Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Quan điểm: Đã đến lúc M.U thôi dùng Ryan Giggs!
LỘC TRẦN • 19:05 ngày 02/04/2014
Sau trận đấu đêm qua, có lẽ nhiều người hâm mộ đã nhận thấy rằng thời của Ryan Giggs đã hết và anh nên rút lui vào hậu trường thay vì xỏ giày ra sân vào mỗi tuần.

    Không thể phủ nhận màn trình diễn chói sáng của Giggs trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Olympiakos ở vòng 1/8 Champions League nhưng sự thật mà nói, đó chỉ là một phút lóe sáng nhất thời và người hâm mộ Quỷ đỏ nên buồn nhiều hơn là vui khi chứng kiến tuyến giữa phải dựa vào một “ông già” đã 40 tuổi.

    Giggs có kinh nghiệm, đó là điều không phải bàn cãi. Chính kinh nghiệm phong phú của lão tướng xứ Wales đã nhiều lần giúp M.U thoát chết trong gang tấc nhưng hiệu suất của nó càng ngày càng ít dần, đôi khi nó chỉ xuất hiện một lần trong cả mùa giải.

    Hôm qua trên khán đài sân Old Trafford, các CĐV đã cất vang bài hát về chiến tích của Ole Gunnar Solskjaer trong trận chung kết Champions League 1998/99, người hơn Giggs một tuổi nhưng đã giải nghệ được 7 năm và hiện đang làm HLV của Cardiff. Những người khác cùng lứa với Giggs như Roy Keane (42 tuổi, nghỉ hưu cách đây 8 năm) hay Gary Neville (39 tuổi, giải nghệ cách đây 3 năm) đều đang làm BLV trên truyền hình.


    Còn Giggs thì sao? Ở tuổi 40, anh vẫn đá chính trong trận đấu khó khăn nhất của M.U mùa giải năm nay gặp Bayern Munich. Trong khi bộ ba trẻ tuổi Luis Nani, Ashley Young và Shinji Kagawa (trị giá đến 60 triệu bảng) thì ngồi ngoài sân và cổ vũ.

    Đáng tiếc cho David Moyes khi Hùm xám mạnh hơn Olympiakos rất nhiều. Ryan Giggs không thể hỗ trợ người đàn em Alex Buttner ngăn cản sức tấn công của Arjen Robben cùng với sự trợ giúp đắc lực của Rafinha. Kinh nghiệm của Giggs đã không phát huy tác dụng trong trận đấu và anh bị thay ra ngay đầu hiệp hai.

    Người thay thế anh, Shinji Kagawa hiệu quả hơn rất nhiều khi M.U đã cầm được bóng và có nhiều ý tưởng triển khai bóng lên phía trên. Đã đến lúc David Moyes cần đưa ra những phương án mới thay vì chỉ chăm chăm dựa vào kinh nghiệm của các lão tướng tại sân chơi châu Âu, đặc biệt là trong trận lượt về tại đất Đức diễn ra sâu đây một tuần. Còn về phần Giggs, anh đã cống hiến quá đủ rồi và sẽ là một quyết định khôn ngoan nếu bây giờ anh dừng lại và lui vào hậu trường.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay