Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Luis Suarez lại ăn vạ?
MINH VIỆT • 07:35 ngày 20/01/2014
Không ghi bàn nhưng một lần nữa, Luis Suarez lại là tâm điểm của chú ý. Ngôi sao người Uruguay bị nghi ngờ đóng kịch để kiếm penalty. Phải nhờ đến quả 11m gây tranh cãi mới thoát thua trước Aston Villa, tham vọng vào Top 4 của Liverpool đang bị đặt dấu hỏi…
    SUAREZ LẠI GÂY BÃO
    Suarez là bàn thắng, là cảm hứng, là chân sút được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục ghi bàn mọi thời đại tại Premier League. Nhưng Suarez cũng là khởi nguồn của mọi tranh cãi, của những nghi ngờ kịch sỹ đã trở thành bất tận.

    Ở cuộc đối đầu Aston Villa đêm thứ Bảy vừa qua, dù không ghi bàn nhưng một lần nữa Suarez lại là tâm điểm của sự chú ý. Phút 51, chân sút người Uruguay băng vào vòng cấm, thủ thành Guzan đổ người vào đường chạy của Suarez. Ngay lập tức, anh ngã ra, mà ngã rất đẹp. Tiếng còi vang lên, trọng tài Jonathan Moss chỉ tay vào chấm 11m. Ngồi sát đường biên ngang, Suarez kín đáo nở nụ cười ranh mãnh. 


    Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu pha quay chậm cho thấy, Suarez 90% lại đóng kịch ở tình huống này. Guzan có lao vào đường chạy của Suarez thật. Cánh tay của thủ môn Aston Villa có thò ra thật. Nhưng ở tích tắc cuối cùng, anh đã rụt lại. Băng ghi hình cũng chỉ ra người của Guzan thậm chí còn chưa chạm vào chân Suarez. Hoặc nếu có thì cũng chỉ là tác động rất nhẹ, chưa đủ để khiến anh ngã lăn quay 2 - 3 vòng đẹp như một “cascadeur”. Chính HLV Paul Lambert sau trận cũng nổi giận: “Guzan rất kinh nghiệm trong tình huống ấy. Chúng tôi không thể không nghi ngờ Suarez lại ăn vạ”.


    Vậy là một lần nữa, Suarez lại tạo ra quả penalty gây tranh cãi. Nhưng Suarez là thế, mẫu cầu thủ luôn sẵn sàng làm mọi thứ để mang về lợi thế cho đội nhà. Ở trận đấu với Argentina tại vòng loại World Cup 2014, Suarez ăn vạ rõ ràng kiếm penalty cho Uruguay, góp công vào chiến thắng 3-2 của đội nhà. Ngay cả khi Uruguay gặp đối thủ yếu là Jordan ở trận lượt đi play-off giành vé đến Brazil hồi tháng 11/2013, Suarez cũng có pha ăn vạ trơ trẽn nhưng không đánh lừa được trọng tài Svein Oddvar Moen.  

    Nếu Suarez cứ tiếp tục chơi tiểu xảo, Liverpool có thể được hưởng lợi, nhưng chính anh sẽ là người lãnh đủ. Bởi liệu còn ai đứng ra bảo vệ Suarez nữa? Chẳng nói đâu xa, ngay đầu hiệp 1 trận gặp Aston Villa, anh đã lãnh nguyên cả cái khuỷu tay của một hậu vệ đội khách trong pha không chiến. Suarez nằm lăn lộn trên sân. Nhưng trọng tài Jonathan Moss không hề đoái hoài. Nếu người nằm sân khi đó là Rooney thì có thể chuyện đã khác.

    TOP 4 KHÔNG ĐƠN GIẢN
    Dù gì thì quả penalty gây tranh cãi của Suarez cũng giúp Liverpool thoát được một thất bại muối mặt ngay trên sân nhà, lại trong trận đấu đầu tiên mà ông chủ John Henry có mặt tại Anfield từ đầu mùa giải. Việc chỉ giành 1 điểm trước đội bóng yếu như Aston Villa là kết quả thất vọng với đội quân của HLV Brendan Rodgers. Trong đó, hàng thủ đang là cơn đau đầu lớn nhất. Rõ ràng, Liverpool sẽ khó thể lọt vào Top 4 nếu không cải thiện sự chắc chắn của hàng hậu vệ.


    Thủ thành Mignolet sau giai đoạn đầu mùa chơi tốt thì thời gian gần đây, anh càng mắc nhiều sai lầm. Mignolet có lỗi lớn khi phán đoán sai điểm rơi, dẫn đến bàn thua thứ hai trước Aston Villa. Dĩ nhiên, không thể không nói đến vai trò của cặp trung vệ. Toure quá chậm chạp, Skrtel cũng không mang lại cảm giác an toàn. Tất cả khiến Liverpool mới giữ sạch lưới 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Họ cũng thủng lưới 28 bàn/22 vòng, nhiều nhất trong 9 đội dẫn đầu. Một ứng viên Top 4 không thể có hàng phòng ngự tồi tệ như thế.

    *****************************
    Tranh cãi quanh cú ngã của Suarez
    Có nhiều phản ứng trái ngược quanh cú ngã kiếm penalty của Luis Suarez. Cựu tiền đạo Alan Shearer khẳng định: “Đó là một quả penalty. Guzan nên tự trách mình. Anh ta phải hiểu mình đang đối đầu với tiền đạo rất quái như Suarez”. Tuy nhiên, cựu chân sút Liverpool, Collymore thì không đồng quan điểm với Shearer. Trên trang Twitter cá nhân, Collymore cho rằng rất nhiều người nghĩ rằng đó là pha ăn vạ của Suarez. 

    Luis Suarez - vua kiếm penalty
    Nếu tính từ đầu mùa giải trước, Suarez đã kiếm được 7 quả penalty, nhiều nhất Premier League, hơn người xếp sau là Ramires (Chelsea) 4 quả. Các trận cụ thể như sau:

    Liverpool – Aston Villa:    2-2 
    Newcastle – Liverpool:     2-2 
    Aston Villa – Liverpool:   1-2 
    Liverpool – Tottenham:   3-2 
    Liverpool – Swansea:     5-0 
    Liverpool – West Brom:    0-2 
    Stoke – Liverpool:            3-1 

    CON SỐ:
    3 - Sau khi giữ sạch lưới 3 vòng đầu tiên thì thủ thành Mignolet của Liverpool chỉ có thêm 3 lần không để thủng lưới trong 19 vòng gần nhất. Ngoài ra, Mignolet cũng chỉ có 69 pha cản phá từ đầu mùa. 
    4 - Benteke đã ghi 4 bàn/4 trận gặp Liverpool tại Premier League. 
    12 - Gerrard đã ghi 12 bàn vào lưới Aston Villa tại Premier League trong sự nghiệp. Không đội bóng nào ở Premier League bị Gerrard xuyên thủng lưới nhiều lần như Gerrard.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội