sân khách chẳng có gì đáng tự hào của thày trò Pellegrini làm luận điểm chứng minh, chuỗi chiến thắng của Man xanh không thể nâng lên con số 6 trận liên tiếp. Tuy nhiên, người ta đã quên mất rằng, Newcastle hôm nay đã không còn đáng sợ như giai đoạn từ đầu tháng 11 đến Giáng sinh nữa.

    BẺ CÁNH CHÍCH CHÒE
    3 trận thua liên tiếp trong thời gian qua đã làm lộ ra quá nhiều vấn đề của Newcastle. Thứ nhất: HLV Alan Pardew đã thực hiện những quyết định xoay đội hình hơi bất hợp lý. Newcastle vốn đang sống khỏe với tài săn bàn của Remy, thì Pardew bỗng nhiên đẩy Gouffran lên cao, kéo Remy về cánh. 


    Thế rồi khi cảm thấy không ổn với cách bố trí này, ông tiếp tục xoay: để Remy đá cặp tiền đạo với Ameobi, đưa Gouffran ra cánh. Càng xoay càng rối, càng thay đổi càng thua.

    Thứ hai: Newcastle sẽ đón Man City hôm nay với một hàng thủ cực kỳ chắp vá. Đội trưởng Coloccini chấn thương, hậu vệ phải Debuchy bị treo giò, hậu vệ trái Santon cũng đang nằm viện. Theo tin từ báo chí Anh, rất có thể Pardew phải kéo tiền vệ trung tâm Anita về đá hậu vệ phải, đẩy Haidara sang trái và dùng Yanga-Mbiwa đá cặp trung vệ với Williamson. 

    Mới nhìn sơ qua đã thấy hàng thủ của Newcastle có quá nhiều lỗ hổng. Haidara có quá ít kinh nghiệm thực chiến ở mùa bóng này để có thể ngăn cản thành công tiền vệ có tốc độ và kỹ thuật rất tốt: Jesus Navas. Đó là còn chưa nhắc đến chuyện Newcastle chỉ phòng ngự tốt khi đối đầu với những đối thủ có phong cách tấn công kiểu Anh truyền thống.

    Nhưng Man City thì khác. Để có thể ngăn chặn hàng tiền vệ dồi dào ý tưởng của Man xanh, Newcastle cần những hậu vệ thực sự ăn ý với nhau – yếu tố mà rõ ràng chú Chích chòe vùng Đông bắc không có trong trận đấu này. 

    Viễn cảnh dễ hình dung nhất: Các tiền vệ nhỏ con và kỹ thuật của Man City như Silva , Nasri, Navas sẽ tận dụng mối hàn lỏng lẻo giữa các hậu vệ đối thủ, làm rối loạn thế trận phòng ngự của Newcastle để tung đòn phủ đầu. Xem ra, chướng ngại St. James’ Park là chưa đủ khó để “chiếc xe F1” Man City phải dừng lại.

    CON SỐ:
    1 - Nếu thắng Newcastle tối nay, Man City sẽ trở thành CLB đầu tiên tại Premier League mùa này sở hữu chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp.
    1 - Man City là CLB duy nhất tại Premier League mùa này chưa thủng lưới bàn nào trong 15 phút đầu trận.
    3,5 - Có tới 38 bàn thắng đã được ghi trong vỏn vẹn 11 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Newcastle, đạt hiệu suất trung bình 3,5 bàn/trận.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 3 bàn trở lên: 8/10 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Newcastle kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng trở lên, trong đó có tới 6 trận nhiều hơn 3 lần lưới rung. 4/5 trận sân khách gần đây của Man City cũng xuất hiện xu thế tưng bừng bàn thắng.
    Hơn 1 bàn trong hiệp 1: 16/17 trận gần đây của Man City luôn xuất hiện ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1, trong đó có tới 13 trận có từ 2-4 bàn thắng được ghi ngay trong 45 phút đầu.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Newcastle thua 4/6 trận gần đây theo châu Á. Man City thắng 7/9 trận vừa qua theo châu Á.
    - Newcastle chỉ thua 3/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Man City thắng 4/5 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    - Man City chỉ thua Newcastle vỏn vẹn 1/10 trận đối đầu gần đây theo châu Á.
    - Cả 7 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Newcastle kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.


    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội