Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U 4-1 Aston Villa: Đại thắng chờ "Hùm xám"
Duy Hồng • 20:47 ngày 29/03/2014
Cú đúp của Wayne Rooney đã góp công vào chiến thắng 4-1 của M.U trước Aston Villa. Đây được coi là liều thuốc tinh thần tuyệt vời cho đội bóng của HLV David Moyes trước trận đấu với Bayern Munich lượt đi vòng tứ kết Champions League.
    (*) Ấn F5 liên tục để cập nhật - Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
    ==============================================
    * Trước giờ bóng lăn số 19
    * Nhận định và bình luận trước trận Arsenal - Man City
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live


    - Dù sắp phải làm khách tới sân của Manchester United vào giữa tuần sau nhưng HLV Pep Guardiola vẫn muốn các cầu thủ Bayern Munich tập trung cho trận gặp Hoffenheim vào tối nay.

    - Ở mùa giải này, Moyes đã mang tới quá nhiều thất vọng, khi chỉ giúp M.U đứng thứ 7 trên BXH Premier League và gần như chắc chắn, sau nhiều năm, họ sẽ vắng bóng ở Champions League. Tuy nhiên, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chiến lược gia người Scotland khẳng định rằng ngay cả Sir Alex dẫn dắt M.U ở mùa giải này, ông cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự.

    - Như đã đưa tin, do quá căm phẫn trước việc David Moyes đang từng bước phá tan M.U, các CĐV Quỷ đỏ dự định sẽ thuê hẳn một chiếc máy bay để gửi tới cựu HLV Everton cũng như BLĐ đội chủ sân Old Trafford một thông điệp Wrong One: Moyes Out (tạm dịch: Kẻ tồi tệ, Moyes hãy cút đi!). Có thể thấy, biểu ngữ trên đối lập với tấm banner in dòng chữ: The Chosen One (Người được chọn) vẫn được treo ở Old Trafford từ đầu mùa này.  Để thuê được chiếc máy bay mang thông điệp phản đối Moyes, nhóm CĐV có ý tưởng độc đáo trên phải chi ra 840 bảng.


    Chiếc máy bay sẽ lượn quanh Old Trafford vào tối nay

    - Có vẻ như tấm gương nhãn tiền về việc Sir Alex chỉ định David Moyes dẫn dắt M.U đã khiến HLV Arsene Wenger "chột dạ". Chiến lược gia người Pháp khẳng định ông sẽ không tiến cử bất cứ gương mặt nào lên thay thế vị trí của mình khi quyết định chia tay Arsenal trong tương lai.

    - Tờ Daily Mirror cho hay, tiền vệ Ilkay Guendogan của Dortmund sẽ đưa ra quyết định về tương lai trong tuần tới. Nhiều khả năng anh sẽ từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund (còn thời hạn đến 2015) để gia nhập 1 đội bóng khác vào mùa Hè 2014. Đây được coi là cơ hội lớn cho M.U, Man City, Real - những đội đang rất quan tâm tới cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ này.

    - Với việc thủ thành Victor Valdes của Barca gặp chấn thương dây chằng đầu gối, ĐT Tây Ban Nha sẽ cần 1 thủ môn khác cho chiến dịch World Cup 2014 sắp tới. Tuy vậy, HLV Del Bosque khẳng định đây chưa phải là thời điểm thích hợp để ông nghĩ đến chuyện này. Nhiều đánh giá cho rằng, vị trí của Valdes sẽ được tiếp quản bởi đàn em David de Gea (M.U).

    - LĐBĐ Hà Lan (KNVB) vừa chính thức bổ nhiệm Guus Hiddink và Danny Blind làm 2 HLV tương lai của Cơn lốc màu da cam. Cụ thể, Hiddink sẽ dẫn dắt ĐT Hà Lan ngay sau World Cup 2014. Còn Blind tiếp quản trọng trách của Hiddink sau EURO 2016. Cùng làm phó tướng cho Hiddink với Blind lần này còn có cựu tiền đạo M.U Ruud van Nistelrooy.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Man United: Vắng Van Persie, Vidic vì chấn thương. Evans và Smalling chưa chắc thi đấu.
    Aston Villa: El Ahmadi (bắp đùi) và Weimann (chân).

    CON SỐ
    4. 
    Man United vẫn đang là đội nhận nhiều thẻ vàng nhất vì lỗi ngã vờ trong mùa giải này với 4 lần. Các đội xếp thứ 2 về “chiến tích” này là Everton, Crystal Palace và Chelsea, đều chỉ mới nhận 2 thẻ. M.U cũng đang là đội xếp thứ 3 về tổng số thẻ phải nhận, chỉ sau Stoke City và Sunderland.
    6. Trận thua Man City (0-3) là lần thứ 6 trong mùa này, M.U thất bại trên sân nhà tại Premier League, tức là đã vượt qua tổng số trận thua tại Old Trafford trong cả 3 mùa trước cộng lại (5 trận).

    THÔNG TIN XUNG QUANH

    Man United thắng 5 thua 5 trong 10 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thua 6/9 trận gần nhất theo châu Á.

    Aston Villa chỉ thua 3/10 trận gần đây nhất theo châu Á, thắng 5 hòa 2. Trên sân khách, họ chỉ thua 3/17 trận gần nhất theo châu Á.

    Man United thắng 6 thua 6 trong 12 lần đối đầu gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 4/6 cuộc tiếp đón Villa gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    2 bàn trở xuống:
    4/6 trận gần nhất của Aston Villa có từ 2 bàn trở xuống. Trên sân khách, 7/12 trận gần đây của họ cũng không có quá 2 pha lập công. Man United vắng Van Persie, người đã ghi tới 5 bàn và có 2 pha kiến tạo trong 5 lần gần nhất gặp Aston Villa.
    Tổng bàn thắng chẵn: 4/7 trận gần nhất của M.U ở Premier League có tổng số bàn thắng chẵn. 4/7 trận sân nhà gần đây của họ cũng có kết quả tương tự. 7/11 trận sân khách vừa qua của Aston Villa cũng có tổng tỷ số là chẵn.
    19h13: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    M.U:
    De Gea, Rafael, Jones, Vidic, Buttner, Young, Fellaini, Fletcher, Kagawa, Mata, Rooney.
    Aston Villa: Guzan, Bacuna, Vlaar, Clark, Bertrand, Westwood, Delph, Albrighton, Weimann, Benteke, Agbonlahor.
    19h14: Trong buổi phỏng vấn trước trận Crystal Palace - Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 29/3, HLV Jose Mourinho của đội khách đã gây "sốc" cho cánh phóng viên khi bất ngờ ăn quà vặt. Thậm chí, "Người đặc biệt" còn cao hứng mời các phóng viên ở bàn đầu.


    19h36: Theo Daily Mail, HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan đã ký hợp đồng với 1 đội bóng ở Premier League. Hiện danh tính của đội bóng "bí ẩn" đó vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều đánh giá cho rằng, bến đỗ mới của cựu HLV của Barca và Bayern Munich là Tottenham.
    19h41: Hình ảnh dưới đây được cho là chiếc máy bay chở thông điệp của CĐV M.U dành cho HLV David Moyes đang bay tới sân Old Trafford.


    19h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Aston Villa giao bóng trước.
    19h47: Đúng như kế hoạch ban đầu, 1 nhóm CĐV Quỷ đỏ đã thuê hẳn một chiếc máy bay để gửi tới cựu HLV Everton cũng như BLĐ đội chủ sân Old Trafford một thông điệp Wrong One: Moyes Out (tạm dịch: Người được lựa chọn sai, Moyes hãy cút đi!).
    19h50 (M.U 0-0 Aston Villa)
    Sau tiếng còi khai cuộc, M.U vẫn đang chơi thiếu đường nét và để cho các vị khách Aston Villa đang kiểm soát bóng, tạo ra khá nhiều những đường lên bóng nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành David de Gea.
    19h53 (M.U 0-0 Aston Villa)
    Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang là 58%-42% nghiêng về Aston Villa. Lúc này, bộ đôi tiền vệ trung tâm của M.U ở trận này là Fletcher - Fellaini vẫn chưa thể giúp đội nhà giành lại quyền chủ động và họ đang tỏ ra lép vế so với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.
    19h56 (M.U 0-0 Aston Villa)
    THẺ VÀNG
    cho hậu vệ phải Rafael với tiền đạo Agbonlahor của Aston Villa.
    19h57 (M.U 0-1 Aston Villa, Westwood 13')
    VÀOOOOOOOOO.... 1-0 cho Aston Villa với pha sút phạt đẹp mắt của Westwood. Thủ thành David de Gea hoàn toàn bất lực trong tình huống này.
    20h05 (M.U 1-1 Aston Villa, Wayne Rooney 20')
    VÀOOOOOOOO... 1-1 cho M.U với pha đánh đầu chính xác của tiền đạo Wayne Rooney sau tình huống chuyền bóng chính xác bên cánh trái của tiền vệ Shinj Kagawa. Đây là bàn thắng thứ 11 của Rooney vào lưới Aston Villa trong những lần gặp nhau ở Premier League.

    Bản thân Rooney cũng có pha lập công thứ 14 tại Premier League 2013/14 và kém 14 bàn so với người dẫn đầu  là Luis Suarez (Liverpool).
    20h15 (M.U 1-1 Aston Villa)
    Sau khi tìm được bàn gỡ hòa, M.U thi đấu hưng phấn và mạch lạc hơn rất nhiều. Sự cơ động của Kagawa - Young - Mata đang giúp cho lối chơi của Quỷ đỏ trở nên khó lường hơn.
    20h20 (M.U 1-1 Aston Villa)
    Thời gian của hiệp 1 đang trôi về những phút cuối trận và M.U đang nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 nhằm tạo được lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ.
    20h29 (M.U 1-1 Aston)
    PENALTY
    cho M.U khi Bacuna phạm lỗi với Juan Mata.
    20h30 (M.U 2-1 Aston Villa, Rooney 45')
    VÀOOOOOOO.....2-1 cho M.U với tình huống dứt điểm thành công của Wayne Rooney trên chấm 11m.
    Đây là bàn thắng thứ 2 của anh trong trận đấu này và là 15 ở giải Ngoại hạng 2013/14.

    Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.

    20h30 (M.U 2-1 Aston Villa: Rooney 20, 45' - Westwood 13')
    Hiệp 1 trận đấu kết thúc và tỷ số đang là 2-1 tạm nghiêng về M.U với cú đúp của Rooney. Nhiều CĐV M.U hi vọng đội nhà sẽ thi đấu hay hơn nữa trong hiệp 2 để có một chiến thắng tưng bừng trước Aston Villa. Nếu thành công, đây sẽ là liều thuốc tinh thần cực lớn cho các học trò của HLV David Moyes trước cuộc tiếp đón ĐKVĐ Bayern Munich ở tứ kết lượt đi Champions League vào tuần tới.
    20h33: Một CĐV nam Trung Quốc khiến bạn gái bất ngờ và xúc động với màn quỳ gối cầu hôn trên sân Nou Camp của Barca. Rất may cho chàng trai khi cô bạn gái xinh đẹp đã nhận lời.


    CẬP NHẬT: Được biết, với cú đúp bàn thắng vào lưới Aston Villa, Rooney đã vượt qua Frank Lampard (170 bàn) để vươn lên xếp thứ 4 trên BXH các tay săn bàn xuất sắc nhất kỷ nguyên giải Ngoại hạng với 171 bàn. Người đang dẫn đầu là Alan Shearer (260), Andy Cole (187) và Thierry Henry (175).
    20h48 (M.U 2-1 Aston Villa)
    Hiệp 2 trận đấu bắt đầu và M.U có sự thay đổi người: Michael Carrick thay Rafael.
    20h52 (M.U 2-1 Aston Villa)
    NGUY HIỂM!
    Tình huống đá trượt bóng của tiền đạo Benteke bên phía Aston Villa ở cự ly hơn 5m trước cầu  môn của De Gea. Ngay sau đó, Michael Carrick đã lao về giải nguy và phạt góc cho đội khách.
    20h59 (M.U 3-1 Aston Villa, Juan Mata 58')
    VÀOOOOOOO....Tỷ số được nâng lên 3-1 cho M.U với pha lập công của Juan Mata. Xuất phát từ tình huống sút bóng của Fellani, bóng đập chân cầu thủ của Aston Villa, nẩy tới chỗ của Mata và tân binh của Quỷ đỏ đã có tình huống dứt điểm chìm hiểm hóc làm bó tay thủ môn Guzan.

    Đây là pha lập công đầu tiên của ngôi sao người Tây Ban Nha kể từ khi anh đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford vào tháng 1/2014.
    21h06 (M.U 3-1 Aston Villa)
    THẺ VÀNG
    cho hậu vệ trái Bertrand (Aston Villa) sau pha vào bóng khá nguy hiểm với Ashley Young.
    21h10 (M.U 3-1 Aston Villa)
    M.U thay người khi HLV David Moyes đưa tiền vệ trẻ Adnan Januzaj vào thế chỗ Shinj Kagawa. Cầu thủ người Nhật đã chơi khá tốt ở trận này với tình huống đáng chú ý nhất là pha chuyền bóng giúp Rooney gỡ hòa 1-1.
    21h13 (M.U 3-1 Aston Villa)
    Aston Villa thay người: Tonev vào thế chỗ Agbonlahor.
    21h17 (M.U 3-1 Aston Villa)
    M.U có sự thay đổi người cuối cùng khi HLV David Moyes đã rút tiền đạo chủ lực Wayne Rooney ra nghỉ và thay vào đó là Chicharito.
    21h25 (M.U 3-1 Aston Villa)
    Hiệp 2 của trận đấu đang trôi về những phút cuối và M.U vẫn đang dẫn trước Aston Villa 3-1.
    21h33 (M.U 3-1 Aston Villa)
    Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút. Lúc này các cầu thủ M.U đang chơi chậm rãi nhằm hạn chế phần nào những nỗ lực cuối cùng của Aston Villa. Bên cạnh đó, họ cũng muốn dưỡng sức để chuẩn bị cho trận gặp Bayern Munich vào giữa tuần tới.
    21h33 (M.U 4-1 Aston Villa, Chicharito 90'+1)
    VÀOOOOOO.....Tỷ số được nâng lên 4-1 cho M.U với pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Chicharito sau đường căng ngang thuận lợi bên cánh trái của Januzaj.
    21h36 (M.U 4-1 Aston Villa)
    THẺ VÀNG cho Lowton sau tình huống truy cản không bóng với Januzaj.
    21h35 (M.U 4-1 Aston Villa)
    HẾT GIỜ!
    M.U đã ngược dòng giành chiến thắng trước Aston Villa và vẫn đứng thứ 7 trên BXH Premier League với 54 điểm. Trong khi đó, đội khách đứng thứ 12 với 34 điểm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội