Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 4-1 Sunderland: "Pháo" đã thông nòng
V. DŨNG • 20:16 ngày 22/02/2014
Một Arsenal thăng hoa và quyến rũ đã trở lại trong cuộc tiếp đón Sunderland tại Emirates. Thắng lợi ấn tượng này giúp thầy trò Arsene Wenger trút bỏ những sức ép sau thất bại trước Bayern.
    Ở trận đấu cùng giờ, Man City cũng đã vượt qua đội khách Stoke với tỉ số 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Yaya Toure ở phút thứ 70.
    Trận đấu kết thúc. Arsenal giành chiến thắng ấn tượng 4-1, qua đó giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH và tiếp tục bám đuổi Chelsea với 1 điểm ít hơn.
    90+2': Arsenal đang ép sân trong những phút cuối. Họ duy trì một tốc độ tấn công chậm nhưng lại vô cùng chính xác, cùng với khả năng giữ bóng tốt của các cầu thủ tấn công chủ nhà khiến hàng thủ Sunderland phải vô cùng cảnh giác.
    90': Hiệp hai sẽ có 3 phút bù giờ.
    85': Tỉ lệ kiểm soát bóng đang vô cùng chênh lệch, mặc dù đội khách đã cầm bóng nhiều hơn hẳn trong hiệp hai: Arsenal 65%, Sunderland 35%.
    81': Sunderland đã có bàn thắng danh dự. Người ghi bàn là Giaccherini với một quả sút xa tuyệt đẹp sau khi có bóng từ pha đá phạt của Larsson bên cánh phải.
    78': Larsson thực hiện quả đá phạt cực mạnh ở sát vạch 16m50 hơi chếch bên cánh trái khung thành Arsenal, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
    75': Sunderland có pha phản công nguy hiểm, nhưng người nhận bóng cuối cùng là Giaccherini đã không thể thắng được Sagna.
    73': Arsenal và Sunderland đều có những thay đổi nhân sự cuối cùng. HLV Wenger đưa Gnabry vào thay Rosicky, còn bên phía đội khách, Scocco vào sân thay cho Ki Sung Yong.
    Cập nhật: Man City đã có được bàn mở tỉ số vào lưới Stoke, bất ngờ là phải mãi cho tới phút thi đấu thứ 70. Người ghi bàn cho Citizens là Yaya Toure.
    69': Sunderland vẫn chưa thể có được bàn mở tỉ số, dù pha chuyền bóng vào trong từ cánh phải của Larsson đã mang lại cơ hội dứt điểm cho Ki Sung Yong. Tiền vệ người Hàn Quốc chỉ có thể khiến cho Szczesny gặp đôi chút khó khăn trước khi bị các hậu vệ Arsenal phá ra.
    67': Koscielny phải rời sân vì bị đau sau 1 pha va chạm, người vào thay anh là Flamini.
    65': Bóng bay tới vị trí của hậu vệ Bardsley sau một tình huống cố định và trước mặt anh chỉ còn duy nhất Szczesny, đáng tiếc cựu cầu thủ M.U đã không thể khống chế được bóng.
    62': Giroud đã bị phạm lỗi từ phía sau bởi O'Shea và chân sút người Pháp đang phải vật vã trên sân vì đau đớn.
    57': 4-0 cho các học trò của Wenger. Từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Laurent Koscielny bật cao nhất đánh đầu căng tung lưới Sunderland.
    56': Một lần nữa Vergini khiến các CĐV Sunderland phải thót tim, sau khi quả tạt không mấy nguy hiểm của Sagna bị anh phá hỏng và suýt chút nữa biến thành bàn đá phản lưới nhà.
    53': Giaccherini phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Giroud bên cánh trái.
    52': Sunderland đang dồn lên tấn công và quyết định chơi canh bạc tất tay của HLV Poyet đã mang tới những cơ hội nguy hiểm nhất định.
    49': Borini nhận bóng hơi chếch bên cánh phải và quyết định dứt điểm góc hẹp, nhưng không thắng được thủ thành Szczesny.
    46': HLV Wenger tung Jenkinson vào sân thay cho Nacho Monreal. Bên phía Sunderland cũng có 2 sự thay đổi cùng lúc: Larsson và Giaccherini vào thay Johnson và Altidore.
    46': Hiệp hai bắt đầu.
    Huyền thoại người Hà Lan Dennis Bergkamp có mặt trên khán đài Emirates theo dõi trận đấu.
    Cập nhật Kết quả hiệp một các trận cùng giờ:
    Cardiff 0-2 Hull
    West Ham 2-1 Southampton
    West Brom 0-1 Fulham
    Man City 0-0 Stoke
    45': 1 phút bù giờ đã trôi qua rất nhanh. Hiệp một khép lại với tỉ số 3-0 tạm nghiêng về chủ nhà Arsenal.
    42': 3-0 cho Arsenal. Đã thấy bóng dáng Pháo thủ của giai đoạn đầu mùa, với một pha phối hợp nhỏ chuẩn xác ở tốc độ cao và chính xác hoàn hảo, với sự tham gia của Rosicky, Wilshere và Giroud. Tiền vệ người CH Czech là người dứt điểm cuối cùng với pha bấm bóng nhạy cảm qua người Mannone.
    39': Arsenal đang thành công với những pha đột ngột tăng tốc và pressing toàn sân, khiến các hậu vệ Sunderland thường xuyên rơi vào thế bất ngờ và bị động.
    35': Giroud bị phạm lỗi ngay trước vạch 16m50. Quả đá phạt sau đó của Podolski rất mạnh nhưng lại không qua được hàng rào.
    31': 2-0 cho Arsenal. Người lập công lại là Giroud. Tiền đạo người Pháp đã băng xuống cắt ngang đường chuyền hỏng của hậu vệ Santiago Vergini và dứt điểm góc hẹp chuẩn xác tung lưới Sunderland.
    30': Có bóng ở trung lộ và phía trước mặt khá thông thoáng, Rosicky đã quyết định dứt điểm từ xa, nhưng cú sút của anh đi đúng vào vị trí của Mannone.
    Cập nhật: Đội bóng được mong chờ Fulham của HLV Felix Magath đã có được bàn thắng mở tỉ số sau cú sút xa của Ashkan Dejagah vào lưới chủ nhà West Brom.
    25': Tốc độ trận đấu giữa Arsenal và Sunderland đang được duy trì ở mức thấp. Với ưu thế dẫn bàn, Pháo thủ không việc gì phải vội vàng, trong khi đối thủ của họ cũng không thể đẩy cao tốc độ.
    Cập nhật: West Ham tiếp tục có được bàn nâng tỉ số lên 2-1, lần này người ghi bàn là Carlton Cole.
    Cập nhật: Phút thứ 18, Hull đã có bàn mở tỉ số vào lưới đội chủ nhà Cardiff. Người ghi bàn là Tom Huddlestone.
    Cập nhật: Trận đấu giữa West Ham và Southampton đã có bàn thắng thứ 2, lần này thuộc về đội chủ nhà. Người quân bình tỉ số cho đội chủ sân Boleyn Ground là tiền vệ Matthew Jarvis.
    19': Rosicky có pha đi bóng rất dũng mãnh bên cánh phải, nhưng đường tạt ngang của anh vào phía trong đã không thể tới chân đồng đội.
    16': Sunderland có cơ hội phản công nguy hiểm. Ki Sung Yong chuyền bóng sang cánh trái nơi Marcos Alonso đã chờ sẵn và căng ngang vào trong, đáng tiếc là thủ môn Wojciech Szczesny đã băng ra ôm gọn bóng trước mũi giày tiền đạo đối phương.
    Cập nhật: Southampton đã có bàn mở tỉ số vào lưới đội chủ nhà West Ham, người lập công là trung vệ người Nhật Maya Yoshida.
    5': Tỉ số được mở cho Arsenal. Wilshere nhận bóng trước vòng cấm từ đường chuyền bên cánh trái, tiền vệ trẻ người Anh thu hút các hậu vệ của Sunderland trước khi chuyền ngang cho Giroud chờ sẵn ở vị trí vô cùng thuận lợi. Pha dứt điểm gọn gàng của chân sút người Pháp đã chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi của cá nhân anh.
    1': Trận đấu đã bắt đầu.
    Trận đấu giữa Chelsea và Everton trên SVĐ Stamford Bridge đã kết thúc cách đây ít phút với phần thắng 1-0 nghiêng về chủ nhà. Pha làm bàn duy nhất được ghi do công của Frank Lampard ở phút thi đấu cuối cùng. Như vậy Chelsea đã tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Arsenal lên thành 4 điểm.
    Như vậy là đúng theo lời phát biểu trước trận, HLV Arsene Wenger đã không sử dụng Mesut Oezil trong trận đấu này, đồng thời đưa Olivier Giroud trở lại đội hình xuất phát. Trong khi đó, bên phía đội khách, ngôi sao Adam Johnson vẫn có mặt, và một gương mặt rất thân quen với các CĐV Arsenal đứng trong khung gỗ là thủ thành Vitor Mannone.
    Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Rosicky, Wilshere, Cazorla, Podolski, Giroud Dự bị: Fabianski, Jenkinson, Flamini, Oxlade-Chamberlain, Gnabry, Sanogo, Bendtner
    Sunderland: Mannone, Bardsley, Ki, Johnson, Colback, O'Shea, Altidore, Bridcutt, Vergini, Alonso, Borini Dự bị: Larsson, Gardner, Celustka, Giaccherini, Cuellar, Scocco, Ustari.
    (*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
    ----------------------------------------

    - Với hành vi không đúng mực sau khi bị truất quyền thi đấu tại Champions League, thủ thành Szczesny đang đối diện với án phạt từ cả UEFA lẫn Arsenal. Cộng với án treo giò từ chiếc thẻ đỏ, thủ thành người Ba Lan sẽ đối diện với án treo giò 2 trận tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục. Không chỉ dừng ở đó, HLV Arsene Wenger cũng khẳng định sẽ có hình phạt đối với Szczesny.

    - Theo HLV Arsene Wenger, Mesut Oezil vẫn chưa thể lấy lại tinh thần sau khi thực hiện bất thành cú đá 11m trong trận thua 0-2 của Arsenal trước Bayern hồi giữa tuần. Như để giúp Oezil lấy lại tinh thần, Wenger cho biết ông sẽ để tân binh đắt giá người Đức nghỉ ngơi ở trận đấu với Sunderland diễn ra đêm nay.

    - Tiền vệ Mathieu Flamini khẳng định rằng, người đồng đội Mesut Oezil luôn là một trong những người bạn thân nhất của anh kể từ khi trở lại Arsenal. Tiền vệ người Pháp đã bác bỏ hoàn toàn mọi mâu thuẫn giữa anh với ngôi sao người Đức.

    CON SỐ:
    1. Arsenal chỉ thua 1/17 trận gần đây tại Premier League vào giai đoạn tháng 2, còn lại thắng 13 hòa 3.
    4. Sunderland không ghi bàn trong 4/5 lần làm khách gần đây tại Emirates.
    36. Arsenal giành chiến thắng 36 trận sau 69 lần tiếp đón Sunderland trên sân nhà (còn lại hòa 17, thua 16).
    61,54. Arsenal thắng theo châu Á nhiều nhất Premier League mùa này với tỷ lệ lên tới 61,54%. Tính riêng sân nhà, họ cũng dẫn đầu với tỷ lệ chiến thắng 69,23%. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Arsenal: Vắng Vermaelen, Walcott, Kallstrom, Diaby, Ramsey do chấn thương.
    - Sunderland: Vắng Westwood, Fletcher, Cuellar do chấn thương. Brown bị treo giò.
    - Arsenal thắng 5 thua 5/10 trận gần đây theo châu Á.
    - Sunderland thắng 7/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - Arsenal thắng 6/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
    - Sunderland thắng 7/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    - Arsenal thua 6/10 lần đối đầu Sunderland gần đây theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 2 bàn: Có tới 10/13 lần đối đầu gần đây giữa Arsenal và Sunderland kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 13/15 trận sân nhà vừa qua của Arsenal và 5/6 trận gần đây của Sunderland.

    Tổng số bàn thắng chẵn: Có tới 8/12 lần chạm trán gần đây giữa Arsenal và Sunderland kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng chẵn bàn thắng cũng xuất hiện dày đặc trong 9/11 trận vừa qua của Arsenal. Ngoài ra, 7/13 trận sân khách gần đây của Sunderland cũng có hiện tượng này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội