Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Đích đến xa dần!
THẠCH LONG • 11:38 ngày 14/02/2014
Thi đấu nhút nhát để rồi cam chịu chia điểm trước Man United (0-0), Arsenal lần đầu tiên kể từ khi vươn lên giữ vị trí số một Premier League mùa này (vòng 5) phải rời đỉnh 2 vòng liên tiếp. Dấu hiệu của sự suy thoái đã hiện lên quá rõ ràng.
    PHÁO THỦ NHÚT NHÁT
    Hai trận đại chiến đã đi qua và Emirates giờ đây chỉ còn lại những nỗi buồn khôn tả. Thất bại 1-5 trước Liverpool ngày 8/2 vừa rồi có vẻ như đã lấy hết dũng khí của Arsenal , để rồi trước Man United rạng sáng qua, người ta chỉ còn thấy hình ảnh của những khẩu Pháo ỉu xìu, nhút nhát.

    NHM sẽ thông cảm khi Arsenal bắt đầu một trận đấu lớn chắc chắn và thận trọng. Nhưng khi cảm thấy Man United thực chất chẳng có được một sự phản kháng thích đáng nào, theo lý, Pháo thủ phải sớm tràn lên, dùng chính lối tấn công rực lửa quen thuộc để ít nhất cũng thể hiện họ muốn chiến thắng. 

    Nhưng không. Người ta chỉ thấy Arsenal vờn đối thủ, vờn từ đầu đến cuối, vờn trong nỗi sợ hãi phải chịu thêm một thất bại nữa. Và rồi rốt cuộc trận đại chiến mà Arsenal cần thắng để đòi lại ngôi số một từ tay Chelsea, đã kết thúc đúng với chỉ một nửa nguyện vọng của Wenger: Pháo thủ không thua. 


    Nhưng trong bối cảnh Arsenal bắt buộc phải tiến về phía trước thì giậm chân tại chỗ có nghĩa là thụt lùi. Họ thụt lùi về tất cả: Chất lượng chuyên môn, khả năng tạo sức ép, lẫn dũng khí của một đội bóng lớn. NHM Arsenal có lẽ đã chờ đợi một sự phản kháng mãnh liệt hơn của đội nhà sau thất bại không chấp nhận được trước Liverpool. Nhưng trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng, Arsenal đã gây thất vọng theo một cách khác.

    Hình như là đã lâu lắm rồi người ta không được chứng kiến Arsenal chơi một trận đại chiến trong hình hài của đại gia thực thụ. Trước Man City, họ thua tan tác 3-6. Trước Chelsea, họ hòa nhạt nhẽo 0-0 và không sút trúng đích lần nào (lần đầu tiên trong lịch sử Premier League). Và mới nhất thì ai cũng biết: Thua Liverpool 1-5, hòa M.U 0-0.

    THIÊN ĐƯỜNG NGÀY CÀNG XA TẦM VỚI
    Sở dĩ nhắc một chút về các trận đại chiến kém cỏi của Arsenal cốt là để làm rõ hơn nhận định: Chức vô địch Premier League đang ngày càng rời xa tầm tay của thày trò HLV Arsene Wenger. 

    Xa là bởi lịch thi đấu phía trước của Pháo thủ vô cùng khủng khiếp với một đại chiến ở FA Cup, hai đại chiến tại Champions League và 4 quả núi chót vót tại Premier League.

    Tạm quên đi 2 giải đấu cúp (FA Cup và Champions League), tại Premier League, Pháo thủ sẽ chỉ có 3 trận gây dựng lại niềm tin đang sứt mẻ nghiêm trọng (gặp Sunderland, Stoke và Swansea) trước khi phải lần lượt vượt qua 4 quả núi: Tottenham (sân khách - SK), Chelsea (SK), Man City (sân nhà) và Everton (SK). Đây là 4 trận đấu có thể sẽ định đoạt cả mùa giải của Arsenal.


    Đáng tiếc, nhìn vào hình hài xơ xác của Pháo thủ những trận đấu lớn đã qua, xem ra không có nhiều niềm tin vào chuyện Arsenal sẽ vượt qua thời gian kinh hoàng phía trước (xem bảng) một cách lành lặn và an toàn. Phận làm kẻ bám đuổi mà sảy chân, cái giá phải trả luôn đắt gấp đôi bình thường. 

    Arsenal vừa trải qua 2 vòng đấu liên tiếp ngồi ở ngôi số 2 - điều chưa từng xảy ra kể từ khi họ trở lại đỉnh Premier League sau nhiều năm chờ đợi (vòng 5). Nhưng có vẻ như Arsenal sẽ phải quen với cảm giác này. Vì con đường trở lại ngôi số 1 của họ đặt ra quá nhiều thách thức ngoài tầm với của HLV Wenger .

    “Arsenal như chiếc xe bị… kéo phanh tay”

    Phát biểu sau trận hòa Man United, HLV Arsene Wenger ví von khá thú vị về tình trạng của Arsenal: “Chúng tôi thi đấu như thể một chiếc xe hơi chạy trong tình trạng bị kéo phanh tay vậy - muốn tiến về phía trước nhưng rất chậm chạp và ì trệ. Tôi đã hy vọng chiếc phanh tay được hạ xuống, nhưng không phải”.

    Pha cứu thua xuất thần của Szczesny


    Phút 79, từ đường lật bóng như đặt của Wayne Rooney, Van Persie thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Arsenal đánh đầu cực mạnh ngay vạch 5m50. Tuy nhiên, thủ thành Wojciech Szczesny đã có một pha bay người cứu thua không thể tin được.

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
    23 bàn: Luis Suarez (Liverpool)
    16 bàn: Daniel Sturridge (Liverpool)
    15 bàn: Sergio Aguero (Man City)
    12 bàn: Eden Hazard (Chelsea), Yaya Toure (Man City)


    CON SỐ:
    4 - Luis Suarez (ảnh) mới lập công 4 lần trong 24 bàn thắng gần đây của Liverpool.
    6 - Man United mới kiếm được 6 điểm trong những cuộc đối đầu nhóm 7 CLB dẫn đầu tại Premier League mùa này.
    23 - Steven Gerrard đã thực hiện 23 quả penalty thành công tại Premier League, trở thành cầu thủ sút 11m thành công nhiều thứ 4 trong lịch sử giải đấu (sau Shearer, Lampard, Le Tissier).
    28 - Liverpool là CLB ghi bàn sân khách nhiều nhất Premier League mùa này, với 28 lần lập công.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội